Chủ đề tương tự
tuanle nói:cái hay của nó ở chỗ đó, bác đừng lo...
He.. he.. Dzậy là em biết gồi. Thanks Bác. Công nhận chức năng này hay thiệt.
chiptop nói:Thế cái thắng để làm gì, tốc độ 40-50 thì kiểm soát bằng thắng tốt chứ, đèo Hải Vân ở quê em phần lớn đoạn đường đổ dốc em để N đấy
Theo em biết thì chạy như thế nguy hiểm lắm đó bác. Khi đổ dốc mà bác muốn giữ tốc độ thì phải rà thắng (đạp nhấp thì xe không êm) mà rà như vậy một lúc dầu thắng nó sôi lên thì dễ mất thắng lắm. Trước đây các bác tài khi đổ đèo hay trả số về N để tiết kiệm xăng dầu và hậu qủa là lọt đèo. Nói chung về kỹ thuật lái xe thì ít người chạy như vậy.
chiptop nói:bình thường, xe nào cũng vậy, muốn đỡ tốn xăng thì về N
Xuống dốc cao mà về N chạy là dễ đi luôn lắm đó bác, bác đừng đùa.
Tuỳ độ cao của dốc và trọng lượng toàn tải xe lúc đó mà cài số cho phù hợp.
Hồi xưa em đi Caravan với FFC lúc xuống dốc Núi Cấm em để số 2 hoặc 3 trường xuống, an toàn vô địch.
chiptop nói:Em cũng chạy ở những đoạn độ dốc tương đối thôi, với lại xe đời sau với 4 thắng đĩa cũng ít nóng so với tang trống
Theo em thì không nên làm vậy. Sự an toàn của mình và người đi cùng mình đáng giá hơn mấy lít xăng nhiều ạ.