Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Đúng đó bác, mình trùm sò nên trả giá 2 cái lôc rồi, cái này là thứ 3 mình thay cả dàn luôn. Bác muốn rẻ thì đặt trên Rockauto các món còn lại, cái lốc bác nhớ súc rửa thật kỹ nhé.

Hôm trước mình mua tất cả từ Rockauto trừ dàn nóng, mình mua dàn nóng mới và thay cả bộ ở 1 gara (quên tên rồi), ở Nơ Trang Long (qua 282 1km), anh Cảnh làm cũng OK lắm. Nếu bác thích thì a lô cho anh ấy để tham khảo 0918770739.

Cảm ơn bác thanhcong67, giàn nóng mới bác mua ở đó bao nhiêu vậy?
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Quên, mình thay cả dàn nóng lẫn dàn lạnh ở đó. Điện lạnh Ô tô Cảnh.
Dàn nóng 2,5tr, dàn lạnh 1,9tr, sac ga 134a 400.000, dầ 200.000, công 1tr.

Mà hệ thống lạnh của Ếch ghẻ 2004 nó bèo lắm, dù mới nhưng ngày nóng lên xe cũng phải 15 phút sau mới bắt đầu mát trong khi Ếch 2011 chỉ khoảng 5 phút là bắt đầu mát rồi. Mình xem kỹ thì hệ thống lạnh đời sau có khác van tiết lưu, các ống nhôm thì lớn hơn.
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Quên, mình thay cả dàn nóng lẫn dàn lạnh ở đó. Điện lạnh Ô tô Cảnh.
Dàn nóng 2,5tr, dàn lạnh 1,9tr, sac ga 134a 400.000, dầ 200.000, công 1tr.

Mà hệ thống lạnh của Ếch ghẻ 2004 nó bèo lắm, dù mới nhưng ngày nóng lên xe cũng phải 15 phút sau mới bắt đầu mát trong khi Ếch 2011 chỉ khoảng 5 phút là bắt đầu mát rồi. Mình xem kỹ thì hệ thống lạnh đời sau có khác van tiết lưu, các ống nhôm thì lớn hơn.
Cảm ơn bác chắc em ra đó làm luôn cho nhanh. À có phải đặt hàng trước kg bác?
 
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Có số điện thoại rồi, bác cứ a lô hỏi trực tiếp anh ấy nhé. Khi đến bác sẽ thấy tuy là ở trong hẻm nhưng là một nơi chuyên nghiệp. Anh ấy cũng nhiệt tình lắm.
Bác đừng quên vệ sinh thật kỹ cái lốc nhé, kinh nghiệm xương máu đó, nó mà có mạt sắt cũ còn sót thì lại đổ bệnh.
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Cảm ơn bác, em đã liên hệ bác Cảnh và đây là công việc phải làm, trong list này còn thiếu bình tách lỏng, em đang chờ bác ấy tìm.

[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|450x@]
{colgroup}
{col=45x@}{/col} {col=263x@}{/col} {col=79x@}{/col} {col=63x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=45x21}STT{/td}
{td=263x@}NỘI DUNG CÔNG ViỆC{/td}
{td=79x@}ĐVT{/td}
{td=63x@}SL{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}1{/td}
{td}Thay bộ ron phốt block + vệ sinh bơm{/td}
{td}cái{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}2{/td}
{td}Thay van điều tiết{/td}
{td}cái{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}3{/td}
{td}Thay dàn nóng (Korea){/td}
{td}cái{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}4{/td}
{td}Thay dàn lạnh{/td}
{td}cái{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}5{/td}
{td}Xăng súc dàn{/td}
{td}xe{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}6{/td}
{td}Ron ống {/td}
{td}bộ{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}7{/td}
{td}Dầu block{/td}
{td}xe{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}8{/td}
{td}Sạc gas 134A{/td}
{td}xe{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{tr}
{td=@x21}9{/td}
{td}Công thợ {/td}
{td}công{/td}
{td}1{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Còn vấn đề ếch 2004 lâu lạnh, bác khắc phục bằng cách này xem.
1. Bọc cách nhiệt trần, cái này em chưa làm nhưng em biết có nhiều xe làm hiệu quả rất tốt.
2. Ếch 2004 có cửa sổ trời, cái này vô cùng hại khi trời nắng nóng, em phải lấy tấm che nắng lót dưới mặt kính và trên tấp trần di động. hiệu quả tức thì, xe mát hẳng.
3. Chế cửa gió cho hàng ghế sau. cái này trên diễn đàn cũng hướng dẫn cách làm chi tiết. em cũng làm cho xe em rồi. hiệu quả làm lạnh cho ghế sau là khá tốt. cái này phải tự làm thôi, ở ngoài không ai làm cả, vật liệu chẳng mấy mà công thì nhiều.
 
  • Like
Reactions: thanhcong67
Hạng B2
18/9/12
497
841
93
HCM
Còn vấn đề ếch 2004 lâu lạnh, bác khắc phục bằng cách này xem.

1. Bọc cách nhiệt trần, cái này em chưa làm nhưng em biết có nhiều xe làm hiệu quả rất tốt.
2. Ếch 2004 có cửa sổ trời, cái này vô cùng hại khi trời nắng nóng, em phải lấy tấm che nắng lót dưới mặt kính và trên tấp trần di động. hiệu quả tức thì, xe mát hẳng.
3. Chế cửa gió cho hàng ghế sau. cái này trên diễn đàn cũng hướng dẫn cách làm chi tiết. em cũng làm cho xe em rồi. hiệu quả làm lạnh cho ghế sau là khá tốt. cái này phải tự làm thôi, ở ngoài không ai làm cả, vật liệu chẳng mấy mà công thì nhiều.

