Status
Không mở trả lời sau này.
Tôi mới đọc được một bản tin trên VN Express với tiêu đề "Dân Sài Gon quan tâm hơn đến tiết kiệm nhiên liệu"

http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/07/3BA0486D/

Trong đó có đoạn:

Theo nhà sản xuất, ngoài bánh răng nối với dây xích xe, chiếc đĩa có một lõi quay gắn với trục bánh xe. Khi người lái giảm ga hoặc trả về số 0, lõi này sẽ quay độc lập kéo theo bánh xe quay mà không bị lực cản của động cơ.

Nhờ nguyên lý này mà trên những đoạn đường bằng phẳng hoặc những đoạn đường xuống dốc, xe vẫn chạy dù máy gần như không hoạt động, xăng không bơm vào động cơ nên ít tốn xăng.


Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.

Đối với xe gắn máy, chiếc nào nhẹ cũng cỡ 90kg, nặng thì 150kg - 200kg, nếu lắp đĩa này, khi đang chạy nhanh hoặc xuống dốc mà cần phanh gấp thì dễ lên nóc tủ lắm chứ nhỉ???:D
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
56
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

Cái này lợi bất cập hại[:'(] có thể giảm vài k VND nhưng rất có thể tốn vài triệu - vài chục triệu để thẩm mỹ răng hàm mặt;). Không tin các bác cứ để số Mo mà đổ đèo nhá:D
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

em nghĩ không nên dùng cái này rất nguy hiểm, đối với xe số nếu muốn chạy trớn thì chịu khó đạp chân số ngắt côn cũng được mà, e toàn làm vậy từ xưa thành thói quen đến bây h luôn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

Cái này nguyên lý như Líp xe đạp vậy, hình như bữa trước có bác nào post rồi.[8|]
Theo quan điểm của em là lợi thì chẳng lợi mà răng cũng chẳng còn. Trước mắt thấy mấy cái hại: Phải mua 1 cái nhông mới, (cái nhông này chưa chắc đã là thép xịn), thứ 2 là ko biết khả năng chịu lực của nó thế nào, chứ được vài bữa lại "trượt cá" như líp xe đạp ngày xưa thì chết [&:] Lắp cho mấy xe motor phân khối lớn chắc được vài bữa là tèo, có chăng lắp vào xe cub 50 cho các cụ già đi dạo... Và lắp cái này, như bác Hòa Thượng thích4bánh nói, khi xuống dốc đổ đèo mà hãm phanh thì chuyển sang nghề buôn hoa quả trên nóc tủ sớm.:D:D
 
Hạng B1
29/1/07
70
1
0
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

Em nghĩ bác chạy thế này cung không tiết kiệm vì đồng thời khi bác ngắt chân số thì tay ga bác lại vặn vặn ....brum ...brum phải không ah.:)
Trích đoạn: nguyen64217

em nghĩ không nên dùng cái này rất nguy hiểm, đối với xe số nếu muốn chạy trớn thì chịu khó đạp chân số ngắt côn cũng được mà, e toàn làm vậy từ xưa thành thói quen đến bây h luôn
 
Hạng D
24/2/06
2.148
189
63
51
Saigon Vietnam
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

Trích đoạn: hungvt14

Em nghĩ bác chạy thế này cung không tiết kiệm vì đồng thời khi bác ngắt chân số thì tay ga bác lại vặn vặn ....brum ...brum phải không ah.:)
Trích đoạn: nguyen64217

em nghĩ không nên dùng cái này rất nguy hiểm, đối với xe số nếu muốn chạy trớn thì chịu khó đạp chân số ngắt côn cũng được mà, e toàn làm vậy từ xưa thành thói quen đến bây h luôn
hồi trẻ thôi bác ạ, giờ làm thế họ ném dép cho bỏ mịa:D
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.849
113
đây
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

cho đến bây giờ, những "phát minh" có tính đột biến làm thay đổi cả thế giới như trên em chưa tin VN có thể làm đc bác ạ
đơn giản vì để tiết kiệm nhiên liệu, các hãng phải đầu tư bao nhiêu tiền của cho những cái như Turbo tăng áp, làm lạnh khí nạp, phun xăng đa điểm, vật liệu nhẹ giảm trọng lượng xe, cho vào phòng thí nghiệm đo sức cản gió... rồi thì Hybrid, chạy bằng ga.. toàn những thứ đc làm bài bản cả. đơn giản là thấy cái điã nếu xoay tự do thì chạy đà đc xa hơn -> tiết kiệm xăng thì đúng kiểu suy nghĩ của dân "ăn xổi" (xin lỗi tác giả) xây nhà từ nóc, kiểu chữa bệnh theo triệu chứng chứ không xử lý nguyên nhân, thấy muỗi cắn thì đập chứ không biết giăng mùng [:'(], lợi bất cập hại các bác ạ

... rồi việc "sắp xếp lại trật tự của các ion xăng" = nam châm thì quả là em nghe lùng bùng cả lỗ tai, thế thì mời các hãng SX đến xem mà đuổi mịa nó hết mấy chú KS chế tạo ra cái MPI hay FI... cho rồi, phức tạp lại đắt thua cục nam châm, chạy 50km/l lắp vào thấy chạy hơn 5km/l nữa thì tỏ ra hài lòng và bảo là có tác dụng, sao mà thiếu iot thế không biết, 1 chiếc xe, 1 người chạy, 1 con đường thì 1 lit xăng có thể hon nhau 5km la thường (mà không hiểu bác í đo bằng cái giề mà chính xác thế).

.. thêm một minh chứng nữa cho thấy vnexpress lá cải
 
Hạng B1
2/12/06
54
0
0
RE: Nhông đĩa sau tiết kiệm nhiên liệu - có nên dùng không?

"tối kiến" chứ không phải sáng kiến hay phát minh gì cả. Cả "nhà phát minh" lẫn "nhà báo" đều ngu như nhau và ngu như ... em hồi xưa. Nhớ lại hồi mới mua được con Rebel 125, nghe ông anh ở cơ quan (đi Bonus) xui dại, xuống dốc cầu Thăng Long toàn bóp côn, có hôm còn tắt máy để tiết kiệm xăng. Có lần tránh nhau phanh tí chết[&:], may mà Rebel nó khá nặng, đầm, ếu không chắc cày đường bằng bộ nhai rồi:mad:.
 
Status
Không mở trả lời sau này.