Hạng C
3/2/20
710
821
93
Bác không nói rõ dự định sẽ chở tối đa bao nhiêu người, nhưng trong list của bác có Toy Cross, Tucson, CX-5 thì e dự là chỉ tối đa 5 người.
Nếu đi tối đa 5 người và có 800 củ kiệu thì e sẽ khuyên bác chọn bán tải, 800 có khi mua được bán tải mới luôn. Vì sao:
- Bán tải là khung gầm rời, hợp với điều kiện đường xá và nước hay lênh láng như tổng thể hiện tại ở VN.
- Vì là khung gầm rời nên cách âm hốc bánh tốt hơn rất nhiều với đám unibody trong danh sách. Thậm chí ngồi bán tải nhiều khi còn đỡ ồn hơn đám unibody loanh quanh tầm giá 1-1.5 tỏi.
- Vấn đề xoay chuyển xe bán tải trong thành phố giờ cũng dễ hơn nhiều vì có giải pháp công nghệ giá rẻ: camera cập lề gắn 2 bên.
- Nếu mua được bán tải 2 cầu, thì có thêm lựa chọn khi đi chơi xa.
Trớt quớt, trất quá nhen bác kkk
 
  • Haha
Reactions: TenaciousOwl
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Trớt quớt, trất quá nhen bác kkk
Cũng biết là hơi trớt quớt, nhưng mà e ngồi CR-V, Santa Fe, CX-8 rồi, Everest bi-turbo thì lái đã đời luôn rồi, bán tải thì cũng cầm được Ranger Wildtrak chạy mấy vòng thành phố.

Rút ra kết luận cá nhân là : ngồi bán tải và SUV khung gầm rời thích hơn mấy con unibody ở trên =))
 
Hạng B2
22/10/21
279
298
63
44
Outlander thì sắp ra phiên bản mới

CX5 thì nên mua bản Luxury

Tucson thì vài chiếc bị lỗi máy.

Ngoài ra còn có Honda HRV cũng là 1 lựa chọn

U60 rồi thì đi xe gọn gọn và đi trong phố nhiều thì mua dòng hybrid: Ertiga Hybrid, hay XL7 hybrid sắp ra mắt.
 
  • Like
Reactions: songlam
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
Outlander thì sắp ra phiên bản mới

CX5 thì nên mua bản Luxury

Tucson thì vài chiếc bị lỗi máy.

Ngoài ra còn có Honda HRV cũng là 1 lựa chọn

U60 rồi thì đi xe gọn gọn và đi trong phố nhiều thì mua dòng hybrid: Ertiga Hybrid, hay XL7 hybrid sắp ra mắt.
Cảm ơn bác. Outlander mới mà về VN chắc giá chát vì tràn ngập công nghệ cải tiến, chắc ko với tới. Dòng của Suzuki rẻ hơn nhưng grab taxi hơi nhiều nên em ko khoái lắm. CX5 cũng đang suy nghĩ vì mới ra bản mới.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
Cũng biết là hơi trớt quớt, nhưng mà e ngồi CR-V, Santa Fe, CX-8 rồi, Everest bi-turbo thì lái đã đời luôn rồi, bán tải thì cũng cầm được Ranger Wildtrak chạy mấy vòng thành phố.

Rút ra kết luận cá nhân là : ngồi bán tải và SUV khung gầm rời thích hơn mấy con unibody ở trên =))
Ở tỉnh mình cũng dám chơi đó, nhưng ở SG bán tải cũng nhiều thứ bất tiện. thanks
 
Hạng D
1/4/15
1.376
2.514
113
Bác không nói rõ dự định sẽ chở tối đa bao nhiêu người, nhưng trong list của bác có Toy Cross, Tucson, CX-5 thì e dự là chỉ tối đa 5 người.
Nếu đi tối đa 5 người và có 800 củ kiệu thì e sẽ khuyên bác chọn bán tải, 800 có khi mua được bán tải mới luôn. Vì sao:
- Bán tải là khung gầm rời, hợp với điều kiện đường xá và nước hay lênh láng như tổng thể hiện tại ở VN.
- Vì là khung gầm rời nên cách âm hốc bánh tốt hơn rất nhiều với đám unibody trong danh sách. Thậm chí ngồi bán tải nhiều khi còn đỡ ồn hơn đám unibody loanh quanh tầm giá 1-1.5 tỏi.
- Vấn đề xoay chuyển xe bán tải trong thành phố giờ cũng dễ hơn nhiều vì có giải pháp công nghệ giá rẻ: camera cập lề gắn 2 bên.
- Nếu mua được bán tải 2 cầu, thì có thêm lựa chọn khi đi chơi xa.
Bác đang lấy cảm nhận của bác cho bác chủ rồi, bác chủ u60 nên cần xe êm ái, gọn nhẹ chở gia đình con cái, đi du lịch chứ có nhu cầu off lội nước gì đâu mà cao ráo, cao quá lúc già leo lên xe rất mệt, đặt biệt lúc ốm. Bán tải phía sau dựng đứng, ko êm ái, kích thước to khó xoay sở chiếm chỗ đậu chứ dc gì đâu. Với nhu cầu bác chủ và phân tích của bác là 5 người thì chọn trong các xe: cx5, out, cross. Kiểu dáng thì tuỳ cảm nhận từng người khó góp ý, out lợi thế 7c, cx lợi thế rộng bản mới, cà rốt thì thương hiệu, nhưng nhỏ và máy yếu hơn.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Bác đang lấy cảm nhận của bác cho bác chủ rồi, bác chủ u60 nên cần xe êm ái, gọn nhẹ chở gia đình con cái, đi du lịch chứ có nhu cầu off lội nước gì đâu mà cao ráo, cao quá lúc già leo lên xe rất mệt, đặt biệt lúc ốm. Bán tải phía sau dựng đứng, ko êm ái, kích thước to khó xoay sở chiếm chỗ đậu chứ dc gì đâu. Với nhu cầu bác chủ và phân tích của bác là 5 người thì chọn trong các xe: cx5, out, cross. Kiểu dáng thì tuỳ cảm nhận từng người khó góp ý, out lợi thế 7c, cx lợi thế rộng bản mới, cà rốt thì thương hiệu, nhưng nhỏ và máy yếu hơn.
Thì tại đề bài mở quá mà bác.
Việc xe bán tải cao leo khó thì cũng đúng nhưng xe thấp đi đường ngập nước lại rén. Trong khi SG HN đều hay ngập mà ngập sâu.

