Chủ đề tương tự
Tưởng em này lành lắm, xe bác đi được bao nhiêu km, chính chủ từ đầu hay mua lại, nếu mua lại thì chắc xe có vấn đề. Xe em 2011, lúc mua mới 844 củ, kg hỏng gì.
Năm thì em không quang tâm lắm, là cây số mới có thể đoán được. Và ngoài list trên trước đó ngoài nhớt, lọc bác còn thay cái gì thêm
Xe này đã đi được 125.000 km, kỳ bảo dưỡng 100.000 km đã làm trong hãng ở Vũng Tàu (chủ trước làm sau đó mình mua lại - là người quen nên họ cũng báo lịch sử đã thay bơm xăng, mobin). Dầu hộp số thay tháng 01/2021, kỳ gần nhất thay dầu, lọc dầu (123.000 km) và đi đến lúc sự cố.Năm thì em không quang tâm lắm, là cây số mới có thể đoán được. Và ngoài list trên trước đó ngoài nhớt, lọc bác còn thay cái gì thêm
Xe mua lại từ người quen thân, đã đi được 125.000 km thì sự cố.Tưởng em này lành lắm, xe bác đi được bao nhiêu km, chính chủ từ đầu hay mua lại, nếu mua lại thì chắc xe có vấn đề. Xe em 2011, lúc mua mới 844 củ, kg hỏng gì.
Có thể là đời nầy bạn chưa thay toàn bộ hệ thống dây cam (distribution/timing belt) đây là chi tiết cực kỳ quang trọng ... mong là bạn đã kiểm tra. tiện cảm biến trục cam cũng xem luôn. Coi chừng bị bể máy là xong (vì thấy trên list bạn chưa có viết điều nầy)
Còn gỏ máy là với cây số nầy thì hiện tượng bình thường. Không nguy hiểm, chỉ là bạn có thể thay nhớt đặc (vì các segment đã bị mòn) hơn tí để thử xem. hay lúc thay nhớt thêm gia cố (cái nầy nói thêm)
Thay thì thay toàn bộ đừng thay lẽ tẽ, vì mình sẽ không biết những món đồ chưa thay có bị gì (yếu cũng có thể) như thay 4 bobines thay vì 2, kiểm tra dây bougie luôn (chai mòn)
Có thể là cảm ứng oxy, cũng có thể là phần ra và vào bị nghẹt cũng là nguyên nhân (đóng muội khói) admission/echappement cái nầy em kh biết gọi là gì
Về dầu hộp số bác thay cũng có thể đến thời kỳ, nhưng dưới hộp số (AT) thường có cái lọc từ tính, bác thử xem họ có thay chưa.
Còn máy rung thì kiểm tra ngay các chân máy cao su (rách, chai, mòn ...) không đắt lắm
Bác nên thay nước máy đồng thời kiểm tra cảm biết nhiệt độ máy (nhiều khi nó gửi tính hiệu không chỉ trên tableau mà vào ECU / tuỳ xe). nhìn vào trên 2 chấu là biết
Và cuối cùng là .. bác chịu khó kiểm tra xem có .... làm vệ sinh bồn xăng (tức là súc bồn xăng) vì xăng có lẩn tạp chất và nhất là nước (nó không có hệ thống lọc nước như xe dầu). Nên đổ xăng đầy và thử ngay nếu còn giật. Em không chê xăng VN , nhưng cũng nên xem xét với cây số nào đó
Bác thử xong rồi post cho anh em chia sẽ
Còn gỏ máy là với cây số nầy thì hiện tượng bình thường. Không nguy hiểm, chỉ là bạn có thể thay nhớt đặc (vì các segment đã bị mòn) hơn tí để thử xem. hay lúc thay nhớt thêm gia cố (cái nầy nói thêm)
Thay thì thay toàn bộ đừng thay lẽ tẽ, vì mình sẽ không biết những món đồ chưa thay có bị gì (yếu cũng có thể) như thay 4 bobines thay vì 2, kiểm tra dây bougie luôn (chai mòn)
Có thể là cảm ứng oxy, cũng có thể là phần ra và vào bị nghẹt cũng là nguyên nhân (đóng muội khói) admission/echappement cái nầy em kh biết gọi là gì
Về dầu hộp số bác thay cũng có thể đến thời kỳ, nhưng dưới hộp số (AT) thường có cái lọc từ tính, bác thử xem họ có thay chưa.
