Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
cảm ơn các anh.
thật sự là chỉ vì mình đọc đề thấy có vẻ không chặt chẽ để độc giả khó nghĩ theo một hướng .
Nhưng theo tư duy của trẻ lớp 4 thì có vẻ sẽ đơn giản hơn.
Vậy anh có đáp số khác không
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.450
113
Bác giải thích dễ hiểu.
Nhưng vấn đề mình thắc mắc ở đây là Ngày thứ 3 ko phải là trung bình cộng của 2 ngày đầu và ngày thứ 3 không xác định hoặc chưa xác định.
Người lớn mình đang nghĩ là ngày thứ 3 bằng trung bình cộng của 2 ngày đầu.
Do đó mình nghĩ có thể ra đề sai làm hiểu lầm.
Có lẽ đề nên là : Ngày thứ 3 bán được bằng trung bình cộng của 2 ngày đầu, hoăc ngày thứ 3 bán hơn ngày thứ 2 bao nhiêu đó hay v.v... thì dễ hiểu rõ hơn về đề bài.
Bài này với trẻ con thì vẽ sơ đồ là dễ hiểu nhất. Tí tui vẽ cho anh xem.
 
Hạng D
18/3/08
1.584
13.455
133
cái mình thắc mắc lớn nhất ở bài toán là :
- Ngày thứ 3 là trung bình cộng của cả 3 ngày bán ? sao xác định được ?
Ngày 1 có,
Ngày 2 có.
Ngày 3 lại là trung bình cộng của 3 ngày chứ ko phải 2 ngày đầu,
rối não chết mịa.
 
  • Wow
Reactions: lazy man
Hạng C
13/2/09
549
39.839
93
cái mình thắc mắc lớn nhất ở bài toán là :
- Ngày thứ 3 là trung bình cộng của cả 3 ngày bán ? sao xác định được ?
Ngày 1 có,
Ngày 2 có.
Ngày 3 lại là trung bình cộng của 3 ngày chứ ko phải 2 ngày đầu,
rối não chết mịa.
Mình giải thích bên trên rồi mà anh chưa hiểu hả? :) Để lát rảnh vẽ sơ đồ ra vậy.
 
Tập Lái
20/4/19
40
5.709
83
Con về kêu Ba tới gặp Cô :)
Chuyện tương tự: cô giáo ra đề 1L/4 =?, thằng con bí quá hỏi ông cha, ông cha trả lời “1 xị”. Vậy mà thằng con làm y chang lại bị điểm 0.
 
Hạng B2
12/9/08
310
2.050
93
41
SAIGON
Rõ ràng là:
Trung bình cộng doanh số bán hàng của 2 ngày và 3 ngày là hoàn toàn khác nhau.
 
Chỉnh sửa cuối: