PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Sao lúc bác làm nhà không tính đi, làm cao chỉ tội chị em dắt xe 2B lên khó. Chắc bác tính biến cái lề đường thành cầu xe nhà bác à?
Em cực lực phản đối cái này, chỉ mong CATT đi dẹp hết mấy cái cầu lấn ra lề đường làm mất hết chỗ người đi bộ. Em nói thẳng bác thông cảm nhé
 
N2D confirmed
Hạng C
28/3/11
867
2.086
93
PVT nói:
Sao lúc bác làm nhà không tính đi, làm cao chỉ tội chị em dắt xe 2B lên khó. Chắc bác tính biến cái lề đường thành cầu xe nhà bác à?
Em cực lực phản đối cái này, chỉ mong CATT đi dẹp hết mấy cái cầu lấn ra lề đường làm mất hết chỗ người đi bộ. Em nói thẳng bác thông cảm nhé
bác trách oan quá, có chửi thì chửi tụi gì thiết kế, làm đường ấy.
nhà em lúc trước cũng lêu nghêu 50cm so với mặt đường (rút kinh nghiệm nhà ông chú, trệt thành tầng hầm:confused:) mà lúc ấy đường chưa có vĩa hè, sau 10 năm sau, làm vĩa hè + nâng đường, chỉ còn đâu khõang 1 bậc. May quá
Bác chủ ráng 10 năm nữa là khỏi lăn tăn[:O]
 
Hạng D
29/8/10
1.429
27
48
PVT nói:
Sao lúc bác làm nhà không tính đi, làm cao chỉ tội chị em dắt xe 2B lên khó. Chắc bác tính biến cái lề đường thành cầu xe nhà bác à?
Em cực lực phản đối cái này, chỉ mong CATT đi dẹp hết mấy cái cầu lấn ra lề đường làm mất hết chỗ người đi bộ. Em nói thẳng bác thông cảm nhé
chắc bác í làm cái dốc sắt...kéo ra kéo vào...........chứ làm cố định thì có mà bị hàng xóm rầy ah......
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Bác nghiên cứu góc tiếp cận (cản trước), góc vượt đỉnh dốc (giữa xe) và góc thoát (cản sau) của xe mình rồi làm cầu cho phù hợp. Bác xem hình minh họa nhé:

A là góc tiếp cận, B là góc vượt đỉnh dốc, C là góc thoát

Nhờ tư vấn làm cầu chạy xe lên nhà


low-approach-angles.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Bác thử cách này xem:
Dùng 1 thanh gỗ dài bằng đúng cái xe nhà bác, rồi đóng 2 cái chân gỗ vào đúng vị trí tương đương 2 trục của xe, chiều cao chân gỗ bằng khoảng sáng gầm xe. Dùng cái thanh gỗ kéo tịnh tiến ra vào cửa nhà sao cho không cạ nền nhà, bác sẽ xác định được chiều dài tương đối chính xác của cầu.
Để tiết kiệm chiều dài cầu, em nghĩ bác nên làm cầu hơi cong vồng lên, không làm phẳng.
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.448
113
nếu làm cầu bằng sắt (khi cần thì hạ xuống, vô chuồng rồi thì cấtđi )thì cứ ra thợ sắt họ tính rất chuyên
 
Hạng B1
5/8/10
75
0
0
Càng dài và càng rộng càng tốt bác ơi. Nhất là người mới lái...Lấy hết chiều dài có thể lấy được (sau khi trừ chỗ mở, đóng cửa). Kinh nghiệm của em dốc cao 50cm, em làm dài 2m2 mà vô lần nào cũng hồi hộp.
 
Tập Lái
3/4/09
20
1
3
65
Kinh nghiêm thông thường, độ dốc không vượt quá 20% thì ổn đối với 4B và 15% đối với 2B.
Đối với các loại xe 2 cầu thì đô dốc cao hơn, tuỳ loại.
Như vây: h=55cm -> L>=2,75m thì ổn.
 
Hạng D
2/7/09
3.400
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
anh_sai_lam nói:
Theo em thấy như vậy bác chủ xem thế nào...nếu làm cầu 2m thi có khả năng cạ gầm....

viost.jpg
Chưa thuyết phục đc em. Vì nếu như hình trên, 2/3 xe vẫn còn dưới đường. và nếu như vậy thì em nghĩ đầu xe phải cất lên 1 chút.
như vậy khả năng cạ đầu chưa có cơ sở. Phải tính toán lại chổ đó.
Ở đây em nghiên về cạ đít hơn cạ đầu.
Vì những lý do em nêu trên nhưng ngược lại.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.803
113
Newbie_SG nói:
Bác nghiên cứu góc tiếp cận (cản trước), góc vượt đỉnh dốc (giữa xe) và góc thoát (cản sau) của xe mình rồi làm cầu cho phù hợp. Bác xem hình minh họa nhé:

A là góc tiếp cận, B là góc vượt đỉnh dốc, C là góc thoát

Nhờ tư vấn làm cầu chạy xe lên nhà


low-approach-angles.gif
Chuẩn ko cần chỉnh.