Còn máy rung thì kiểm tra ngay các chân máy cao su (rách, chai, mòn ...) không đắt lắm
Bác nên thay nước máy đồng thời kiểm tra cảm biết nhiệt độ máy (nhiều khi nó gửi tính hiệu không chỉ trên tableau mà vào ECU / tuỳ xe). nhìn vào trên 2 chấu là biết
Và cuối cùng là .. bác chịu khó kiểm tra xem có .... làm vệ sinh bồn xăng (tức là súc bồn xăng) vì xăng có lẩn tạp chất và nhất là nước (nó không có hệ thống lọc nước như xe dầu). Nên đổ xăng đầy và thử ngay nếu còn giật. Em không chê xăng VN , nhưng cũng nên xem xét với cây số nào đó
Bác thử xong rồi post cho anh em chia sẽ
Sau khi chủ thớt gửi 3 lỗi thì tôi tìm được
P1603 P1605
B1421
Nếu kiểm tra hết và sửa xong thì báo cho bà con biết lấy kinh nghiệm nha. Bạn nên kiểm tra từng phần một, như điện, gió, xăng ... còn B1421 thì không quang trọng lắm có thể lá nó báo cùng với P1605 (dính hệ điều hoà)
Nếu như có chương trình kiểm tra mà hư mà nó cho luôn cái nào hư thì quá tuyệt
Không nên dùng chương trình ELM327 , vì nó nói chung chung khá nhiều, có thể xoá lổi nhỏ
Techstream là một chọn lựa khá tốt với bạn, nếu muốn đi sâu, nên dùng bluetooth / Usb qua laptop 32 bits
P1603 P1605
- Xem dây bougie
- Đường xăng // bơm, nói chung (hình như đã thay ???)
- Ống hơi cung cấp oxy cho quá trình đốt (đứt, lỗ mọt, nứt ống dẩn hơi)
- Cảm biến Flow meter (kh biết là gì tiếng việt)
- purge canister // không biết là gì tiếng việt
- Có thể bộ nấng điện VAC qua VDC (nằm ở dynamo/alternator)
- Cảm biến nước máy (mô tơ)
- Cảm biến trục cam (có viết về thay dây cam ở trên)
- Bướm ga
- Hệ điều hoà
- Coi chừng P/N có chạm không
- Cảm biến côn/hộp số
- Bougie
- knock sensor (cảm biến độ rung khi xăng cháy, tức là phần trộn xăng và oxy)
- ECU sai
B1421
- Cảm biến ánh sáng mặt trời (nếu bạn có điều hoà tự động) để canh cho đúng độ mát (nằm bên kính người kế bên)
Nếu kiểm tra hết và sửa xong thì báo cho bà con biết lấy kinh nghiệm nha. Bạn nên kiểm tra từng phần một, như điện, gió, xăng ... còn B1421 thì không quang trọng lắm có thể lá nó báo cùng với P1605 (dính hệ điều hoà)
Nếu như có chương trình kiểm tra mà hư mà nó cho luôn cái nào hư thì quá tuyệt
Không nên dùng chương trình ELM327 , vì nó nói chung chung khá nhiều, có thể xoá lổi nhỏ
Techstream là một chọn lựa khá tốt với bạn, nếu muốn đi sâu, nên dùng bluetooth / Usb qua laptop 32 bits
Chỉnh sửa cuối:
Xin cảm ơn các chia sẻ của bác Osin.Sau khi chủ thớt gửi 3 lỗi thì tôi tìm được
P1603 P1605
- Xem dây bougie
- Đường xăng // bơm, nói chung (hình như đã thay ???)
