Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
CAP LTZ 2007 - 205k km mà giá 380 chai hơi chát. Nếu thích CAP thì nên chọn từ đời 2012 trở lên ổn áp hơn.
Trong trường hợp này em chọn em Mis.
 
Tập Lái
23/4/17
41
19
8
CAP LTZ 2007 - 205k km mà giá 380 chai hơi chát. Nếu thích CAP thì nên chọn từ đời 2012 trở lên ổn áp hơn.
Trong trường hợp này em chọn em Mis.
Thanks bác, đúng là em thấy cao rồi. Nếu bác chủ ko giảm giá thì em nghiên về Mít Zin Gơ, hic mà thiệt lòng thích dáng Cap !
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Chiếc này nhìn còn cứng quá. Cap chạy ngon, Cáp đời trước nếu kêu tay lái nhẹ thì chỉnh 5p tay lái nặng liền. Mà bác múc được Cap 2016 chưa :3dquaytay:
Người ta bỏ mười mấy triệu 1 cây thước lái để được cái nhẹ nhàng đó bác ạ. Đi tốc độ thấp thì nhẹ, đi tốc độ cao thì tự động chuyển nặng.
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Người ta bỏ mười mấy triệu 1 cây thước lái để được cái nhẹ nhàng đó bác ạ. Đi tốc độ thấp thì nhẹ, đi tốc độ cao thì tự động chuyển nặng.
Vì có nhiều người than Cap cũ tay lái quá nhẹ nhưng không để ý điểm này có thể chỉnh nặng được nếu muốn. Mà tay lái Cap cũ và cả Cap 2016/2017 cũng không được như tay lái trợ lực điện thuần túy như Lac CDX 1.8 hoặc Focus 1.5 đâu nhe bác. Cap thì nhẹ nhưng chạy nhanh nó vẫn nhẹ và còn nhẹ hơn, mấy cái trợ lực điện thuần túy thì chạy nhanh tay lái nó nặng lại và rất đầm. Tay lái Trax và Colorado 2017 cũng rất ngon và ngon hơn Cap 2017.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
E cũng là người quan tâm tới Captiva và cả dòng Zinger như bác! Thật trùng hợp!
Về băn khoăn của bác thì e xin mạn phép trao đổi theo hiểu biết của mình:
- Bác đang đứng giữa 2 lựa chọn Cap TLZ (số tự động) và Mit Zinger MT (số sàn) vậy nên chưa biết bác thuộc tuýp mê số sàn hay số tự động (cái này phải xác định rạch ròi nha bác:))
- Theo e:
+ Cap LT hay LTZ gì cũng hay, nhưng 2007 mà đi trên 200k KM, giá 370tr thì quá trời chát, gần tới lần bảo dưỡng lớn thứ 3 rồi:rolleyes:. Tầm này chỉ khoảng 320tr cho LTZ và 300tr cho LT (với số Km đó). Nếu bác thích Cap thì tìm hiểu đời 2010 xem, nó là đời đầu tiên có E-COTEC, nhưng khá đắt (xe ngon có thể tới 480tr). Và bác cũng lưu ý rằng Cap k phải là xe 7 chỗ mà nó là xe 5+2 (như Mazda premacy, Nissan Grand livina, chevrolet Vivan,...) nghĩa là đi 5 người thường xuyên, nhồi nhét thì được 7, nhưng hàng ghế cuối khá chật.
+ Mitsubishi Zinger 2009 MT: nếu bác thích AT thì ráng kiếm Zinger 2010 mới có. đời 2009 MT đi 110k Km mà rao 380 thì đắt rồi. khoảng 340-350 thì ok hơn. cũng được gần nửa đoạn bảo dưỡng lớn rồi. Zinger có ưu điểm là rộng rãi (e thấy rộng hơn Innova khoang hành khách và hành lý luôn; trước kia e mê Cap LT nhưng giờ thấy Zinger e mê hơn vì nó rất thực dụng mà chưa có điều kiện đổi), thân vỏ chắc chắn hơn Innova.
Vài thông tin để bác suy gẫm. chúc bác tìm được xe như ý
 
  • Like
Reactions: Thien.Hoang
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Vì có nhiều người than Cap cũ tay lái quá nhẹ nhưng không để ý điểm này có thể chỉnh nặng được nếu muốn. Mà tay lái Cap cũ và cả Cap 2016/2017 cũng không được như tay lái trợ lực điện thuần túy như Lac CDX 1.8 hoặc Focus 1.5 đâu nhe bác. Cap thì nhẹ nhưng chạy nhanh nó vẫn nhẹ và còn nhẹ hơn, mấy cái trợ lực điện thuần túy thì chạy nhanh tay lái nó nặng lại và rất đầm. Tay lái Trax và Colorado 2017 cũng rất ngon và ngon hơn Cap 2017.
Em đang đi cap 2009 đây. Đi tốc độ nhanh nó tự động chuyển sang trợ lực dầu nặng hơn nha bác. Cầm rất đầm tay. Đi nhanh mà vẫn nhẹ thì chắc phải xem lại cái thước lái của mình rồi.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.485
113
Em đang đi cap 2009 đây. Đi tốc độ nhanh nó tự động chuyển sang trợ lực dầu nặng hơn nha bác. Cầm rất đầm tay. Đi nhanh mà vẫn nhẹ thì chắc phải xem lại cái thước lái của mình rồi.
Bác nên chạy thử Orlando, Lac CDX 1.8, Trax, Focus 1.5 hoặc Kia cerato (không phải K3) đời mới nhất rồi bác sẽ biết thế nào là tay lái đầm ở tốc độ cao và nhẹ ở tốc độ thấp. Thước lái của tất cả các đời Cap chưa được như vậy đâu bởi vì nó là điện và dầu. Thước lái của Cap điện dầu tức là hệ thống điện có trợ lực một tý bằng nam châm đảo chiều nhưng chủ yếu vẫn là dầu, vì thế khi chạy chậm nó không thể nhẹ như trợ lực điện và chạy nhanh nó không thể nào đầm chắc như tay lái trợ lực điện thuần túy như những model đề cập ở trên. Thước lái điện trên Orlando hoặc Lac CDx 1.8 hàng chính hãng tầm 60 chai chứ không rẻ như thước lái trợ lực dầu đâu.

Sự khác biệt giữ tay lái Cap và các model trên dễ nhận thấy nhất là khi chạy chậm hoặc đứng tại chỗ. Tay lái trợ lực điện trên Lac 1.8 hoặc Orlando có thể quay vo lăng bằng 1 ngón tay nhưng Cap không cách nào làm được như vậy. Ngược lại, khi chạy tốc độ cao thì tay lái điện nó tự hãm lại nên tay lái rất cứng, lắc qua lắc lại nó nặng như trợ lực dầu khi chạy tốc độ thấp.

Lợi điểm của trợ lực điện là nhẹ nên đi trong TP tay lái nhẹ nhàng, linh hoạt và chính xác nhưng ngược lại cảm giác vần vo lăng thì trợ lực dầu trên Cap cho cảm giác thật hơn.
 
  • Like
Reactions: Thien.Hoang