em nghĩ bác nên tìm hiểu lại. Đã ghép 2 phần cơ khí với nhau thì hoặc là người ta sẽ hàn hết, hoặc là sẽ dùng bu-lông để nối hết. Nói như bác thì bác ví dụ thử xem, ghép body với frame, chỗ nào cần hàn, chỗ nào cần dùng bu-lông? Thứ 2, là đối với các dòng xe du lịch (9 chỗ trở xuống), nếu đã làm body on frame thì tại sao còn phải cần hàn chúng lại với nhau làm gì? Trong đoạn trích ở trên người ta cũng ghi là các miếng đệm cao su góp phần làm cho xe vận hành ít ồn (noise) hơn rồi.Là sao bác?
Hàn là bởi vì có chỗ cần phải hàn và có chỗ cần phải dùng bu-long thôi. Và chỗ dùng bu-long/ốc mới dùng đệm cao su.
Còn cái đoạn bác nói xe body on frame chạy êm hơn unibody là nhờ thông số lốp, thì bác cũng nên nghĩ lại. Toyota Innova cũng là body on frame, lốp của nó không dày, có khi còn mỏng hơn một vài dòng hatchback cỡ A / B, nhưng nó vẫn êm hơn. Cái chính là nhờ body on frame nha bác.