Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Theo nhà sản xuất, ngoài bánh răng nối với dây xích xe, chiếc đĩa có một lõi quay gắn với trục bánh xe. Khi người lái giảm ga hoặc trả về số 0, lõi này sẽ quay độc lập kéo theo bánh xe quay mà không bị lực cản của động cơ.
Nhờ nguyên lý này mà trên những đoạn đường bằng phẳng hoặc những đoạn đường xuống dốc, xe vẫn chạy dù máy gần như không hoạt động, xăng không bơm vào động cơ nên ít tốn xăng.
Tuy nhiên theo một số khách hàng đã từng sử dụng loại đĩa này, người lái cần chuẩn bị sẵn bộ thắng thật tốt vì khi trượt dốc, xe chỉ dừng lại nhờ thắng chứ không bằng lực cản của động cơ khi người lái trả số.
Trích đoạn: nguyen64217
em nghĩ không nên dùng cái này rất nguy hiểm, đối với xe số nếu muốn chạy trớn thì chịu khó đạp chân số ngắt côn cũng được mà, e toàn làm vậy từ xưa thành thói quen đến bây h luôn
hồi trẻ thôi bác ạ, giờ làm thế họ ném dép cho bỏ mịaTrích đoạn: hungvt14
Em nghĩ bác chạy thế này cung không tiết kiệm vì đồng thời khi bác ngắt chân số thì tay ga bác lại vặn vặn ....brum ...brum phải không ah.
Trích đoạn: nguyen64217
em nghĩ không nên dùng cái này rất nguy hiểm, đối với xe số nếu muốn chạy trớn thì chịu khó đạp chân số ngắt côn cũng được mà, e toàn làm vậy từ xưa thành thói quen đến bây h luôn