tốn tiền nhanh hơn vì mềm hơn,mau mòn hơnMỗi lốp có 1 cái hay cái dở. Nhiều nốp chạy rất êm nha pác. Nhưng pác sẽ phải đánh đổi cái khác
Ổng nói đúng rồi đó bác. Xe body on frame nó ít ồn hơn là vì khung xe và gầm xe là 2 cái riêng biệt được kết nối với nhau và giữa các mối nối có lắp cao su giảm chấn. Tiếng ồn gầm, bánh xe từ đâu mà ra? Chủ yếu là từ va chạm giữa lốp xe với mặt đường chứ đâu. Xe body on frame thì gầm và mấy cục cao su giảm chấn đã triệt tiêu gần như hết những xung chấn đó rồi, nên phần khung xe ở trên không còn hấp thụ nữa, và bác ngồi ở trên cũng không thấy ồn. Chưa kể bác kia đi bán tải thì phuộc cũng cao hơn, lốp xe cũng dày hơn nhiều.
Khác với xe unibody, cầu bánh xe được gắn thẳng vào khung xe, nên các dòng phổ thông, không được xử lý triệt âm ở các mối nối thì xung chấn nó truyền thẳng lên trên.
Bản thân khung xe khi đóng kín cửa và kéo kính lên thì nó thành một cái hộp, mà bác ngồi bên trong cái hộp thì biết rồi đấy. Âm thanh bác nghe nó sẽ được khuếch đại lên nhiều.
Ổng nói đúng rồi đó bác. Xe body on frame nó ít ồn hơn là vì khung xe và gầm xe là 2 cái riêng biệt được kết nối với nhau và giữa các mối nối có lắp cao su giảm chấn. Tiếng ồn gầm, bánh xe từ đâu mà ra? Chủ yếu là từ va chạm giữa lốp xe với mặt đường chứ đâu. Xe body on frame thì gầm và mấy cục cao su giảm chấn đã triệt tiêu gần như hết những xung chấn đó rồi, nên phần khung xe ở trên không còn hấp thụ nữa, và bác ngồi ở trên cũng không thấy ồn. Chưa kể bác kia đi bán tải thì phuộc cũng cao hơn, lốp xe cũng dày hơn nhiều.
Khác với xe unibody, cầu bánh xe được gắn thẳng vào khung xe, nên các dòng phổ thông, không được xử lý triệt âm ở các mối nối thì xung chấn nó truyền thẳng lên trên.
Bản thân khung xe khi đóng kín cửa và kéo kính lên thì nó thành một cái hộp, mà bác ngồi bên trong cái hộp thì biết rồi đấy. Âm thanh bác nghe nó sẽ được khuếch đại lên nhiều.
Body lắp trên frame bằng các mối hàn chứ đâu ra cao su giảm chấn vậy bac? Xe nào lắp kiểu này?
Bác có nhầm cao su chân máy ko vậy!
Kiến thức vật lý của bác nó không lọt được một chỗ nào, sai hoàn toàn. Không hiểu gì về cái gọi là giảm chấn rung và Sóng âm thanh, hai khía cạnh khác nhau. Chỉ cho bác cái cơ bản nhất khỏi nhầm: ồn ở santafe 2019, không liên quan đến tất cả các chi tiết bác nói. Chỉ số cản gió để ồn ở con này khá thấp, dưới 100km/h không thay đổi gì nhiều, không tính. Nguyên nhân chính là do âm thanh của lốp ma sát với mặt đường, tạo thành âm thanh 2 phần: âm vang trực tiếp từ chỗ ma sát lên thân xe, và âm dội từ mặt đường lên khung xe. Đó là nguyên nhân, thứ nhất.Ổng nói đúng rồi đó bác. Xe body on frame nó ít ồn hơn là vì khung xe và gầm xe là 2 cái riêng biệt được kết nối với nhau và giữa các mối nối có lắp cao su giảm chấn. Tiếng ồn gầm, bánh xe từ đâu mà ra? Chủ yếu là từ va chạm giữa lốp xe với mặt đường chứ đâu. Xe body on frame thì gầm và mấy cục cao su giảm chấn đã triệt tiêu gần như hết những xung chấn đó rồi, nên phần khung xe ở trên không còn hấp thụ nữa, và bác ngồi ở trên cũng không thấy ồn. Chưa kể bác kia đi bán tải thì phuộc cũng cao hơn, lốp xe cũng dày hơn nhiều.
