9/7/20
859
1.196
93
28
Hao xăng so với xe dùng động cơ xăng truyền thống trong điều kiện nào thôi, xe hybrid chạy hao xăng hơn xe thuần xăng nếu chạy cao tốc hoặc đường trường mà người sử dụng giữ đều ga đấy nhé.
Cái này còn tuỳ bác
Vd: xe áp dụng thiết kế atkinson theo kiểu thuần cơ khí, tức là bổ sung thêm các linh kiện thuần khí để tăng kỳ nén nổ, giảm kỳ nạp xả thì sẽ phải hy sinh công suất, họ bổ sung thêm bằng động cơ điện (vd toy, honda) thì khi đi tốc độ cao (động cơ điện ko dùng đc nữa) là sẽ hao xăng hơn xe khác thuần xăng CÙNG DUNG TÍCH động cơ (do công suất bé hơn)

tuy nhiên đối với các hãng dùng thiết kế atkinson theo kiểu điện tử, tức là lập trình lại các van nạp xả chứ ko can thiệp thuần cơ khí, tiêu biểu là bmw, hoặc vinfast lux (cũng mua của bmw) thì nó sẽ khắc phục được tình trạng trên. Khi chạy ở tua thấp thì ecu sẽ điều khiển các van nạp xả theo chu trình atkinson, còn khi tốc độ cao thì sẽ giống như động cơ otto bình thường.

tuy nhiên xài đồ điện tử thì nó tinh vi và phức tạp hơn rất nhiều lần thuần cơ khí, yêu cầu cao về chất lượng xăng. Khi hỏng hóc sửa chữa cung sẽ tốn kém hơn rất nhiều lần.
 
Hạng C
15/1/22
878
1.300
93
48
Em đồng ý.
Lần làm bảo dưỡng xe của em, chúng nó cho muợn Yaris, đi làm lúc kẹt xe thì không thấy gì, nhưng đi công tác trên cao tốc > 80kms/h thì ôi thôi nó uống còn hơn Đức uống bia :):):)

Có 2 lý do làm cho xe Hybrid hao xăng hơn trên đường trường/cao tốc:
  1. Khối lượng xe nặng hơn (so với xe xăng cùng loại)
  2. Động cơ bị ép hoạt động ở công suất cao
Tuy nhiên chênh lệch là không quá đáng kể. Ví dụ như chiếc RAV4 Hybrid: trong đô thị là 41 mpg (5,7L/km), trên cao tốc là 38 mpg (6,2L/100 km)
 
Hạng F
29/10/16
12.173
25.451
113
Pháp
Các bác có biết vòng đai 2 (périphérique) của Paris, lúc đầu là 90 sau giảm 70 bây giờ còn 50 không :mad::mad::mad::mad:

Trong thành phố thường là 30 đó các bác ...

Có cái hay là không có vụ bán bánh mì dạo, nó bán toàn trong tiệm không :):):):)

Mức đồng giá 135€/ổ :):):) các bác để ý nha
 
Hạng C
10/12/12
924
2.096
93
mấy a rãnh háng cãi nhau chi vậy, hôm nay nó nhét cục pin thì ít hao xăng đúng rồi, ngày mai nó nhét nguồn năng lượng nào khác ví dụ như lò phản ứng hạt nhân mini chẳng hạn. lúc đó mấy a cãi ít hao xăng hay ít hao pin. :D:D:D
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng C
15/1/22
878
1.300
93
48
Xe Hybrid đắt mà ko biết có tiết kiệm khoảng chi phí bảo dưỡng, nhớt ko nhỉ, đắt như xe xăng cũng ko ham lắm
Ngoài máy Hybrid bền bỉ hơn vì có động cơ điện gánh bớt tải, Hybrid còn đc lợi về mpg trong đô thị. Do đó phù hợp với taxi nhất.

Cá nhân tôi thích máy êm, mượt, mạnh lúc depart thôi.

Nhà nước cũng nên có ưu đãi cho Hybrid vì thân thiện môi trường.
 
Hạng F
29/10/14
8.703
11.577
113
Nói Bác nghe nè, thiệt ra muốn ít hao xăng thì nên đi xe điện. còn xe Hybrid tính tổng ra có khi nó bào túi tiền của bác nhiều hơn xe xăng bình thường đấy.
Tổng vòng đời chắc chắn Hybrid tốn kém hơn là chắc rồi. Mua xe mắc hơn 1-200 triệu. Tiền tiết kiệm xăng bao giờ lại nổi. Thêm 1 động cơ + 1 cục pin đến hạn sửa chữa ốm đòn tập 2.
- em nghĩ đi Hybrid để trải nghiệm hệ động lực khác với thuần xăng dầu thôi.