Hạng F
20/1/10
5.847
7.313
113
www.viettranyen.com
Em đọc tới trang cuối thì thấy bác chủ thớt càng ngày càng rối, nên quay lại đọc ý kiến của T.HànhQL1 thì thấy bạn ấy rất có lý đó bác, những cái này là ngay từ đầu làm cho nó ngọt, đỡ rắc rối về sau nha bác.
TốcHànhQL1 nói:
caty123 nói:
TốcHànhQL1 nói:
Bác đừng bậy bạ. Việc của kế toán thì để kế toán làm. Việc của bác thì bác làm. Phần mềm gì đi nữa cũng phải là kế toán sử dụng chứ không phải bác sử dụng. Được nhân viên thuế chịu làm kế toán mà bác còn không gật thì em cũng chịu thua bác.
Quy mô cty em nhỏ, với lại chưa phát sinh doanh thu nên tạm thời em chưa gật bác ạ!

Như vậy là bác không có 1 kế hoạch kinh doanh nghiêm túc ? :cool:
Vậy sao không binh hóa đơn cho từng công việc cho khỏe cái thân. Mở công ty làm gì cho cực vậy bác ? ;)
 
Hạng B1
15/7/11
95
0
0
Bình Dương
sry các bác nhé, đọc commen của bác tốc hành xong e hâm mộ quá...mà hâm mộ tài chém gió ....chắc số 1 OS
k biết bác làm nghề gì mà thao thao bất tuyệt về kế toán thế

=>Luật thuế TNDN đã thay đổi thuế suất từ 3 năm nay ( 1/1/2009 áp dụng thuế suất chung cho tất cả các DN là 25%, <span style=""color: #ff0000;"">giờ bác xài 28%</span>, 3% này bác bỏ vô chắc...)

<span style=""color: #ff0000;"">- Bác lấy hóa đơn nhiều nhất có thể trong khả năng lấy được. </span>
=> Nói như bác chắc xã hội này loạn hết, mua bán hoá đơn như mua rau ngoài chợ luôn...( luật thuế TNDN quy định : chi phí của DN chỉ được chấp nhận khi đủ 2 điều kiện : 1. phải có hoá đơn hợp lệ 2. chi phí đó phải phục vụ cho viêc SXKD của DN và quan trọng nó phải đúng thực tế phát sinh chứ k phải muốn <span style=""color: #ff0000;"">lấy [style="color: #000000;"]là được )</span>[/style]

<span style=""color: #ff0000;"">- Hóa đơn bác lấy vào là đầu vào, hóa đơn bác xuất ra là đầu ra. Đầu vào nhiều hơn đầu ra là bác kinh doanh lỗ, đầu vào ít hơn là bác kinh doanh lãi. Thuế sẽ căn cứ vào đây mà tính thuế TNDN với bác. Vậy bác muốn nộp thuế thế nào ?
15.gif
</span>
=> ặc ... không còn từ nào để diễn tả được trình độ của bác. lãi lỗ của DN là nguyên 1 bảng kê cả trang giấy xác định kết quả kinh doanh. người ta tính toán dựa trên doanh thu, giá vốn, chi phí BH, chi phí QL,....kế toán, kiểm toán tính muốn ...trọc đầu còn chưa đúng. còn làm như bác chắc học hết lớp 5 thì làm kế toán chắc OK rồi
E chỉ nói vài điều cơ bản, khi nào rãnh e nói tiếp

sory, tính e hay nói thẳng. bác nào muốn giải thích gì thêm e sẵn sàng hầu các bác


TốcHànhQL1 nói:
Vậy em nôm na vài dòng kiến thức hạn hẹp của em nhé:

- Bác phải có ít nhất 1 kế toán, họ sẽ binh cho bác theo ý bác.
- Bác lấy hóa đơn nhiều nhất có thể trong khả năng lấy được.
- Hóa đơn bác lấy vào là đầu vào, hóa đơn bác xuất ra là đầu ra. Đầu vào nhiều hơn đầu ra là bác kinh doanh lỗ, đầu vào ít hơn là bác kinh doanh lãi. Thuế sẽ căn cứ vào đây mà tính thuế TNDN với bác. Vậy bác muốn nộp thuế thế nào ?
15.gif

Bác lỗ thì được khấu trừ đến khi nào bác có lãi :D, bác lãi thì nộp thuế.