- Ống hơi cung cấp oxy cho quá trình đốt (đứt, lỗ mọt, nứt ống dẩn hơi)
- Cảm biến Flow meter (kh biết là gì tiếng việt)
- purge canister // không biết là gì tiếng việt
- Có thể bộ nấng điện VAC qua VDC (nằm ở dynamo/alternator)
- Cảm biến nước máy (mô tơ)
- Cảm biến trục cam (có viết về thay dây cam ở trên)
- Bướm ga
- Hệ điều hoà
- Coi chừng P/N có chạm không
- Cảm biến côn/hộp số
- Bougie
- knock sensor (cảm biến độ rung khi xăng cháy, tức là phần trộn xăng và oxy)
- ECU sai
B1421
- Cảm biến ánh sáng mặt trời (nếu bạn có điều hoà tự động) để canh cho đúng độ mát (nằm bên kính người kế bên)
Nếu kiểm tra hết và sửa xong thì báo cho bà con biết lấy kinh nghiệm nha. Bạn nên kiểm tra từng phần một, như điện, gió, xăng ... còn B1421 thì không quang trọng lắm có thể lá nó báo cùng với P1605 (dính hệ điều hoà)
Nếu như có chương trình kiểm tra mà hư má nó cho luôn cái nào hư thì quá tuyệt
Không nên dùng chương trình ELM327 , vì nó nói chung chung khá nhiều, có thể xoá lổi nhỏ
Techstream là một chọn lựa khá tốt với bạn, nếu muốn đi sâu, nên dùng bluetooth / Usb qua laptop 32 bits
Sau các hạng mục đã thực hiện kiểm tra/ thay thế
- Thay 04 bugi;
- Vệ sinh kim phun (đã rất bẩn)
- Vệ sinh cảm biến không khí
- Thay bơm xăng (cái cũ áp duy trì được 3 kg/cm2)
- Thay 02/04 Bobines
và có sự tư vấn đã tiếp tục thực hiện:
- Vệ sinh cánh lật chỗ chỗ họng gió,
- Kiểm tra/ vệ sinh cảm biến trục cam, cảm biến áp suất máy phía trên nắp quylat (phía trái)
- Kiểm tra/ vệ sinh cảm biến oxy
- Chạy xả đường ống ở vòng tua 3000 - 3500 v/p với thời gian khoảng 15 - 20 phút
(còn hạng mục thay thế dây cam và thay 02 Bobines còn lại chưa thực hiện được do đang chờ giao hàng)
Kết quả :
- Khởi động buổi sáng máy nổ đều, không còn giật bất thường;
- Vòng tua khi máy mới khởi động ổn định khoảng 1.000 v/p;
- Khi tăng tốc thì tốc độ lên đều và không bị giật;
- Vòng tua khi máy nóng ổn định khoảng 650 v/p.
Đánh giá:
Xe chạy ổn định trở về trạng thái bình thường.
Vậy là OK, nhưng tôi cảm nhận 650 rpm khi máy nóng có ... ít hay không ? còn 1000 rpm máy lạnh thì đúng rồiXin cảm ơn các chia sẻ của bác Osin.
Sau các hạng mục đã thực hiện kiểm tra/ thay thế
- Thay 04 bugi;
- Vệ sinh kim phun (đã rất bẩn)
- Vệ sinh cảm biến không khí
- Thay bơm xăng (cái cũ áp duy trì được 3 kg/cm2)
- Thay 02/04 Bobines
và có sự tư vấn đã tiếp tục thực hiện:
- Vệ sinh cánh lật chỗ chỗ họng gió,
- Kiểm tra/ vệ sinh cảm biến trục cam, cảm biến áp suất máy phía trên nắp quylat (phía trái)
- Kiểm tra/ vệ sinh cảm biến oxy
- Chạy xả đường ống ở vòng tua 3000 - 3500 v/p với thời gian khoảng 15 - 20 phút
(còn hạng mục thay thế dây cam và thay 02 Bobines còn lại chưa thực hiện được do đang chờ giao hàng)
Kết quả :
- Khởi động buổi sáng máy nổ đều, không còn giật bất thường;
- Vòng tua khi máy mới khởi động ổn định khoảng 1.000 v/p;
- Khi tăng tốc thì tốc độ lên đều và không bị giật;
- Vòng tua khi máy nóng ổn định khoảng 650 v/p.
Đánh giá:
Xe chạy ổn định trở về trạng thái bình thường.
Bạn cần xem thử với vận tốc đều thì nó uống bao nhiêu 100 kms/l
Bạn nhớ là check lại xem còn lỗi nửa không ?
Chúc mừng bạn , Một chuyên gia tư sẽ tư vấn cho anh em OS sau nầy.
@all : tôi rất thích bác nầy là khai bệnh thật, không dấu diếm gì cả, lại cho thêm error codes là quá tốt . Thân tất cả !