Ảnh nói XL7 thua con này thì em cũng đang thắc mắc là ảnh có thật sự cần 1 chiếc xe chở 7 người không? Và nếu không thì tại sao phải nghiên cứu mấy con này làm gì. Kiếm mấy con 5 chỗ ngon hơn mà đi!2 con này hàng ghế 3 ngồi chật hơn đám MPV giá rẻ hiện tại. Rondo lùn tịt, Sò thì lỗi mốt đã lâu.
- Tags
- tư vấn mua xe
Nhà mình dư chiếc Rondo 2018 bản GATH fulloption, cửa sổ trời panorama. Anh thik thì ib cho mình, giá 5xx
Con Rondo thì chắc chỉ tính là 5 chổ thôi. Mà gầm nó thấp nữa nên kg khác gì sedan. Anh hay đi miền tây vs tây nguyên thì kiếm con nào cao cao tí chạy cho nó khoẻ.
đời 2016 thì làm gì mà các bác đã dọa chạy mấy bữa thành thợ máy luôn )
Nhưng đúng là nếu không có kinh nghiệm, ko phải lấy xe từ người quen biết thì mua xe mới cho lành. Như em đi Sportage đời 2011 lấy của ông chú giờ năm 2023 vẫn ngon, đang lo sắp phải đk 6 tháng/ lần thì đợt này lại được lên thành 12 tháng. Bảo dưỡng định kỳ, chả phải thay gì. Option thì vẫn ngon, ghét mỗi cái nút sưởi ghế chở trẻ con thỉnh thoảng nó ấn vào nóng hết cả mông với cam lùi mờ tịt mà em tiếc tiền chưa đi thay
Nhưng đúng là nếu không có kinh nghiệm, ko phải lấy xe từ người quen biết thì mua xe mới cho lành. Như em đi Sportage đời 2011 lấy của ông chú giờ năm 2023 vẫn ngon, đang lo sắp phải đk 6 tháng/ lần thì đợt này lại được lên thành 12 tháng. Bảo dưỡng định kỳ, chả phải thay gì. Option thì vẫn ngon, ghét mỗi cái nút sưởi ghế chở trẻ con thỉnh thoảng nó ấn vào nóng hết cả mông với cam lùi mờ tịt mà em tiếc tiền chưa đi thay
Chỉ có thể góp ý với bạn thế này:
- So nếu mới, đời cao đi cũng đc, cũng ngon. Nhưng với tầm tiền khó kiếm đc chiếc Sò dầu nào còn mới. Động cơ xe Hàn vẫn dưới Nhật 2 bậc về độ ổn định, độ bền. Nếu máy dầu thì nhẹ phải thay Turbo, còn máy xăng thì hao xăng hơn và yếu. Ví dụ Innova hay Tủn 2.7 nó yếu, nhưng đạp ga nó đều và lên từ từ. Còn Sò xăng nó làm sao đó, động cơ đã cũ nó có khúc ga nó hụt hụt rất khó chịu. Cảm giác máy nó không ngọt.
- Rondo 2019 vận hành hơn đám MPV nhỏ như Rush, Xpander, XL7 nhưng nhược lớn nhất gầm thấp, hao nhiên liệu hơn và ồn lốp hơn đám MPV nhỏ.
Với mình và tầm tiền như bạn mình chọn Xpander AT lướt 2020 vì nó bền bỉ, tiết kiệm, thực dụng và tính thanh khoản cao hơn Rondo.
- So nếu mới, đời cao đi cũng đc, cũng ngon. Nhưng với tầm tiền khó kiếm đc chiếc Sò dầu nào còn mới. Động cơ xe Hàn vẫn dưới Nhật 2 bậc về độ ổn định, độ bền. Nếu máy dầu thì nhẹ phải thay Turbo, còn máy xăng thì hao xăng hơn và yếu. Ví dụ Innova hay Tủn 2.7 nó yếu, nhưng đạp ga nó đều và lên từ từ. Còn Sò xăng nó làm sao đó, động cơ đã cũ nó có khúc ga nó hụt hụt rất khó chịu. Cảm giác máy nó không ngọt.