Đấy chỉ mới đơn thuần về hóa đơn, còn chi phí nhân sự, chi phí các loại khác (như xăng dầu, tiếp khách, công tác,...), nói tóm lại là tất cả mọi thứ phải có cái hóa đơn đỏ để chứng minh.
Nói chung bác phải tìm được 1 kế toán giỏi họ sẽ làm việc chuyên thuế má này theo ý bác và trong khả năng pháp luật cho phép. :D
 
Hạng B1
8/9/11
52
0
0
nếu cty qui mô nhỏ, bác nên thuê cty bên ngoài làm, hoặc thuê cá nhân cho rẻ, giá khoản 500-5tr, một số nơi thì BCTC cuối năm tính riêng
 
Tập Lái
15/4/11
3
0
1
TPHCM
Em cũng mở công ty nhỏ, nói chung mình toàn tập trung vào việc tìm khách hàng và làm hàng nên lúc đầu không để ý đến vụ kế toán. Đến khi tới hạn mới té ngửa ra tùm lum thứ. Lời khuyên cho bác là ban đầu phải tìm thuê một kế toán có kinh nghiệm để họ tư vấn cho mình nhiều thứ (có thể thuê theo dạng mỗi tháng họ làm sổ sách cho mình một lần chứ không nhất thiết phải thuê "nguyên con"). Tốt nhất là thuê người nào đang làm cho các công ty quanh quanh khu vực của mình, vì họ quen cả người phụ trách thuế ở chi cục thuế địa phương, có gì thì có thể du di được. Khi nào ổn định thì tính tiếp.
 
Tập Lái
11/10/11
27
0
0
Bên em làm dịch vụ về kế toán, làm tất cả sổ sách và khai báo thuế
Nếu bác nào có nhu cầu thì alo cho em nhé!
094 678 2812 Hạnh. Em ở quận 2
 
Tập Lái
11/10/11
27
0
0
NhienAnh2000 nói:
Em cũng mở công ty nhỏ, nói chung mình toàn tập trung vào việc tìm khách hàng và làm hàng nên lúc đầu không để ý đến vụ kế toán. Đến khi tới hạn mới té ngửa ra tùm lum thứ. Lời khuyên cho bác là ban đầu phải tìm thuê một kế toán có kinh nghiệm để họ tư vấn cho mình nhiều thứ (có thể thuê theo dạng mỗi tháng họ làm sổ sách cho mình một lần chứ không nhất thiết phải thuê "nguyên con"). Tốt nhất là thuê người nào đang làm cho các công ty quanh quanh khu vực của mình, vì họ quen cả người phụ trách thuế ở chi cục thuế địa phương, có gì thì có thể du di được. Khi nào ổn định thì tính tiếp.
Bác này noí đúng nè. bác chỉ cần thuê 1 kế toán viên ngồi tại công ty để thu thập hóa đơn và chạy các việc vặt như đống tiền điện nước, báo chí, hay đi ngân hàng..... Còn về thuế, sổ sách thì nên giao cho kế toán thuê ngoài, họ chuyên nên làm rất ok mình ko phải lo mà chi phí ko cao bằng thuê 1 kế toán tổng hợp hay kế tóan trưởng nhiều kinh nghiệm.
Vì em làm trong ngành này nên hiểu rất rõ, nếu bác nào bức xúc về kế tóan quá thì em sẽ nhận làm cho
 
Hạng B2
21/3/07
162
2
16
53
caty123 nói:
Em lại phải nhờ các bác nữa rồi! Cty em chưa phát sinh doanh thu nhưng em đang xây dựng nhà kho và văn phòng, vậy những hóa đơn vật tư, san lấp mặt bằng... phát sinh em có phải đưa vào báo cáo thuế không các bác nhỉ? Tháng vừa rồi em kê khai thuế tất cả bằng 0 hết rồi ạ! Xin cảm ơn các bác.
Bác Pm cho em số ĐT, em tư vấn free cho...
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
em cũng nhờ các bác tư vấn giúp em chuyện giống bác chủ nhưng tình huống thế này
1. Em thuê 1 miếng đất 4.5x24, trong khu dân cư (KCN) có quy hoạch xây 1 trệt 2 lầu
2. Miếng đất em thuê đó em chỉ xây 4x20 gồm văn phòng và nhà kho.
3. Em đã thuê cty xây dựng và họ sẽ ra hóa đơn đầy đủ cho em (em chọn cty xây dựng giá mắc hơn thuê thầu nhưng được cái là nhẹ đầu phần hóa đơn)
4. Vấn đề xãy ra là em không thể hoàn công vì vi phạm quy hoạch xây dựng của KCN
5. Coi như cái văn phòng và nhà kho đó không có sổ hồng vậy giờ em có thể đưa phần hóa đơn xây dựng và chi phí khấu hao tài sản công ty được không ?

