Hạng F
11/1/10
6.129
65.372
113
N2D nói:
PVT nói:
Sao lúc bác làm nhà không tính đi, làm cao chỉ tội chị em dắt xe 2B lên khó. Chắc bác tính biến cái lề đường thành cầu xe nhà bác à?
Em cực lực phản đối cái này, chỉ mong CATT đi dẹp hết mấy cái cầu lấn ra lề đường làm mất hết chỗ người đi bộ. Em nói thẳng bác thông cảm nhé
bác trách oan quá, có chửi thì chửi tụi gì thiết kế, làm đường ấy.
nhà em lúc trước cũng lêu nghêu 50cm so với mặt đường (rút kinh nghiệm nhà ông chú, trệt thành tầng hầm:confused:) mà lúc ấy đường chưa có vĩa hè, sau 10 năm sau, làm vĩa hè + nâng đường, chỉ còn đâu khõang 1 bậc. May quá
Bác chủ ráng 10 năm nữa là khỏi lăn tăn[:O]
Do lỗi của chủ nhà nhiều hơn chứ. Nhiều người xây nhà ở khu đang làm đường thì chủ nhà ko hề quan tâm đến cao độ mặt đường là nhiêu nên cứ làm thật cao cho chắc ăn. Thậm chí, ở khu ổn định rồi mà vẫn làm cao quá, cái này là tự làm khổ mình. Việc tầng trệt thành tầng hầm thì rất hiếm (như đường vào Thanh Đa), ko lẽ mọi người cứ làm thật cao, chờ 5 năm, 10 năm hay lâu hơn nữa (câu này trích dẫn) cho đường nâng lên bằng nhà mình. Để xử lý được việc này đối với các bác ở khu vực có thể nâng đường thì: làm nền phòng khách thấp hơn khu vực bếp và cầu thang 0.5m (3 bậc), 10 năm sau nâng lên 1 bậc nếu có làm đường, 10 năm sau 1 bậc nữa, rồi lại 10 năm nữa, hết 3 bậc này chắc mình cũng tèo òi.:D
 
Hạng D
17/12/10
1.082
9
38
Saigon
cpkhanhhung nói:
N2D nói:
PVT nói:
Sao lúc bác làm nhà không tính đi, làm cao chỉ tội chị em dắt xe 2B lên khó. Chắc bác tính biến cái lề đường thành cầu xe nhà bác à?
Em cực lực phản đối cái này, chỉ mong CATT đi dẹp hết mấy cái cầu lấn ra lề đường làm mất hết chỗ người đi bộ. Em nói thẳng bác thông cảm nhé
bác trách oan quá, có chửi thì chửi tụi gì thiết kế, làm đường ấy.
nhà em lúc trước cũng lêu nghêu 50cm so với mặt đường (rút kinh nghiệm nhà ông chú, trệt thành tầng hầm:confused:) mà lúc ấy đường chưa có vĩa hè, sau 10 năm sau, làm vĩa hè + nâng đường, chỉ còn đâu khõang 1 bậc. May quá
Bác chủ ráng 10 năm nữa là khỏi lăn tăn[:O]
Do lỗi của chủ nhà nhiều hơn chứ. Nhiều người xây nhà ở khu đang làm đường thì chủ nhà ko hề quan tâm đến cao độ mặt đường là nhiêu nên cứ làm thật cao cho chắc ăn. Thậm chí, ở khu ổn định rồi mà vẫn làm cao quá, cái này là tự làm khổ mình. Việc tầng trệt thành tầng hầm thì rất hiếm (như đường vào Thanh Đa), ko lẽ mọi người cứ làm thật cao, chờ 5 năm, 10 năm hay lâu hơn nữa (câu này trích dẫn) cho đường nâng lên bằng nhà mình. Để xử lý được việc này đối với các bác ở khu vực có thể nâng đường thì: làm nền phòng khách thấp hơn khu vực bếp và cầu thang 0.5m (3 bậc), 10 năm sau nâng lên 1 bậc nếu có làm đường, 10 năm sau 1 bậc nữa, rồi lại 10 năm nữa, hết 3 bậc này chắc mình cũng tèo òi.:D
Không ai muốn làm khổ mình đâu các Bác. Nhiều con đường không làm nền cao như vậy thì vào mùa mưa nước vào nhà còn khổ hơn nửa ah. Ví dụ đường Hoà Bình (trước cổng khu du lich Đầm Sen) nền nhà cao 0,5m , đường Tân Hoá Q.11 nền nhà cao 0,8m cũng chưa chắc tránh được nước vào nhà khi có xe lớn chạy qua
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Mở đường, làm đường mới, nâng cấp đường...dân hai bên đường có cote thì ngon rồi, nhưng hông chắc vì mực ngước..ngập úng thì lại khác...ngoài việc dựa vào nắp cống cable làm cote hay trừ hao ngập là đương nhiên...Thậm chí có nơi sau hàng vài chục năm không hề ngập...nhưng rồi nhờ có sáng kiến ai cu cao của xxx nên cả thành phố quê em biết thế nào là ngập...dzui tè. Thuyền trong phố..thích thật.
 
