Bác phân tích rất hợp lý và chính xác, mình cũng thấy khi thay nên thay cho đồng bộ vậy nó mới bảo các tiêu chuẩn an toàn -- tuy hơi hao . Tuy nhiên linh kiện xe cũ có dễ dàng tìm và mua ở VN không ? vì chỉ sợ mắc và khó kiếm nên mình hơi ngại... Hoặc dThí dụ về bảng bảo trì của AUDI Q7
Trong đây mức quang trọng mà tôi để ý tức là 60K 120K và 180K, do đó rất quang trọng, khi các bác thật sự muốn mua xe cũ của Âu châu hay Đức. (theo bản thì tầm 60K là bảo trì khá lớn)
Tôi không tính đến bánh xe, bạc đạn, ống nhúng là tuỳ vào quốc gia, đường xá, thắng ...là những cái bắt buộc phải thay khi hư, mòn. Thí dụ cùng một loại đời xe mà ở VN phải thay bánh vào 40K, trong khi các nước tây phương chừng trên 60 thậm chí 80K
Độ sốc độ mòn cũng thế, đường ổ gà, đường rừng núi, với xe chuyên đường trường (cao tốc) thì khả năng xe xữ dụng trên đường trường .....sẽ ít hư và thay linh kiện hơn xe trong thành phố, kẹt xe ...thắng rồi đề liên tục
Sau đó là cùng điều kiện, nhưng xe dầu dỉ nhiên bền hơn, rất tiết kiệm (mặc dầu máy mạnh), nhưng giá khá đắt hơn cùng phân khúc đời với xe xăng. ít thay link kiện hơn (máy móc)
Tôi có người bạn A3 2015 hình như trên 105K, không có vấn đề gì cả.
GLK 2009 chừng 220K, vừa xong hết những bảo trì lớn
Ngay cả kinh nghiệm của tôi từng đi khá nhiều xe cũ, ngay cả quăng đi vẩn còn tiếc vì nó quá hiền, chỉ tội nó quá cũ, móp méo tùm lum, tecno xưa,
thí dụ là 550K Opel Vectra 1.7 TD, Passat 1.9 TDI 230K ....do đó nếu các bác muốn thật sự chơi xe cũ thì cũng nên biết ít nhiều về kỹ thuật nhé. Thân !
Vậy bạn muốn mua hư gì thay đó hay là thay đồng bộ cho yên tâm ? túi tiền hay sinh mạng. Có lẽ bánh xe nào mòn thay bánh đó, bạc đạn nào mòn thay bạc đạn đó ? tôi chưa hiểu lắm .Bác phân tích rất hợp lý và chính xác, mình cũng thấy khi thay nên thay cho đồng bộ vậy nó mới bảo các tiêu chuẩn an toàn -- tuy hơi hao . Tuy nhiên linh kiện xe cũ có dễ dàng tìm và mua ở VN không ? vì chỉ sợ mắc và khó kiếm nên mình hơi ngại... Hoặc d
Nguyên tắc là nguyên tắc, muốn đi xe Đức nói riêng và âu châu thì phải nắm điều nầy , thay cả cụm cả bộ .... đắt một lần nhưng an tâm,
Lần sau bạn nhớ thay nhớ thì thay lọc thôi, vì nhớt cũ còn tốt nha ... lấy cái quặng (phểu) để bông gòn, giấy lọc lại vì ... nhớt mới có 5000 thôi .
Về linh kiện cũ là tuỳ, nếu như kính chiếu hậu, kèn xe , volant, thì mua đồ cũ chẵng sao. Còn thắng, dỉa vớt lại để xài thì em không dám khuyên ...
Đồ Đức (âu) không đắt lắm đâu, bạn thử cho món đồ và thông số xem (trừ vào hãng chính thì nó chém đẹp) ...Nhất là những món đồ hao mòn nhiều ... thì rất rẽ
Tất nhiên là tôi sẽ chọn thay cả cụm, thay thế đồng bộ để đảm bảo yêu cầu vận hành đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất; tuy nhiên ở VN tôi không hiểu sao mà mọi người vẫn hay than linh kiện xe Đức / Âu mắc + chi phí có món nghe qua rất là phi lý ... nếu đúng bạn nói thì tôi "đồ hao mòn nhiều thì rẻ" thì quá hay rồi.Vậy bạn muốn mua hư gì thay đó hay là thay đồng bộ cho yên tâm ? túi tiền hay sinh mạng. Có lẽ bánh xe nào mòn thay bánh đó, bạc đạn nào mòn thay bạc đạn đó ? tôi chưa hiểu lắm .
