Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Xe này đã đi được 125.000 km, kỳ bảo dưỡng 100.000 km đã làm trong hãng ở Vũng Tàu (chủ trước làm sau đó mình mua lại - là người quen nên họ cũng báo lịch sử đã thay bơm xăng, mobin). Dầu hộp số thay tháng 01/2021, kỳ gần nhất thay dầu, lọc dầu (123.000 km) và đi đến lúc sự cố.Năm thì em không quang tâm lắm, là cây số mới có thể đoán được. Và ngoài list trên trước đó ngoài nhớt, lọc bác còn thay cái gì thêm
Xe mua lại từ người quen thân, đã đi được 125.000 km thì sự cố.Tưởng em này lành lắm, xe bác đi được bao nhiêu km, chính chủ từ đầu hay mua lại, nếu mua lại thì chắc xe có vấn đề. Xe em 2011, lúc mua mới 844 củ, kg hỏng gì.
Xin cảm ơn các chia sẻ của bác Osin.Sau khi chủ thớt gửi 3 lỗi thì tôi tìm được
P1603 P1605
- Xem dây bougie
- Đường xăng // bơm, nói chung (hình như đã thay ???)
- Ống hơi cung cấp oxy cho quá trình đốt (đứt, lỗ mọt, nứt ống dẩn hơi)
- Cảm biến Flow meter (kh biết là gì tiếng việt)
- purge canister // không biết là gì tiếng việt
- Có thể bộ nấng điện VAC qua VDC (nằm ở dynamo/alternator)
- Cảm biến nước máy (mô tơ)
- Cảm biến trục cam (có viết về thay dây cam ở trên)
- Bướm ga
- Hệ điều hoà
- Coi chừng P/N có chạm không
- Cảm biến côn/hộp số
- Bougie
- knock sensor (cảm biến độ rung khi xăng cháy, tức là phần trộn xăng và oxy)
- ECU sai
B1421
- Cảm biến ánh sáng mặt trời (nếu bạn có điều hoà tự động) để canh cho đúng độ mát (nằm bên kính người kế bên)
Nếu kiểm tra hết và sửa xong thì báo cho bà con biết lấy kinh nghiệm nha. Bạn nên kiểm tra từng phần một, như điện, gió, xăng ... còn B1421 thì không quang trọng lắm có thể lá nó báo cùng với P1605 (dính hệ điều hoà)
Nếu như có chương trình kiểm tra mà hư má nó cho luôn cái nào hư thì quá tuyệt
Không nên dùng chương trình ELM327 , vì nó nói chung chung khá nhiều, có thể xoá lổi nhỏ
Techstream là một chọn lựa khá tốt với bạn, nếu muốn đi sâu, nên dùng bluetooth / Usb qua laptop 32 bits
Vậy là OK, nhưng tôi cảm nhận 650 rpm khi máy nóng có ... ít hay không ? còn 1000 rpm máy lạnh thì đúng rồiXin cảm ơn các chia sẻ của bác Osin.
Sau các hạng mục đã thực hiện kiểm tra/ thay thế
- Thay 04 bugi;
- Vệ sinh kim phun (đã rất bẩn)
- Vệ sinh cảm biến không khí
- Thay bơm xăng (cái cũ áp duy trì được 3 kg/cm2)
- Thay 02/04 Bobines
và có sự tư vấn đã tiếp tục thực hiện:
- Vệ sinh cánh lật chỗ chỗ họng gió,
- Kiểm tra/ vệ sinh cảm biến trục cam, cảm biến áp suất máy phía trên nắp quylat (phía trái)
- Kiểm tra/ vệ sinh cảm biến oxy
- Chạy xả đường ống ở vòng tua 3000 - 3500 v/p với thời gian khoảng 15 - 20 phút
(còn hạng mục thay thế dây cam và thay 02 Bobines còn lại chưa thực hiện được do đang chờ giao hàng)
Kết quả :
- Khởi động buổi sáng máy nổ đều, không còn giật bất thường;
- Vòng tua khi máy mới khởi động ổn định khoảng 1.000 v/p;
- Khi tăng tốc thì tốc độ lên đều và không bị giật;
- Vòng tua khi máy nóng ổn định khoảng 650 v/p.
Đánh giá:
Xe chạy ổn định trở về trạng thái bình thường.