Hạng B2
27/3/11
353
1
0
Newbie_SG nói:
Bác nghiên cứu góc tiếp cận (cản trước), góc vượt đỉnh dốc (giữa xe) và góc thoát (cản sau) của xe mình rồi làm cầu cho phù hợp. Bác xem hình minh họa nhé:

A là góc tiếp cận, B là góc vượt đỉnh dốc, C là góc thoát

Nhờ tư vấn làm cầu chạy xe lên nhà


low-approach-angles.gif

Tức là làm cầu phải theo cái góc nhỏ nhất đúng ko bác??
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.372
113
phantan nói:
Mở đường, làm đường mới, nâng cấp đường...dân hai bên đường có cote thì ngon rồi, nhưng hông chắc vì mực ngước..ngập úng thì lại khác...ngoài việc dựa vào nắp cống cable làm cote hay trừ hao ngập là đương nhiên...Thậm chí có nơi sau hàng vài chục năm không hề ngập...nhưng rồi nhờ có sáng kiến ai cu cao của xxx nên cả thành phố quê em biết thế nào là ngập...dzui tè. Thuyền trong phố..thích thật.
Hệ thống cống ở NT cũng lạ đời lắm. Hầu như chỉ thu nước mưa và chảy trực tiếp ra biển. Trước đây có lần E thiết kế cho bà chị cái nhà thì hệ thống thoát nước mi2nh làm ko giống ai cả. Hỏi ra mới biết là nước thải thì vào hầm rút (ống pi), nước mưa trực tiếp ra đường.
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Nói đến đường xá VN chỉ muốn ....chửi thề, Các bác xem :

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/06/cau-gan-350-ty-moi-6-thang-su-dung-da-bi-hong/

Cầu gần 350 tỷ mới 6 tháng sử dụng đã bị hỏng

Là tuyến lưu thông huyết mạch ở cửa ngõ TP HCM, hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc mới được đưa vào sử dụng từ cuối tháng 12/2010 đã xuất hiện tình trạng sụt lún, bong tróc.
Tại nhánh biên từ TP HCM ra Thủ Đức mặt đường ở các khe co giãn bị rạn nứt và bong tróc bê tông nhựa. Còn trên nhánh biên hướng từ Thủ Đức vào trung tâm TP HCM có chỗ bê tông nhựa bị bong tróc rất nhiều, lòi cả lưới thép bên trong. Ngoài ra, mặt đường phần dốc cầu ở phía quận Thủ Đức bị võng xuống gần 10 cm.</h2> Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (đơn vị quản lý cầu Rạch Chiếc), nguyên nhân của hiện tượng rạn nứt và bong tróc nhựa bê tông là tác động của sự chênh lệch nhiệt độ làm cho dầm cầu bị co giãn. Ngoài ra còn do lực tác động của các xe qua lại tại những điểm này.
Trao đổi với VnExpress, ông Vũ Văn Điệp, Phó giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, ngay sau khi nắm sự việc, đơn vị đã đề nghị nhà thầu sửa chữa khắc phục sự cố. Hiện tại, vì lượng xe lưu thông trên cầu rất lớn, chỉ có thể sửa vào ban đêm nên tại một số khe co giãn chưa thể che phủ được bê tông. Nhà thầu phải dùng những tấm sắt lớn để che chắn nhằm tránh làm hư hại các khe.
"Muộn nhất là cuối tuần này công tác khắc phục sẽ hoàn thành, các phương tiện có thể lưu thông qua lại bình thường", ông này cho hay.
Cầu Rạch Chiếc nằm trên xa lộ Hà Nội, tuyến đường huyết mạch từ nội thành ra miền Đông Nam bộ ở cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn. Hai nhánh biên cầu Rạch Chiếc có chiều dài 295 m, gồm 2 làn xe hỗn hợp, với tổng vốn đầu tư 346 tỷ đồng. Hiện tại, nhánh giữa cầu được thi công dự kiến hoàn thành vào năm 2013.
Hữu Công