Hạng B2
11/9/13
254
187
43
Tào lao. Toàn nghe đồn rồi đồn lại.
Chính xác là tôi xem test xe trên youtube và thông số công bố của nhà sản xuất. Youtube thì có thể ko tin hẳn, nhưng công bố của nhà sản xuất thì chính xác rồi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
29/11/06
4.066
11.608
113
1/ Mua xe hybrid đi nhiều trong phố thì lợi xăng hơn xe thuần xăng tương đối.
2 /Mua xe hybrid mà toàn đi đường trường thì lợi hơn được vài % NHƯNG giá xe lúc nào cũng phải thêm mấy trăm củ. Sữa chữa thì có thể đắt hơn vì nhiều chi tiết cơ khí phức tạp hơn.
Nên, tùy theo nhu cầu đi của ta mà ta chọn xe phù hợp.
Còn xe hybrid bảo vệ môi trường chỉ là cái cớ của NSX thôi. Làm ra cục pin cũng phải tác động tới môi trường vậy. Keke....
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.061
93
Tổng vòng đời chắc chắn Hybrid tốn kém hơn là chắc rồi. Mua xe mắc hơn 1-200 triệu. Tiền tiết kiệm xăng bao giờ lại nổi. Thêm 1 động cơ + 1 cục pin đến hạn sửa chữa ốm đòn tập 2.
- em nghĩ đi Hybrid để trải nghiệm hệ động lực khác với thuần xăng dầu thôi.

Xe hybrid về VN cũng mấy năm rồi mà giờ em vẫn còn nghe nhiều anh nói 100tr đó đổ xăng sướng hơn. Em xin chia sẻ dài dòng chút.

Nghĩ xe hybrid chỉ có tiết kiệm xăng là thiếu sót rất nhiều. Các anh nào đang chạy hộp số CVT mà có tìm hiểu về eCVT thì đang thèm nhỏ nước miếng. Anh nào chưa biết thì tìm hiểu từ từ là vừa, nó ko chỉ khác nhau chữ "e" đâu. Chưa kể hệ thống điều khiển phối hợp động cơ xăng điện hộp số mà nó ảnh hưởng nhiều cách vận hành của xe mà dễ thấy nhất là depart vừa êm vừa mạnh. Khi nào đi chậm nó chạy pin. Khi nào chạy đường trường nó chuyển sang chạy xăng (và một chút pin để xả). Khi vượt hay lên dốc nó chạy cả 2 (Đại khái là như vậy, chứ thực tế nó sẽ khác). Nói hệ AWD bao gồm bộ điều khiển điều phối lực lên các bánh xe, mỗi hãng xe sẽ có độ "thông minh" khác nhau mục đích cuối là đáp ứng độ bám, ổn định của xe. Thì hệ hybrid điều khiển xe khi nào sử dụng điện, xăng để tối ưu năng lượng và vận hành. Toy và Hon cũng sẽ có độ "thông minh" khác nhau. Nhược điểm của hybrid là do máy xăng của nó thường là chấm nhỏ nên sẽ kêu to khi chạy tốc độ cao.

Giá CRV bản L giảm nên cách biệt so với HEV là 160tr như bây giờ. Động cơ xăng của CRV Hev bền và sạch hơn Turbo trên bản L là chắc rồi. Cái động cơ điện với cục pin nghe nhiều anh lo đến hạn thì phải thay sửa mà ko thấy anh nào nói ra đc là bao nhiêu năm phải thay. 5 năm, 10 năm hay 15 20 năm?
Cho giá cục pin của hệ hybrid mua lẻ là 100tr đi ha. Cục pin đó mấy anh lắp lên bản thường thì đâu có ra bản hybird. Bản thường với hybrid chênh 100tr thì hơn cái eCVT, công suất, moment từ động cơ điện (nói nghe ghê tưởng như động cơ xăng chứ thực tế nó chỉ là cái motor điện) đã hơn nhiều cái 100tr pin lẻ đó rồi.

Nhờ đâu mà xe Hybrid ít hao xăng?



Chiếc Corolla Cross Hybrid nhà em chạy cũng gần 4 năm rồi chắc cũng chưa đủ để chia sẻ. Chứ ở Nhật thì theo bạn bè người Nhật của em chia sẻ họ chạy Yaris hơn chục năm trước rồi cho người thân chiếc xe mà còn chưa phải thay pin. Đó là hệ hybrid cũ lắm rồi so với thế hệ bây giờ cải tiến rất nhiều. Ở Mỹ và Nhật giờ dân rất chuộng xe hybrid thế hệ mới.

Nhờ đâu mà xe Hybrid ít hao xăng?



Trong đây người Mỹ giải thích vì sao nên chọn bản hybrid và độ bền, chi phí:
https://www.reddit.com/r/Toyota/comments/18dkfcc

Xem thử câu trả lời của dân Mỹ odo họ đang xài rồi trừ đi phân nửa để ra tuổi thọ pin sử dụng ở VN ok ko các anh?
https://www.reddit.com/r/ToyotaHighlander/comments/16inn2o

Nhờ anh nào chưa đi hoặc đi rồi chia sẻ giúp em sắp tới sau 3 năm nữa xe hết bảo hành thì xe sẽ bị hư cái gì mà tốn-kém-hơn-xe-xăng-thuần để em tích tiền từ giờ đến đó sửa là vừa .
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Xe hybrid về VN cũng mấy năm rồi mà giờ em vẫn còn nghe nhiều anh nói 100tr đó đổ xăng sướng hơn. Em xin chia sẻ dài dòng chút.

Nghĩ xe hybrid chỉ có tiết kiệm xăng là thiếu sót rất nhiều. Các anh nào đang chạy hộp số CVT mà có tìm hiểu về eCVT thì đang thèm nhỏ nước miếng. Anh nào chưa biết thì tìm hiểu từ từ là vừa, nó ko chỉ khác nhau chữ "e" đâu. Chưa kể hệ thống điều khiển phối hợp động cơ xăng điện hộp số mà nó ảnh hưởng nhiều cách vận hành của xe mà dễ thấy nhất là depart vừa êm vừa mạnh. Khi nào đi chậm nó chạy pin. Khi nào chạy đường trường nó chuyển sang chạy xăng (và một chút pin để xả). Khi vượt hay lên dốc nó chạy cả 2 (Đại khái là như vậy, chứ thực tế nó sẽ khác). Nói hệ AWD bao gồm bộ điều khiển điều phối lực lên các bánh xe, mỗi hãng xe sẽ có độ "thông minh" khác nhau mục đích cuối là đáp ứng độ bám, ổn định của xe. Thì hệ hybrid điều khiển xe khi nào sử dụng điện, xăng để tối ưu năng lượng và vận hành. Toy và Hon cũng sẽ có độ "thông minh" khác nhau. Nhược điểm của hybrid là do máy xăng của nó thường là chấm nhỏ nên sẽ kêu to khi chạy tốc độ cao.

Giá CRV bản L giảm nên cách biệt so với HEV là 160tr như bây giờ. Động cơ xăng của CRV Hev bền và sạch hơn Turbo trên bản L là chắc rồi. Cái động cơ điện với cục pin nghe nhiều anh lo đến hạn thì phải thay sửa mà ko thấy anh nào nói ra đc là bao nhiêu năm phải thay. 5 năm, 10 năm hay 15 20 năm?
Cho giá cục pin của hệ hybrid mua lẻ là 100tr đi ha. Cục pin đó mấy anh lắp lên bản thường thì đâu có ra bản hybird. Bản thường với hybrid chênh 100tr thì hơn cái eCVT, công suất, moment từ động cơ điện (nói nghe ghê tưởng như động cơ xăng chứ thực tế nó chỉ là cái motor điện) đã hơn nhiều cái 100tr pin lẻ đó rồi.

View attachment 3218356


Chiếc Corolla Cross Hybrid nhà em chạy cũng gần 4 năm rồi chắc cũng chưa đủ để chia sẻ. Chứ ở Nhật thì theo bạn bè người Nhật của em chia sẻ họ chạy Yaris hơn chục năm trước rồi cho người thân chiếc xe mà còn chưa phải thay pin. Đó là hệ hybrid cũ lắm rồi so với thế hệ bây giờ cải tiến rất nhiều. Ở Mỹ và Nhật giờ dân rất chuộng xe hybrid thế hệ mới.