Cám ơn các bác rất nhiều
 
Hạng B2
24/9/11
399
15
18
lmyhanhl nói:
NhienAnh2000 nói:
Em cũng mở công ty nhỏ, nói chung mình toàn tập trung vào việc tìm khách hàng và làm hàng nên lúc đầu không để ý đến vụ kế toán. Đến khi tới hạn mới té ngửa ra tùm lum thứ. Lời khuyên cho bác là ban đầu phải tìm thuê một kế toán có kinh nghiệm để họ tư vấn cho mình nhiều thứ (có thể thuê theo dạng mỗi tháng họ làm sổ sách cho mình một lần chứ không nhất thiết phải thuê "nguyên con"). Tốt nhất là thuê người nào đang làm cho các công ty quanh quanh khu vực của mình, vì họ quen cả người phụ trách thuế ở chi cục thuế địa phương, có gì thì có thể du di được. Khi nào ổn định thì tính tiếp.
Bác này noí đúng nè. bác chỉ cần thuê 1 kế toán viên ngồi tại công ty để thu thập hóa đơn và chạy các việc vặt như đống tiền điện nước, báo chí, hay đi ngân hàng..... Còn về thuế, sổ sách thì nên giao cho kế toán thuê ngoài, họ chuyên nên làm rất ok mình ko phải lo mà chi phí ko cao bằng thuê 1 kế toán tổng hợp hay kế tóan trưởng nhiều kinh nghiệm.
Vì em làm trong ngành này nên hiểu rất rõ, nếu bác nào bức xúc về kế tóan quá thì em sẽ nhận làm cho
Nhưng đến khi kế toán thuế ngoài vui thì làm tiếp buồn thì bai bai, sau cỡ dăm năm ị cho một đống - đến khi quyết toán thuế ai dọn, chắc nhờ thuế dọn giùm chắc?
Thuê ngoài chỉ phù hợp với thuế khoán hoặc cắc bụp cắc bụp (lâu lâu xuất vài cái hóa đơn VAT gọi là). Nói chung không nên né thuê kế toán trưởng có trình - vấn đề ăn ở như thế nào để khỏi bị "trác".
 
Hạng C
29/7/11
760
13
28
41
caty123 nói:
Em xin chào các bác! Số là em vừa thành lập 1 Cty nho nhỏ, hiện nay em đang xây dựng nhà kho, nhà làm việc nhưng do không rành về kế toán nên em chưa lấy hóa đơn vật tư cũng như nhân công xây dựng.... Thật sự em thấy rối quá không biết bắt đầu từ đâu và như thế nào để thuận lợi trong vấn đề khai thuế... về sau, xin nhờ các bác tư vấn giúp em với ạ! Xin cảm ơn các bác nhiều.
Cái topic nì bây h em mới thấy, chắc cũng muộn rồi, nhưng có 1 số góp ý với bác như sau:
1/ Công ty mới thành lập, hiện tại bác đang xây nhà xưởng, văn phòng,... Những cái xây dựng này, bác phải có bản vẽ hết nhá. Từ bản vẽ đó, bác KTS hay mấy anh xây dựng, sẽ lên dự toán về số lượng cát, đá, ximang, sắt, thép,...từ đó, bác đi lấy hóa đơn về phù hợp với số lượng nguyên vật liệu (NVL) trong dự toán ( Nhiều hơn là sao này mệt mỏi nhá). Lấy đúng cái số lương NVL đó rồi, bác phải có cái hóa đơn nhân công xây dựng nữa. Xây nhà xưởng, VP xong thì bác tiến hành trích khấu hao Tài sản cố định trên giá trị công trình vừa hoàn thành nhé!