Nguyên tắc là nguyên tắc, muốn đi xe Đức nói riêng và âu châu thì phải nắm điều nầy , thay cả cụm cả bộ .... đắt một lần nhưng an tâm,
Lần sau bạn nhớ thay nhớ thì thay lọc thôi, vì nhớt cũ còn tốt nha ... lấy cái quặng (phểu) để bông gòn, giấy lọc lại vì ... nhớt mới có 5000 thôi .
Về linh kiện cũ là tuỳ, nếu như kính chiếu hậu, kèn xe , volant, thì mua đồ cũ chẵng sao. Còn thắng, dỉa vớt lại để xài thì em không dám khuyên ...
Đồ Đức (âu) không đắt lắm đâu, bạn thử cho món đồ và thông số xem (trừ vào hãng chính thì nó chém đẹp) ...Nhất là những món đồ hao mòn nhiều ... thì rất rẽ
Đúng vậy, bạn cứ tìm vào trang web thông số kỹ thuật và tìm giá trên mạng thì sẽ biết thế nào (tìm bố thắng, dỉa thắng, bạc đạn .... thử nhé) . Chỉ kh hiểu là về VN chi phí thuế má ở đâu mà đội lên kinh khủng, do đó nếu ở VN thường thì người ta nhờ thân nhân cầm đồ về thay vì ở VN ...điều nầy đúng trong mọi trường hợp .... trừ nước mắm, cá khô thì ngược lại.Tất nhiên là tôi sẽ chọn thay cả cụm, thay thế đồng bộ để đảm bảo yêu cầu vận hành đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất; tuy nhiên ở VN tôi không hiểu sao mà mọi người vẫn hay than linh kiện xe Đức / Âu mắc + chi phí có món nghe qua rất là phi lý ... nếu đúng bạn nói thì tôi "đồ hao mòn nhiều thì rẻ" thì quá hay rồi.
Thí dụ thường thì các xe Đức/Âu không có cụm từ phục hồi mà là thay thế. Thí dụ các rotule cao su, các thanh giảm chấn ở VN có thể đục lây vòng cao su và thay vòng cao su khác. là phục hồi.
Còn các xe Đức âu thì khuyến báo nên thay mới luôn, không có chế độ phục hồi . Do đó đắt là thế (ở VN)
Các kỹ thuật Đức/Âu khác với Á châu .. tôi thí dụ công tắc cửa khi đóng mở (báo đèn tableau) hay đèn trần thì các bác sẽ biết nó nằm ở thành xe. Trong khi một số xe Đức/Âu thì .... tìm không thấy ở đâu (thí dụ như VW, Audi ....) nếu bị vấn đề đèn.
Về máy cũng thế, nếu như thay cao su bọc giò gà (cardan) thì họ sẽ lấy cardan ra và cũng có nghĩa là nhớt hộp số chãy ra. Một số xe Đức/Âu lại không vì hộp số kín. Với những thủ thuật mà đôi khi người thợ máy Đức/Âu khó tìm hơn một thợ máy bình thường.
Chưa tính đến những cảnh báo an toàn mà xe Đức/Âu có thể gọi là chảnh, vì nó sẽ làm cho mình khó chịu , từ capôt đóng chưa sát, nước chùi kính hết, cảm biến radar bị che khuất, bóng đèn đứt, bóng đèn thắng đứt ..... mặc dầu có thể vận hành được. Đó là nguyên nhân ở VN khi vào garage Đức/Âu hơi ngán.
Tôi thì dụ chính tôi từng trải nghiệm : đèn ESP, ABS cháy sáng, xe 130 con ngựa, máy êm, nhưng cao tốc chỉ chạy được ...80 không lên nổi.
Kiểm tra hết, thay hết đồ, ngay cả nhớt hộp, nhớt máy thay luôn .... ở nhà người bạn ...