Hàng ghế sau của bán tải thì giờ các lò độ xe đều có giải pháp khắc phục khá triệt để rồi, họ độ cái khung trượt ngã cho hàng sau á.

Chủ yếu e thấy bác chủ toàn xem xe unibody nên góp thêm cái ý về xe khung gầm rời, 800 cũng có thể kiếm con SUV 7 chỗ khung rời mà.
 
Hạng D
26/3/18
1.583
2.322
138
32
Thì tại đề bài mở quá mà bác.
Việc xe bán tải cao leo khó thì cũng đúng nhưng xe thấp đi đường ngập nước lại rén. Trong khi SG HN đều hay ngập mà ngập sâu.

Hàng ghế sau của bán tải thì giờ các lò độ xe đều có giải pháp khắc phục khá triệt để rồi, họ độ cái khung trượt ngã cho hàng sau á.

Chủ yếu e thấy bác chủ toàn xem xe unibody nên góp thêm cái ý về xe khung gầm rời, 800 cũng có thể kiếm con SUV 7 chỗ khung rời mà.
Bác có bị gì kg mà khuyên Gia đình đi mua 1/2tải ???
Chạy băng sau thì ngồi như cực hình, thêm cái kg tải thùng sau đi nó tưng như đi ngựa, rồi con 1/2 7 năm sau ĐK 6 tháng => quá nhiều nhược điểm.
Còn sợ ngập thì thấy đường nào xe kg chạy đc thì quay đầu mà đi về. Chứ cố làm gì cho quá cố, đừng thần thánh con 1/2 tải quá mức như vậy.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Bác có bị gì kg mà khuyên Gia đình đi mua 1/2tải ???
Chạy băng sau thì ngồi như cực hình, thêm cái kg tải thùng sau đi nó tưng như đi ngựa, rồi con 1/2 7 năm sau ĐK 6 tháng => quá nhiều nhược điểm.
Còn sợ ngập thì thấy đường nào xe kg chạy đc thì quay đầu mà đi về. Chứ cố làm gì cho quá cố, đừng thần thánh con 1/2 tải quá mức như vậy.
Bác có bị gì không mà phải nặng lời thế ?
Em đã từng lấy bán tải Wildtrak chở cả gia đình đi vòng vòng thành phố dạo chơi ăn uống mấy ngày có ai than gì đâu, bà già e gần 80 tuổi còn không than.

Ngoài ra bán tải còn có con Navara, em nhớ phía sau nó không có xài lá nhíp, tính ra cũng êm mà. Còn bán tải mà có lá nhíp, cứ quất đồ gì nặng 100-200kg ở thùng sau tự khắc êm hơn.

Việc hàng ghế sau dựng đứng, thì bây giờ chỉ cần ra độ thôi, đơn giản mà rất chắc chắn.

Bác lên mấy hội bán tải xem người ta chở gia đình vợ con đi chơi xa ầm ầm có thấy ai than thở gì đâu.

Còn việc gia đình bác chủ thớt có hợp với bản tải hay không làm sao em biết được chứ, nhưng nói bán tải không hợp cho gia đình thì quá khiên cưỡng.

Còn không bán tải thì SUV 7 chỗ khung gầm rời, 800 cũng có thể tìm được mà. SUV khung gầm rời nó cách âm tiếng ồn từ mặt đường vô khoang lái tốt hơn mấy con unibody kể trên hết ấy chứ.
Trong còm của e ở trên có đề cập đến SUV khung gầm rời đấy thôi.

Còn vụ đăng kiểm, nói thật chớ 800 mua chiếc bán tải cũ tầm 2 năm xài rồi, sau đó xài 5 năm nữa thì muốn vứt mịe nó đi rồi chớ đợi gì hết 7 năm.
 
  • Like
Reactions: HoaDuy