View attachment 3218318


Trong đây người Mỹ giải thích vì sao nên chọn bản hybrid và độ bền, chi phí:
https://www.reddit.com/r/Toyota/comments/18dkfcc

Xem thử câu trả lời của dân Mỹ odo họ đang xài rồi trừ đi phân nửa để ra tuổi thọ pin sử dụng ở VN ok ko các anh?
https://www.reddit.com/r/ToyotaHighlander/comments/16inn2o

Nhờ anh nào chưa đi hoặc đi rồi chia sẻ giúp em sắp tới sau 3 năm nữa xe hết bảo hành thì xe sẽ bị hư cái gì mà tốn-kém-hơn-xe-xăng-thuần để em tích tiền từ giờ đến đó sửa là vừa .
Anh dài dòng thì cũng chỉ là cái hệ động lực khác. Cái này em đã nói còn gì. Mua để trải nghiệm cái hệ động lực của nó chứ đâu phải mua để tiết kiệm
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Tổng vòng đời chắc chắn Hybrid tốn kém hơn là chắc rồi. Mua xe mắc hơn 1-200 triệu. Tiền tiết kiệm xăng bao giờ lại nổi. Thêm 1 động cơ + 1 cục pin đến hạn sửa chữa ốm đòn tập 2.
- em nghĩ đi Hybrid để trải nghiệm hệ động lực khác với thuần xăng dầu thôi.
Ủng hộ ý này.
Trước đây người ta nói về việc này với con LS600hl kinh điển rồi
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Anh dài dòng thì cũng chỉ là cái hệ động lực khác. Cái này em đã nói còn gì. Mua để trải nghiệm cái hệ động lực của nó chứ đâu phải mua để tiết kiệm
Vậy đúng là tiền gà quá cha tiền thóc là đúng không nhỉ
Hay hybrid vẫn đúng tốt hơn?
Mình vẫn ủng hộ ý của bác là bố hybrid bán đắt cho cố mạng lên chứ ko hoàn toàn xứng đáng để nói là hơn được xăng
 
Hạng D
25/9/14
2.779
2.973
113
33
Ủng hộ ý này.
Trước đây người ta nói về việc này với con LS600hl kinh điển rồi

Não vừa thôi
1. So sánh phụ tùng xe sang, hiếm, và xe chưa bán chính hãng với xăng. Cái nữa là áp luôn vái giá chục năm trước tới giờ.
2. Lấy cái thế hệ pin hybrid đời đầu so với thế hệ thứ 4 và thứ 5 hiện nay.
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.061
93
Não vừa thôi
1. So sánh phụ tùng xe sang, hiếm, và xe chưa bán chính hãng với xăng. Cái nữa là áp luôn vái giá chục năm trước tới giờ.
2. Lấy cái thế hệ pin hybrid đời đầu so với thế hệ thứ 4 và thứ 5 hiện nay.

nhiều anh sờ đèn dầu mà cũng sợ bị giật nên nghe đến cái gì dính đến hybrid thì “rụt rè” hẳn. Phải chờ coi người khác chạy trước 10 năm rồi mới chịu suy nghĩ lại. Học dân Mỹ, Nhật thì ko học :D

có anh thì dùng từ “trải nghiệm hệ động lực” (mới nghe lần đầu). Nghe vẫn còn “rón rén” vậy nên con Camry sắp ra mắt ở VN hãng ưu ái dành hẳn 1 bản thuần xăng cho mấy anh còn đang “rón rén” này (gom động có xăng cũ về VN nhờ mấy anh này dọn kho dùm). Còn Thái, Bắc Mỹ, Châu Âu không có lựa chọn nào ngoài hybrid để dân họ tha hồ “trải nghiệm hệ động lực” này. Dân mấy xứ này muốn mua Camry thuần xăng chắc chỉ có nước nhập từ VN sang…