Hạng B2
18/9/04
155
1
18
53
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: sagittarius234

thấy các bác bóng bàn nhiều em cũng xin hóng hớt tí :D:
đây là bảng SAE Viscosity grade chuẩn được áp dụng tùy thuộc vào nhiệt độ bên ngoài cho 2 loại động cơ dùng Diesel và xăng :
dsc00042px8.jpg

theo bảng trên thì các bác dùng nhớt SAE 20W-50 cho động cơ xăng và 10W-40 cho động cơ dầu diesel là thích hợp và tiết kiệm nhất ở khí hậu Việt Nam mình
Bảng của bác sao khác với hướng dẫn xe em vậy? Theo Quyển hướng dẫn của TOY thì dầu 5W-30 hoạt động tốt ở nhiệt độ ngoài trời là từ -15 tới 27 độ C kia.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Trích đoạn: Nhat Ha
bac Thiet oi, dau phuy hay can 4 lit chat luong deu nhu nhau, nhung gia dau trong hpuy re hon vi no khong ton tien bao bi, chi the thoi, chi khi bac mua nham nhot deu
Mình thấy dầu phuy BP dùng cho ô tô, có 1 cái bơm tay quay,bơm ra ca để đong cho khách. Hồi BP can sắt 4L=105k thì dầu phuy chỉ 18k/L. Loại dầu phuy này,nhìn cũng trong xanh rất đẹp,nhưng có lẽ ít phụ gia?. Giá này cách đây mấy năm rồi..!
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

em chưa nhìn thấy cái dầu phuy nó ntn cả,bác nào đưa lên đây thông số API và SEA, cùng giá thành của dầu phi lên đây thì sẽ rõ ngay mà.dầu phuy chắc chắn rẻ hơn dầu can 4L nếu cùng chất lượng.nhưng khổ nỗi các bác bảo thay dầu phuy ngần này tiền nhưng chẳng ai cho cái thông số của nó lên đây thành ra so sánh toàn đoán mò:D
 
Tập Lái
16/4/10
6
0
0
Em không rành lắm nhwng cũng xin có ý kiến các bác xem và cho em ý kiến :
Nhớt có ghi 20w-50, 15w-40, 10w-30. trong nhớt động cơ thì có 3 cấp độ nhớt là 30, 40, 50. giả dụ nhw nhớt 20w50 có nghĩa là -(30-20)= -10 có nghĩa là -10 độ C. có nghĩa là động cơ nào đó khi sử dụng loai nhớt này thi nhiệt đọ tối thiểu mà động cơ này có thể khỏi động được là -10 độC
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Nhat Ha nói:
em cung cấp thêm 1 số thông tin các tham khảo nhé:
Chỉ số độ nhớt 15W-40, 20W-40, 20W-50 cũng quan trọng không quan trọng bằng cấp chất lượng API đâu các bác, Khi mua nhớt thay xe các bác nên quan tâm API nhé, hiện nay công nghệ bôi trơn đã phát triển đến cấp chất lượng API SM rồi đó.
Ngoài ra, nếu dầu nhớt sử dụng dầu gốc thì giá thành sẽ rẻ hơn dầu tổng hợp. Nếu sử dụng dầu gốc thì trên bao bì nhà sản xuất sẽ không để thông tin này, còn nếu dùng dầu tổng hợp thì họ sẽ để chữ SYNTHETIC
Có 2 loại nhà sản xuất sẽ thể hiện trên bao bì:
1. Part Synthetic hoặc Semi Synthetic: đây là loại họ chỉ sử dụng 1 phần dầu tổng hợp + dầu gốc.
2. Fully Synthetic: 100% dầu tổng hộp.
Tham khảo giá sp: Castrol Magnatec 10W-40 API SM/CF (Fully Synthetic): chỉ tầm khoảng 270.000/4lít. Đây là giá các cửa hàng phụ tùng ôtô bán mang về tự thay, cho nên các bác nào mua giá cao hơn thì cứ xem lại giá mình mua nhé. Đây là hàng xịn chính hãng đấy.

Nhớt tổng hợp Fully Synthetic không bao giờ có giá dưới 100k lít đâu bác.
 