Khác với xe unibody, cầu bánh xe được gắn thẳng vào khung xe, nên các dòng phổ thông, không được xử lý triệt âm ở các mối nối thì xung chấn nó truyền thẳng lên trên.
Bản thân khung xe khi đóng kín cửa và kéo kính lên thì nó thành một cái hộp, mà bác ngồi bên trong cái hộp thì biết rồi đấy. Âm thanh bác nghe nó sẽ được khuếch đại lên nhiều.
Thứ hai: Thân xe, đặc biệt là hốc bánh, gầm hấp âm, tản âm, cách âm kém. Khi chế tạo, điều này xảy ra ở một hãng xe còn kém về công nghệ cách âm, tản âm. Hoặc vì lý do giảm giá thành sx, đưa nguyên liệu chất lượng kém, mỏng vào chế tạo thân xe và nơi cách âm. Lúc này, nguyên cái hộp như ông bạn nói, thay vì dùng hệ thống cách âm chất lượng như Lexus hay Mer ( kể cả sedan gầm thấp) thì rất êm ái, nhưng chất lượng nguyên liệu kém hoặc kỹ thuật hãng chưa đạt được trình độ, thì tự nhiên nó sẽ ồn, không liên quan gì đến cao su giảm chấn, chasis tào lao như ông bạn giải thích, vì cái đó là giảm rung và hấp thụ chấn rung, không liên quan đến sóng âm rào rào vọng từ hốc bánh và gầm, gầm cao này nọ (gầm cao chỉ 1 phần, do xa hơn mặt đường, nếu tính chế tạo cùng nguyên liệu, ít ồn hơn sedan tí). Cũng không phải tự nhiên mà xe một số hãng nó ngon, cách âm tốt từ sedan đến SUV, người ta đi trước một số hãng non trẻ của Hàn Quốc hàng trăm năm kinh nghiệm chế tạo.
Thứ 3: Lốp, nếu dùng loại cao cấp của các hãng nổi tiếng, nhất là BS hiện tại, thì thấy giảm độ ồn đáng kể
Chỉnh sửa cuối:
Đi ranger với mấy con CUV khác biệt rất nhiều chứ nhiều bác bảo ko khác là làm sao nhỉ. Em chạy xe em vào đường xấu chịu ko nổi, mượn Ranger ông anh vào đường đó đi chỉ nghe tiếng máy riu riu, phê khôn tả.
Người ta đang nói chuyện ồn gầm, bác lôi chỉ số cản gió vào làm gì?
Bác có theo dõi nội dung em reply là cho cái gì không? Đúng là vấn đề chasis hay ron giảm chấn nó chả liên quan gì đến con santafe, nhưng bác phải đọc xem người ta đang nói về cái gì, trả lời cho cái gì đã ...
Thứ nữa là nói một hồi, bác cũng quay lại khía cạnh em đã nói. Vậy mà câu đầu bác phán xanh rờn, là sai hoàn toàn, không hiểu gì, bla bla ...
Đời sao lắm người mở miệng ra thì cứ phải là bề trên, đao to búa lớn, nghe thấy nó hài hước gì đâu ...
Bác có theo dõi nội dung em reply là cho cái gì không? Đúng là vấn đề chasis hay ron giảm chấn nó chả liên quan gì đến con santafe, nhưng bác phải đọc xem người ta đang nói về cái gì, trả lời cho cái gì đã ...
Thứ nữa là nói một hồi, bác cũng quay lại khía cạnh em đã nói. Vậy mà câu đầu bác phán xanh rờn, là sai hoàn toàn, không hiểu gì, bla bla ...
Đời sao lắm người mở miệng ra thì cứ phải là bề trên, đao to búa lớn, nghe thấy nó hài hước gì đâu ...
Kiến thức vật lý của bác nó không lọt được một chỗ nào, sai hoàn toàn. Không hiểu gì về cái gọi là giảm chấn rung và Sóng âm thanh, hai khía cạnh khác nhau. Chỉ cho bác cái cơ bản nhất khỏi nhầm: ồn ở santafe 2019, không liên quan đến tất cả các chi tiết bác nói. Chỉ số cản gió để ồn ở con này khá thấp, dưới 100km/h không thay đổi gì nhiều, không tính. Nguyên nhân chính là do âm thanh của lốp ma sát với mặt đường, tạo thành âm thanh 2 phần: âm vang trực tiếp từ chỗ ma sát lên thân xe, và âm dội từ mặt đường lên khung xe. Đó là nguyên nhân, thứ nhất.