Cám ơn bác,
Nhưng mình cũng khg cần phải nhanh, miễn nó mát là OK, có điều rút kinh nghiệm là mỗi năm hay 1,5 năm mình sẽ bảo dưỡng dàn lạnh 1 lần, thay van tiết lưu cho chắc ăn. Cái van nhỏ xíu dễ bị nghẹt lắm.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Escape của em tình trạng như bác, thay toàn bộ trong hãng chỉ trừ mấy cái ống nhôm và cái bình đen đen là khg thay hết gần 30tr, lạnh nhanh và teo trym cho dù giữa trưa.
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Escape của em tình trạng như bác, thay toàn bộ trong hãng chỉ trừ mấy cái ống nhôm và cái bình đen đen là khg thay hết gần 30tr, lạnh nhanh và teo trym cho dù giữa trưa.

Công nhận hãng chém đẹp thật, gara ngoài báo giá em hết co 7,5X triệu (Không tính lốc).
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Tình hình là em đã ghé bác Cảnh làm hết 01 ngày, 3 thợ làm từ 8 giờ sáng đến 7 giờ tối nội dung công việc theo list ở trên có phát sinh thêm 1 cảm biến giàn lạnh hết 200 ngàn nữa. nói chung bác ấy làm tương đối kỹ, tháo toàn bộ hệ thống lạnh ra, súc rửa đường ống, tháo lốc lạnh ra xúc rửa các chi tiết bên trong, hết buổi sáng, buổi chiều lắp vào, dàn nóng, dàn lạnh tuy mới nhưng trước khi lắp vào em yêu cầu thử xì để bảo đảm là 02 dàn này tốt, lúc lắp vào thay toàn bộ rong cao su trên đường ống. đến khoảng 4 giờ chiều thì bắt đầu bơm gia và thử lạnh, nói chung hệ thống chạy OK thử áp phần cao áp đến 350PSI thì quạt mới chuyển sang chế độ tốc độ cao, theo bác Cảnh thì dòng xe này nó để cảm biến ở 350PSI là hơi cao, máy nóng và không tốt cho hệ thống lạnh, ở dòng xe toyota ngưỡng quạt tốc độ cao là khoảng 250PSI nên rất an tòa cho hệ thống lạnh, bác đang nghiên cứu để thay cảm biến này để cho ếch có thể chuyển quạt tốc độ cao ở 250PSI như toy.
Sau khi thử áp OK, đến công đoạn thử lạnh, xe em gió đầu ra đo được 6 độ C, em thấy vậy là OK nhưng bác nói không được, đã làm thì phải làm cho tới, xuống 6 độ C thôi thì lốc không ngắt được, nó cứ quay hoài, làm cho nặng máy và lốc nhanh hư, thôi thì đã đến đây em phải nghe bác, bác làm sao thì làm. sau một hồi suy nghĩ, tìm tòi, bác hỏi em, bỏ chế đổi sửi đi có được không, em nói OK, bác cho thợ nối tắt nước nóng dẫn vào dàn sửi, đo nhiệt độ gió đầu rà xuống 4,4 độ C. OK tốt, lạnh xuống sâu rồi nhưng sao kiểm tra lốc vẫn quay, lẽ ra lạnh xuống 5 độ lốc phải ngắt chứ? anh thợ kiểm tra cái cảm biến lạnh, điều chỉnh gì đó không được, lấy cái mới thay vào, thử lại, nhiệt độ xuống 5 độ C, lốc ngắt. thế là OK rồi, dàn lạnh mới, dàn nóng mới, bình tách lỏng mới, van tiết lưu mới, cảm biến lạnh mới, lốc cũ, đường ống cũ xúc rửa lại, hệ thống chạy áp cao lên 350PSI quạt quay tốc độ cao, nhiệt độ gió xuống 5 độ C lốc ngắt => tạm ổn cho hệ thống lạnh. em đánh xe về lúc 7 giờ tối.

Qua 1 ngày cùng các anh em thợ làm việc tại Gara bác Cảnh, em thấy đây là địa chỉ tốt cho các anh em đi Ếch, giá cả phải chăng, chịu khó làm kỹ, bác ấy sẵn sàng chế cháo cho ai có nhu cầu, chẳng hạn kéo họng gió ra hàng ghế sau, bác ấy nói bác ấy cũng chế cho môt số loại xe 7 chỗ không có cửa gió hàng ghế sau. ở trên có số điệi thoại rồi em đưa địa chỉ anh em nào có nhu cầu thì tới nhé:
Địa chỉ Gara điện lạnh Cảnh: số 353 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh.
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Cám ơn bác,
Nhưng mình cũng khg cần phải nhanh, miễn nó mát là OK, có điều rút kinh nghiệm là mỗi năm hay 1,5 năm mình sẽ bảo dưỡng dàn lạnh 1 lần, thay van tiết lưu cho chắc ăn. Cái van nhỏ xíu dễ bị nghẹt lắm.
Bác thử kiểm tra lại gió đầu ra xe bác có xuống được 5 độ C không? nếu không thì sẽ quay hoài không cắt mà xe lâu lạnh lắm bác ạ. như xe em là phải nối tắt dàn sưởi thì mới xuống được dưới 5 độ C đấy ạ.