đi nhiều ngày lộ trình làm sẵn vậy là rất tốt. Tuy nhiên, mình vạch sẵn, nhưng đi thì vẫn tùy hứng, nếu lúc nào không hứng được thì theo lộ trình đã làm. Nhà mình đi luôn là như vậy, đở mất thời gian ngồi nghiên cứu lúc đi chơi. Trước khi đi rãnh thì làm thôi, cũng thú vị mà.E thấy các bác du lịch vạch ra kế hoạch thật là hoành tráng. Rõ ràng rành mạch thời gian địa điểm. E thật là nể phục sự chuẩn bị của các bác. Xây dựng dc cái chương trình cũng mất bao nhiêu là thời gian và suy nghĩ! E thì ko thể làm dc chuyện đó. E chỉ biết đi là kéo cả nhà lên xe! Thứ duy nhất cần chuẩn bị trên hành trình là $$$ .đi đến đâu tra gút gồ điểm ăn uống vui choi ở đó. Đi cho tới khi nào cảm thấy về dc thì về! Nơi đầu tiên e đến luôn là đalat! Có lần cả nhà đi dalat - buôn me thuột rồi lại chạy ngược xuống cà mau- hà tiên- phú quốc!
mình đã bào cung này, vài chia sẻ:
- Từ Đà Nẵng đi Măng Đen, QL14 qua Kontum vòng lên thì xa hơn mấy chục km nhưng dễ đi, tết rồi mình đi cao tốc DN- QN, qua Ba Tơ lên Măng đen, 6pm lạnh teo 10 độ, sương mù dày đặc chỉ nhìn dc vài m như trải nghiệm lần đầu trong đời.
- BMT qua Phú Yên đường xấu vắng, cảnh đẹp, sedan bào láng, nhưng cẩn thận đang ngon trớn mấy ổ trâu to vật.
DN đi QL14 lên dễ ẹc, muốn thử tay lái lụa, đi từ Quãng Ngãi lên phải đi sớm, qua Ba Tơ đèo ngoằn nghèo và sương mù kinh dịMình cũng định sắp tới đi 1 tour tương tự như này. Thời gian ngắn hơn nên chắc giảm số điểm thăm quan. Chặng Đá Nẵng- Măng Đen ghe nói đèo dốc khó đi nên cũng lo lo. Xe mình GLK300
Attachments
-
168,7 KB Đọc: 33
-
134,3 KB Đọc: 33
vạch liền hay vạch đứt vậy bác, hỏi thiệtChú ý QL14 tốc độ và vạch, tuyệt đối ko cán nhé.
Trang bị cam hành trình Vietmap có cảnh báo biển, cũng an tâm thêm tí, sắp tới biển dân cư, cấm vượt, hết khu dân cư... là báo. Xe mình có chế độ quét biển báo trên đường hiển thị trên HUD, ko biết có trang bị ngoài đc ko. Kết hợp các thông tin cũng an tâm, tiền cúng bánh mì trang bị mấy món này còn rẻ chán hihi. Nhưng vẩn phải để ý đường, mấy món này cũng chỉ là hỗ trợ thôi.Cảm ơn nhiều, mình sợ cắm biển bị che khuất gây bẫy
Vietmap mà chọt ngang giữa khu dân cư thì cũng không báo, chỉ khi đi sắp tới biển mới báo, nên nếu không rành đường khu đang đi thì tốt nhất chạy tốc độ tối đa quy định trong khu dân cư rồi tính cho tới khi gặp bảng, ko thì thấy xe kah1c chạy sau mình chạy vậy ... cái này hên xui có khi chết chùm hahaXài đỡ vietmap đi bác. Còn trên điện thoại thì cài HERE WeGo, app này có hiển thị tốc độ tối đa cho phép.
Bác không biết thật á, vạch liền mới cấm chứ, còn đứt thì đâu có cấm. Còn vụ tốc độ trong khu dân cư đoạn có con lươn cứng nữa, dễ bị 60/50 lắm.vạch liền hay vạch đứt vậy bác, hỏi thiệt
cứ tưởng KDC có con lươn thì dc chạy 60 chứ bác,Bác không biết thật á, vạch liền mới cấm chứ, còn đứt thì đâu có cấm. Còn vụ tốc độ trong khu dân cư đoạn có con lươn cứng nữa, dễ bị 60/50 lắm.
Dạ đúng rồi, nhưng có đoạn chưa hết khu dân cư nhưng hết con lươn, không để ý mà giảm tốc độ đoạn đó thì dính.cứ tưởng KDC có con lươn thì dc chạy 60 chứ bác,
Trước khi vô cao tốc đầu SG có bảng hết khu đông dân cư đó bác.Mấy anh cho em hỏi. Thật sự đi tỉnh - vấn đề chính nhất là không biết mình đã vô KHU DÂN CƯ hay HẾT DÂN CƯ. Đi cố tình nhìn bảng vẫn không có. Ví dụ , hết cao tốc Long Thành rẽ vào đi VŨNG TÀU - chạy 10km - mới thấy bảng ĐÔNG DÂN CƯ, làm cứ bò 60km/h. Mà từ cao tốc ra không hề có bảng nào.
- Hết cao tốc TRUNG LƯƠNG, đi về MỸ THO, vẫn không có bảng báo, chạy 5-10km mới có bảng vào KHU DÂN CƯ. Và ngược lại, vậy cách phân biệt là sao mấy anh ?
CẢM ƠN Ạ
Xe bác có cam hành trình thì bác cứ đạp đúng vậy.