Thứ hai: Thân xe, đặc biệt là hốc bánh, gầm hấp âm, tản âm, cách âm kém. Khi chế tạo, điều này xảy ra ở một hãng xe còn kém về công nghệ cách âm, tản âm. Hoặc vì lý do giảm giá thành sx, đưa nguyên liệu chất lượng kém, mỏng vào chế tạo thân xe và nơi cách âm. Lúc này, nguyên cái hộp như ông bạn nói, thay vì dùng hệ thống cách âm chất lượng như Lexus hay Mer ( kể cả sedan gầm thấp) thì rất êm ái, nhưng chất lượng nguyên liệu kém hoặc kỹ thuật hãng chưa đạt được trình độ, thì tự nhiên nó sẽ ồn, không liên quan gì đến cao su giảm chấn, chasis tào lao như ông bạn giải thích, vì cái đó là giảm rung và hấp thụ chấn rung, không liên quan đến sóng âm rào rào vọng từ hốc bánh và gầm, gầm cao này nọ (gầm cao chỉ 1 phần, do xa hơn mặt đường, nếu tính chế tạo cùng nguyên liệu, ít ồn hơn sedan tí). Cũng không phải tự nhiên mà xe một số hãng nó ngon, cách âm tốt từ sedan đến SUV, người ta đi trước một số hãng non trẻ của Hàn Quốc hàng trăm năm kinh nghiệm chế tạo.
Thứ 3: Lốp, nếu dùng loại cao cấp của các hãng nổi tiếng, nhất là BS hiện tại, thì thấy giảm độ ồn đáng kể
Trước em chạy E 2013, hồi vô Ford chạy thử con Ranger thấy êm quá, lúc về còn phải chạy qua An Du bảo kiểm tra hộ cái xe của em sao mà nó ồn thế, he he, kết quả là sau 1 tg e sút Mec mua Ranger, giờ chuyển sang Ế thấy vưỡn okĐi ranger với mấy con CUV khác biệt rất nhiều chứ nhiều bác bảo ko khác là làm sao nhỉ. Em chạy xe em vào đường xấu chịu ko nổi, mượn Ranger ông anh vào đường đó đi chỉ nghe tiếng máy riu riu, phê khôn tả.
Kiến thức vật lý của bác nó không lọt được một chỗ nào, sai hoàn toàn. Không hiểu gì về cái gọi là giảm chấn rung và Sóng âm thanh, hai khía cạnh khác nhau. Chỉ cho bác cái cơ bản nhất khỏi nhầm: ồn ở santafe 2019, không liên quan đến tất cả các chi tiết bác nói. Chỉ số cản gió để ồn ở con này khá thấp, dưới 100km/h không thay đổi gì nhiều, không tính. Nguyên nhân chính là do âm thanh của lốp ma sát với mặt đường, tạo thành âm thanh 2 phần: âm vang trực tiếp từ chỗ ma sát lên thân xe, và âm dội từ mặt đường lên khung xe. Đó là nguyên nhân, thứ nhất.
Thứ hai: Thân xe, đặc biệt là hốc bánh, gầm hấp âm, tản âm, cách âm kém. Khi chế tạo, điều này xảy ra ở một hãng xe còn kém về công nghệ cách âm, tản âm. Hoặc vì lý do giảm giá thành sx, đưa nguyên liệu chất lượng kém, mỏng vào chế tạo thân xe và nơi cách âm. Lúc này, nguyên cái hộp như ông bạn nói, thay vì dùng hệ thống cách âm chất lượng như Lexus hay Mer ( kể cả sedan gầm thấp) thì rất êm ái, nhưng chất lượng nguyên liệu kém hoặc kỹ thuật hãng chưa đạt được trình độ, thì tự nhiên nó sẽ ồn, không liên quan gì đến cao su giảm chấn, chasis tào lao như ông bạn giải thích, vì cái đó là giảm rung và hấp thụ chấn rung, không liên quan đến sóng âm rào rào vọng từ hốc bánh và gầm, gầm cao này nọ (gầm cao chỉ 1 phần, do xa hơn mặt đường, nếu tính chế tạo cùng nguyên liệu, ít ồn hơn sedan tí). Cũng không phải tự nhiên mà xe một số hãng nó ngon, cách âm tốt từ sedan đến SUV, người ta đi trước một số hãng non trẻ của Hàn Quốc hàng trăm năm kinh nghiệm chế tạo.