Cuối cùng đành phải mua bộ check ODB thì nó bị ... cảm ứng chân thắng hư (loại 4 chấu) thay chưa đầy 5 phút và giá chưa đến 10€, lý do vì cảm biến nầy không những chuyển tính hiệu cho đèn thắng phía sau mà nó còn chuyển .... tính hiệu về cho ECU, để từ đó nó mới cho lệnh thắng, lệnh giảm nhiên liệu vào máy, .... ABS ... ESP vân vân. Và thật sự tìm ra thì cảm ứng đó chỉ chuyển cho đèn thắng mà thôi, còn nó chuyển cho ECU là ... lúc nào cũng thắng cả ..
Vài dòng cùng bạn để biết tí về xe Đức/Âu
Top 30 kênh youtube hay nhất về hướng dẫn chẩn đoán và sửa chữa ô tô
Để trở thành thợ sửa chữa ô tô chuyên nghiệp đòi hỏi phải trang bị rất nhiều kiến thức, kỹ năng để chẩn đoán và sửa chữa ô tô. Tuy nhiên có những thứ chúng ta không được dạy ở trường, cũng như không có cơ hội để được và chạm nhiều ở thực tế.
news.oto-hui.com
Các bạn xem thử trang nầy tôi mới tìm được ở VN, xem thử ra sao
Chỉnh sửa cuối:
Mua xe cũ mà mua xe Nhật : fortuner, innova, vios, altis camry thì mua. vì xe chả có tí option xịn, nên xe nó ko báo, ko hành. Chạy lại lành. Ngon nhất mà trâu bò là con Lancruiser và con Lexux 460 570
CHứ mua mấy con xe Đức : Audi, BMW . tuy là chủ cũ có giữ kỹ, ít đi. Nhưng lâu lâu hứng chí , nó báo lỗi muốn điên đầu. Thấy phiền lắm.
Càng hiện đại, càng rối rắm, càng phiền
CHứ mua mấy con xe Đức : Audi, BMW . tuy là chủ cũ có giữ kỹ, ít đi. Nhưng lâu lâu hứng chí , nó báo lỗi muốn điên đầu. Thấy phiền lắm.
Càng hiện đại, càng rối rắm, càng phiền
Bạn chưa biết tư duy về xe âu, nó cảnh báo trước để khỏi nằm đường, hay có sự cố. Bạn thử tưởng tượng đi trên cao tốc đêm khuya ..máy chết vì hết dầu (không báo) thắng vô tác dụng (vì cũng không báo) thậm chí cháy máy (nước không báo) ... thì cảm nghĩ thế nào. ?Mua xe cũ mà mua xe Nhật : fortuner, innova, vios, altis camry thì mua. vì xe chả có tí option xịn, nên xe nó ko báo, ko hành. Chạy lại lành. Ngon nhất mà trâu bò là con Lancruiser và con Lexux 460 570
CHứ mua mấy con xe Đức : Audi, BMW . tuy là chủ cũ có giữ kỹ, ít đi. Nhưng lâu lâu hứng chí , nó báo lỗi muốn điên đầu. Thấy phiền lắm.
Càng hiện đại, càng rối rắm, càng phiền
Mua xe bò đi là an tâm, không lo nằm đường!Bạn chưa biết tư duy về xe âu, nó cảnh báo trước để khỏi nằm đường, hay có sự cố. Bạn thử tưởng tượng đi trên cao tốc đêm khuya ..máy chết vì hết dầu (không báo) thắng vô tác dụng (vì cũng không báo) thậm chí cháy máy (nước không báo) ... thì cảm nghĩ thế nào. ?
Bị nó vật hay sao mà bán vậy adạ, em đi và sở hữu và bán luôn rồi anh ạ. Cám ơn anh " dạy bảo " =))
Chính xác luôn bác ơi. Ví dụ đơn giản: thằng bạn em đi con focus 2016 đến lúc nhiệt độ máy báo động đỏ mới tấp lề mở nắp capo xem thì bình nước mát khô ran luôn, bị mục ống nên rỉ mà xe nó ko báo gì hết may mà chưa tèo cái máy. Em đi con W204, nước mát xuống tí là nó báo, lấy chai nước châm thêm nước rồi lúc nào tiện thì ghé gara tính sau. Nó báo vậy quá sướng đi chứ.Bạn chưa biết tư duy về xe âu, nó cảnh báo trước để khỏi nằm đường, hay có sự cố. Bạn thử tưởng tượng đi trên cao tốc đêm khuya ..máy chết vì hết dầu (không báo) thắng vô tác dụng (vì cũng không báo) thậm chí cháy máy (nước không báo) ... thì cảm nghĩ thế nào. ?