Cái này còn tuỳ bácHao xăng so với xe dùng động cơ xăng truyền thống trong điều kiện nào thôi, xe hybrid chạy hao xăng hơn xe thuần xăng nếu chạy cao tốc hoặc đường trường mà người sử dụng giữ đều ga đấy nhé.
Vd: xe áp dụng thiết kế atkinson theo kiểu thuần cơ khí, tức là bổ sung thêm các linh kiện thuần khí để tăng kỳ nén nổ, giảm kỳ nạp xả thì sẽ phải hy sinh công suất, họ bổ sung thêm bằng động cơ điện (vd toy, honda) thì khi đi tốc độ cao (động cơ điện ko dùng đc nữa) là sẽ hao xăng hơn xe khác thuần xăng CÙNG DUNG TÍCH động cơ (do công suất bé hơn)
tuy nhiên đối với các hãng dùng thiết kế atkinson theo kiểu điện tử, tức là lập trình lại các van nạp xả chứ ko can thiệp thuần cơ khí, tiêu biểu là bmw, hoặc vinfast lux (cũng mua của bmw) thì nó sẽ khắc phục được tình trạng trên. Khi chạy ở tua thấp thì ecu sẽ điều khiển các van nạp xả theo chu trình atkinson, còn khi tốc độ cao thì sẽ giống như động cơ otto bình thường.
tuy nhiên xài đồ điện tử thì nó tinh vi và phức tạp hơn rất nhiều lần thuần cơ khí, yêu cầu cao về chất lượng xăng. Khi hỏng hóc sửa chữa cung sẽ tốn kém hơn rất nhiều lần.