Tập Lái
3/4/08
42
5
8
E copy đoạn này cho bác nha.
Phân loại dầu nhờn theo độ nhớt
Ở phương pháp phân loại theo độ nhớt, các nhà sản xuất dầu nhớt thống nhất dùng cách phân loại của Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ SAE (Society of Automotive Engineers). Các phân loại của SAE tùy thuộc vào sản phẩm dầu đó là đơn cấp hay đa cấp. Dầu đa cấp có độ nhớt thỏa mãn ở nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau còn dầu đơn cấp chỉ đáp ứng ở một nhiệt độ nào đó.
Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.
Do đặc tính của dầu đa cấp nên người ta thường gọi nó là "dầu bốn mùa". Khi có chữ "W", khách hàng có thể hiểu nó dùng được cho cả mùa đông và mùa hè.
Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp...
Phân loại dầu theo tính năng
Khi phân loại theo tiêu chuẩn này, các nhà sản xuất lại thống nhất phân theo tiêu chuẩn của Viện dầu mỏ Mỹ API (American Petroleum Institute).
API phân ra theo cấp S (Service) dùng để dành cho dầu đổ vào động cơ xăng và C (Commercial) cho các động cơ diesel. Hiện tại, với động cơ xăng, API phân ra nhiều loại với thứ tự tiến dần từ SA, SB, SC tới mới nhất là SM. Đối với động cơ diesel, API chia thành CA, CD, CC tới CG, CH và CI. Càng về sau, chất lượng sản phẩm càng tốt do các nhà sản xuất phải thêm vào những chất phụ gia đặc biệt để thích nghi với những công nghệ động cơ mới.
Trên các sản phẩm dầu động cơ thương mại, các nhà sản xuất thường ghi đầy đủ 2 cách phân loại này. Tùy thuộc vào đặc điểm động cơ mà những hãng xe hơi khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng loại dầu nào.
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
Re: RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Khí hậu VN mình Bác nào xe Diesel như em nên dùng loại Mobil can 5 lít MX 15W-40 Delvac. Mã lai đóng gói. Giá hiện tại 1,130,000VND = 4 can x 5 lít. 4000km thay dầu, 8000km thay lọc.
Em đã thử thực tế các loại rồi, loại này cho Diesel là chúa nhất.

Máy xăng VN các bác dùng 20W-50 SB -> SM hoặc chơi hẳn Mobil One tuỳ tầm tiền.

10W hay 5W dùng thực tế ở Tây, Bắc Âu khí hậu hàn đới. Dùng VN vừa đắt vừa hao nhiều.
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Re: RE: So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30

Tóm lại theo em nghĩ khi chọ nhớt các bác nên quan tâm:
1. Cấp nhớt: SAE.
+ 0W,5W,10W hay 20W không quan trọng lắm ở VN nhưng nhớt có số đầu càng thấp phụ giá càng nhiều nên chất lượng càng tốt.
+ Chọn 20 ,30 đối với xe có động cơ mới như Lexus mới hiện nay thường 0W-20.
+ Chon 40 ,50 đối với xe có động cơ đã hơi củ và có cường độ làm việc khắc khiệt.
Ghi chú:nếu chọn nhớt thường thì cần nhớt có độ đặc cao hơn nhớt tổng hợp vì nhớt thường khi hoạt động ở nhiệt độ cao dể thay đổi tính chất độ nhớt.
2.Tiêu chuẩn nhớt:API
+ Đối với máy xăng :API từ SB-SM thì SM là tốt nhất.
+ Đối với máy dầu API CF là tốt nhất.
=> Nhớt ghi API SM/CF là loại nhớt có tiêu chuẩn tốt nhất dùng cho cả máy xăng và máy dầu.
Cái này em tự lượm lặt các bác đừng ném đá em nha.
 
  • Like
Reactions: ve sau
Tập Lái
18/7/12
2
0
0
Chào bạn, tôi đọc tin thấy xe bạn cần nhớt có độ nhớt là 5w30. Hiện tôi có loại nhớt đó. Bên tôi nhập nhớt từ Mỹ về. Bảo đảm hàng xịn 100% chứ không giống như nhớt đểu, nhớt pha lại của một số loại đang bán ở VN mình đâu. Bạn có nhu cầu xin vui lòng liên hệ nhé! 0913 931 945.