Thứ 3: Lốp, nếu dùng loại cao cấp của các hãng nổi tiếng, nhất là BS hiện tại, thì thấy giảm độ ồn đáng kể
Đồng ý 1 số điểm như bác nói: gầm, khung của San có vẻ chưa tốt lắm, đặc biệt nghi ngờ ở chất lượng các mối hàn... khiến xe ồn khó chịu.
Như con Outlander hay Expander thấy khá vụ cách âm.
Một số quan điểm bảo body-on-frame sẽ giảm ồn hơn unibody chỉ là suy đoán chủ quan.
Body lắp trên frame bằng các mối hàn chứ đâu ra cao su giảm chấn vậy bac? Xe nào lắp kiểu này?
Bác có nhầm cao su chân máy ko vậy!
Body-on-frame - Wikipedia
en.wikipedia.org
"Less noise while traveling, because the groans squeaks and rattles normally associated with bodywork movement due to stresses and strains are not heard so much, and road noise from tires is more "distant," all due to the bodywork being isolated from the chassis by rubber pads around the attachment bolts, or by suspending the body on the chassis."
Tiếng ồn khó chịu nhất là do máy cộng hưởng với vỏ tạo ra vô số hạ âm có thể khiến người ta phát điên. Ví dụ innova vs fortuner đời cũ. Santafe chống ồn tốt do vỏ cứng.
Tiếng ồn khó chịu thứ nhì là do lốp va đập với mặt đường. Có 2 loại, một loại đi vào đường sỏi và một loại đi vào ổ gà
Loại đi vào đường sỏi như kiểu mưa rào thì xe nào cũng bị, xe càng thấp lốp càng rộng càng bị nhiều. Nếu e k nhầm thì bọn Testla cũng k tránh đc món này.
Loại va vào ổ gà nó như trống đánh bên tai, nó cũng tạo ra Hạ âm nên rất khó chịu, cái này phải thay lốp êm. Hoặc như Everest nó làm ra cái máy triệt tiêu hạ âm nhưng k thể triệt để đc.
Khó chịu thứ 3 là gió. Nghe đâu thay loại kính cách âm sẽ đỡ, nhưng rất đắt.
Nói chung tiếng ồn có hại nhất là hạ âm, xe nó đã chống đc cái này rồi thì thôi cầu kỳ làm gì. Ngồi thong dong đi phố nói chuyện thấy sướng là ngon, còn muốn chạy cao tốc, đường sỏi vẫn êm ru thì máy bay nó cũng k làm đc
Tiếng ồn khó chịu thứ nhì là do lốp va đập với mặt đường. Có 2 loại, một loại đi vào đường sỏi và một loại đi vào ổ gà
Loại đi vào đường sỏi như kiểu mưa rào thì xe nào cũng bị, xe càng thấp lốp càng rộng càng bị nhiều. Nếu e k nhầm thì bọn Testla cũng k tránh đc món này.
Loại va vào ổ gà nó như trống đánh bên tai, nó cũng tạo ra Hạ âm nên rất khó chịu, cái này phải thay lốp êm. Hoặc như Everest nó làm ra cái máy triệt tiêu hạ âm nhưng k thể triệt để đc.
Khó chịu thứ 3 là gió. Nghe đâu thay loại kính cách âm sẽ đỡ, nhưng rất đắt.
Nói chung tiếng ồn có hại nhất là hạ âm, xe nó đã chống đc cái này rồi thì thôi cầu kỳ làm gì. Ngồi thong dong đi phố nói chuyện thấy sướng là ngon, còn muốn chạy cao tốc, đường sỏi vẫn êm ru thì máy bay nó cũng k làm đc
Ế là xe gì vậy bác?Trước em chạy E 2013, hồi vô Ford chạy thử con Ranger thấy êm quá, lúc về còn phải chạy qua An Du bảo kiểm tra hộ cái xe của em sao mà nó ồn thế, he he, kết quả là sau 1 tg e sút Mec mua Ranger, giờ chuyển sang Ế thấy vưỡn ok