1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Cám ơn rất nhiều, nhưng 10W-40 rẻ hơn 20W-50 khá nhiều đấy.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Có vẻ như ngược lại nhỉ. Bằng cảm quan thì thấy 20W-50 đặc hơn 10W-40 khá nhiều. Thị trường lâu nay đang có loại nhớt Castron 20W-50 có ghi chú dùng cho động cơ xăng và diesel du lịch. Thông thường thì động cơ Diesel vận hành ở vòng tua thấp hơn và nhiệt độ cao hơn động cơ xăng nên dùng nhớt đặc hơn là phải.Xe mình chạy xăng,đang dùng Castrol Magnatec 10W-40, thấy rất ổn, lâu phải thay nhớt hơn các loại 20W-50,15W-40 trước đây vẫn dùng.
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: Mr.Thiet

Có vẻ như ngược lại nhỉ. Bằng cảm quan thì thấy 20W-50 đặc hơn 10W-40 khá nhiều.

chắc chắn là như vậy :D
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
58
SG
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

@Mr.Thiet : 10W-40 thì lỏng hơn 20W-50 là đúng rồi vì 10W-40 dùng cho nhiệt độ môi trường từ -20độC đến +15độC thôi, bác dùng ở VN như vậy có thể bị hao nhớt (cái này em không chắc lắm) bác thử dùng lại 20W-50 xem có hao nhớt giống như loại 10W-40 không nhé:D
 
Hạng B2
18/9/04
155
1
18
53
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

"nếu đúng vậy thì giác quan của bác thuộc loại siêu phàm"
Chẳng siêu phàm gì đâu bác ơi, em thì chỉ cần ngồi trong xe thấy Ga răng ty nó êm( không rung xe), Chạy xe lên ga lúc tăng tốc thấy ngọt ngào hơn hẳn lúc dùng dầu của TOY. Thế là là được chứ gì bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Nếu đã chạy quen xe, thay nhớt đặc hay loãng hơn trên xe đó là nhận biết ngay ấy mà. Chênh lệch giữa 5W-30 với 20W-50 là khá nhiều..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: sagittarius234

@Mr.Thiet : 10W-40 thì lỏng hơn 20W-50 là đúng rồi vì 10W-40 dùng cho nhiệt độ môi trường từ -20độC đến +15độC thôi, bác dùng ở VN như vậy có thể bị hao nhớt (cái này em không chắc lắm) bác thử dùng lại 20W-50 xem có hao nhớt giống như loại 10W-40 không nhé:D
Bản chỉ tiêu/nhiệt độ trên, theo mình thì nên hiểu là nhiệt độ môi trường mà nhớt không đặc lại gây khó khởi động,còn thật sự ,giải nhiệt độ hoạt động của nhớt phải rộng hơn,vì nhiệt độ làm việc của động cơ đốt trong dù ở vùng hàn đới thì cũng phải trên 50oC. Ở ta thì thường là trên 80oC.
Trước đây mình cũng chạy 20W-50 ( loại cho xe xăng và diesel du lịch).Nó thuộc hạng rẻ nhất ,hồi đó là 150k/4L, trong khi 10W-40 Magnatec là 195K/4L (2 tháng trước là 250k/4L). Xe chạy không bốc bằng 10W-40, nhớt lại mau đen hơn sau 3000km (xe mình máy nhỏ, chỉ gần 800cc mà 8 chỗ, thay nhớt có độ đặc khác nhau là nhận biết ngay.) Đối với xe cũ mà động cơ thường xuyên hoạt động ở 4000-5000v/p thì hao nhớt là điều khó tránh,tuy nhiên còn chấp nhận được vì xe chưa...xịt khói..!
 
Hạng B2
12/1/08
292
0
0
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: Nhat Ha

em cung cấp thêm 1 số thông tin các tham khảo nhé:
Chỉ số độ nhớt 15W-40, 20W-40, 20W-50 cũng quan trọng không quan trọng bằng cấp chất lượng API đâu các bác, Khi mua nhớt thay xe các bác nên quan tâm API nhé, hiện nay công nghệ bôi trơn đã phát triển đến cấp chất lượng API SM rồi đó.
Ngoài ra, nếu dầu nhớt sử dụng dầu gốc thì giá thành sẽ rẻ hơn dầu tổng hợp. Nếu sử dụng dầu gốc thì trên bao bì nhà sản xuất sẽ không để thông tin này, còn nếu dùng dầu tổng hợp thì họ sẽ để chữ SYNTHETIC
Có 2 loại nhà sản xuất sẽ thể hiện trên bao bì:
1. Part Synthetic hoặc Semi Synthetic: đây là loại họ chỉ sử dụng 1 phần dầu tổng hợp + dầu gốc.
2. Fully Synthetic: 100% dầu tổng hộp.
Tham khảo giá sp: Castrol Magnatec 10W-40 API SM/CF (Fully Synthetic): chỉ tầm khoảng 270.000/4lít. Đây là giá các cửa hàng phụ tùng ôtô bán mang về tự thay, cho nên các bác nào mua giá cao hơn thì cứ xem lại giá mình mua nhé. Đây là hàng xịn chính hãng đấy.
Bác nói chính xác; để hôm nào rảnh em scan nguyên quyển tài liệu về nhớt post lên cho các bác tham khảo.
 
Hạng D
10/7/08
2.388
2.352
113
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: H2O

mới gần đây em có đọc một bài trong thớt mazda,có bác vào hãng VMC thay nhớt máy 3.5l có 120k,ko khuyến mại giảm giá gì hết,cũng dầu trong phi.em đọc mà thấy choáng,ko hiểu dầu gì mà lại có giá đó
Dầu trong "phuy" thường rẻ hơn dầu trong can 4l mà bác. Những người cẩn thận và không quá hà tiện,khi làm máy xe xong,thường đổ dầu "phuy" chạy sơ sơ rồi xả ra, thay bằng dầu can theo đúng chỉ số. Những máy nông nghiệp,vận tải thô sơ cũng chạy toàn dầu phuy thôi à..!
bac Thiet oi, dau phuy hay can 4 lit chat luong deu nhu nhau, nhung gia dau trong hpuy re hon vi no khong ton tien bao bi, chi the thoi, chi khi bac mua nham nhot deu
 
Hạng D
10/7/08
2.388
2.352
113
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: truong195

Cám ơn rất nhiều, nhưng 10W-40 rẻ hơn 20W-50 khá nhiều đấy.
bac truong 195: chi so do nhot cang thap thi cang mac, chu khong re hon nhu bac nghi, gia cua no ty le nghich voi do nhot day