Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
Các bác cho em hỏi ngu tí ạh.
Số là chiếc Mondeo của em khi bắt đầu lên số (ví dụ từ số 3 lên số 4 ở tốc độ 40 km/h hoặc từ số 4 lên số 5 ở tốc độ 60 km/h) mà khi đó xe bắt đầu xuống dốc (lúc đó em không đạp ga cũng không đạp thắng) thì số sẽ tự động chuyển xuống 1 số (5 về 4 hoặc 4 về 3). Lúc đó xe vẫn giữ nguyên tốc độ nhưng vòng tua máy tăng lên rất nhiều. Em nghĩ là hộp so tự động chuyển về số để xe không bị tăng tốc khi mình khong đạp ga nhưng không biết là có phải như vậy hay không? Do cấu tạo của nó như vậy hay do hộp số xe em có vấn đề?
Thanks các bác.
 
Hạng B2
19/5/08
184
1
0
bình thường, xe nào cũng vậy, muốn đỡ tốn xăng thì về N
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
về N cho lên nóc tủ sớm hả bác? Mondeo còn có cái hay nữa là đạp phanh nó giảm ga liền... Vụ tự động cầm số thấp khi đổ dốc, ai đi xe khác rồi mới biết tại sao Mondeo nó thiết kế vậy, không có cảm giác lao xuống dốc ào ào như các xe AT khác đâu nhé
 
Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
tuanle nói:
cái hay của nó ở chỗ đó
15.gif
, bác đừng lo...

He.. he.. Dzậy là em biết gồi. Thanks Bác. Công nhận chức năng này hay thiệt.
 
Hạng B2
19/5/08
184
1
0
Thế cái thắng để làm gì, tốc độ 40-50 thì kiểm soát bằng thắng tốt chứ, đèo Hải Vân ở quê em phần lớn đoạn đường đổ dốc em để N đấy
 
Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
chiptop nói:
Thế cái thắng để làm gì, tốc độ 40-50 thì kiểm soát bằng thắng tốt chứ, đèo Hải Vân ở quê em phần lớn đoạn đường đổ dốc em để N đấy

Theo em biết thì chạy như thế nguy hiểm lắm đó bác. Khi đổ dốc mà bác muốn giữ tốc độ thì phải rà thắng (đạp nhấp thì xe không êm) mà rà như vậy một lúc dầu thắng nó sôi lên thì dễ mất thắng lắm. Trước đây các bác tài khi đổ đèo hay trả số về N để tiết kiệm xăng dầu và hậu qủa là lọt đèo. Nói chung về kỹ thuật lái xe thì ít người chạy như vậy.
 
Hạng B2
19/5/08
184
1
0
Em cũng chạy ở những đoạn độ dốc tương đối thôi, với lại xe đời sau với 4 thắng đĩa cũng ít nóng so với tang trống
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
chiptop nói:
bình thường, xe nào cũng vậy, muốn đỡ tốn xăng thì về N

Xuống dốc cao mà về N chạy là dễ đi luôn lắm đó bác, bác đừng đùa.
Tuỳ độ cao của dốc và trọng lượng toàn tải xe lúc đó mà cài số cho phù hợp.
Hồi xưa em đi Caravan với FFC lúc xuống dốc Núi Cấm em để số 2 hoặc 3 trường xuống, an toàn vô địch.
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
chiptop nói:
Em cũng chạy ở những đoạn độ dốc tương đối thôi, với lại xe đời sau với 4 thắng đĩa cũng ít nóng so với tang trống

Theo em thì không nên làm vậy. Sự an toàn của mình và người đi cùng mình đáng giá hơn mấy lít xăng nhiều ạ.