- Rondo 2019 vận hành hơn đám MPV nhỏ như Rush, Xpander, XL7 nhưng nhược lớn nhất gầm thấp, hao nhiên liệu hơn và ồn lốp hơn đám MPV nhỏ.
Với mình và tầm tiền như bạn mình chọn Xpander AT lướt 2020 vì nó bền bỉ, tiết kiệm, thực dụng và tính thanh khoản cao hơn Rondo.
Cám ơn anh em đã tư vấn! Thực ra mình vẫn có con dự phòng là XL7 lướt, nhưng vẫn thấy thích cấu hình máy và nội thất con Rondo, mình có bâng khuâng về gầm thấp nên mới nghĩ đến con Sorento.
Mình chủ yếu là gia đình 4 người thôi, thi thoảng với đi 7 người, với lại f1 chê 5 chỗ chật nên không chọn.
Mình chủ yếu là gia đình 4 người thôi, thi thoảng với đi 7 người, với lại f1 chê 5 chỗ chật nên không chọn.
Hồi ông cậu cũng chạy con này, khen lắm nên giờ cũng giao độngEm chạy Sorento xăng full option từ tháng 10.2016 tới nay, ODO được 73.5k km.
Em thấy như sau: tay lái nặng, nếu nữ lái thì mỏi tay; loa nghe được - hơi dở; giảm sóc bình thường, đi về Miền Tây đường Quốc lộ 62 thì hơi bị mỏi người; đường hỗn hợp hao tầm 10.2 lít/100km; ghế hàng 3 thì người lớn ngồi được nhưng đi tầm 100km đổ lại thôi, đi xa thì kg thoải mái lắm; ngồi 3 hàng ghế thì kg để vừa vali size trung phía sau, khá bất tiện.
Em bảo dưỡng đúng kỳ, thường đủ 90 ngày là bảo dưỡng dù số km chưa tới. Thì đến nay chỉ phải thay phụ tùng bảo dưỡng theo lịch + 2 cái bình xe (trong đó 1 bình do dịch nên kg đi nên bị hư) + 4 cái vỏ Continentail bằng 4 vỏ Mit khi chạy được 45 k km, lúc này hơi bị ồn.
Sorento 2016, giờ tầm 500 trđ đổ lại thôi. Nếu bác kiếm được xe nào chạy ít, có thể mua ok đó, vì xe rộng khi hạ bằng 3 xuống sẽ rất thoáng.
Cám ơn anh! Đây là những vấn đề cũng rất bâng khuâng nên mặc dù thích một số mẫu đời sâu, mình bỏ hẳn luôn.Chỉ có thể góp ý với bạn thế này:
- So nếu mới, đời cao đi cũng đc, cũng ngon. Nhưng với tầm tiền khó kiếm đc chiếc Sò dầu nào còn mới. Động cơ xe Hàn vẫn dưới Nhật 2 bậc về độ ổn định, độ bền. Nếu máy dầu thì nhẹ phải thay Turbo, còn máy xăng thì hao xăng hơn và yếu. Ví dụ Innova hay Tủn 2.7 nó yếu, nhưng đạp ga nó đều và lên từ từ. Còn Sò xăng nó làm sao đó, động cơ đã cũ nó có khúc ga nó hụt hụt rất khó chịu. Cảm giác máy nó không ngọt.
- Rondo 2019 vận hành hơn đám MPV nhỏ như Rush, Xpander, XL7 nhưng nhược lớn nhất gầm thấp, hao nhiên liệu hơn và ồn lốp hơn đám MPV nhỏ.
Với mình và tầm tiền như bạn mình chọn Xpander AT lướt 2020 vì nó bền bỉ, tiết kiệm, thực dụng và tính thanh khoản cao hơn Rondo.
Giờ chắc là còn 2 con Rondo và XL7 là lên bàn cân (do mình không thích form Xpander lắm, thêm nữa là đụng hàng với đồng nghiệp ).
Tuần này mình thuê chiếc Rondo về quê miền tây, để coi cả nhà nhận xét sao rồi qua lễ tính tới.