Tập Lái
3/1/18
10
8
3
45
khác sao bác? up mở gì, nói luôn đi.
Còn tổng hợp, bán tổng hợp, khoáng gốc thì youtube đầy clip so sánh và đánh giá của tây lông. hi vọng ta lông không có phát minh hay chế ra định nghĩa nào khác mấy cái đó nữa (nếu có thì đáng để xem, nếu chỉ copy và dịch thì next vậy.
Dài dòng lắm bắc...xin mượn bài này bác tham khảo nha.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Các bác cho e hỏi. E mới lấy ếch 2010 xls, về thay lọc dầu và dầu loại như dưới đây có vấn đề gì ko ạ? Thấy nhiều ng bảo nên thay loại 5w 30?
Tuỳ theo cây số bạn là bao nhiêu, nếu xe càng cũ thì số thứ 2 lớn, nếu mói thì số thứ 2 nhỏ, còn số đầu không mấy quang trọng với xứ nhiệt đới VN
Lý do
- Nếu xe cũ, piston bắt đầu mòn thì dùng dầu đặc, để nó có thể "đấp vá" phần mòn
- Xe mới, còn bót, tốt cho nên dùng dầu mõng để bôi trơn mà thôi
Hy vọng giải thích kiểu bình dân bạn sẽ hiểu. Nếu như xe bạn quá cũ có thể xài đến W50

Bên tôi có nhiều đứa sang (có lý của chúng), sau khi thay nhớt cũ, thay lọc, nó mua nhớt dởm, đổ vào cho máy chạy chừng nửa tiếng, sau đó lại thay nhớt dởm bằng nhớt ngon. Mà máy chúng mổi lần thay trên 30K. Còn nhớt dởm .... không hỏi chúng làm gì (vì thấy còn bát mắt lắm) có lẽ để vào chuyện khác, hay để lần thay nhớt sau nầy. Các bạn VN nghỉ sao ?

khác sao bác? up mở gì, nói luôn đi.
Còn tổng hợp, bán tổng hợp, khoáng gốc thì youtube đầy clip so sánh và đánh giá của tây lông. hi vọng ta lông không có phát minh hay chế ra định nghĩa nào khác mấy cái đó nữa (nếu có thì đáng để xem, nếu chỉ copy và dịch thì next vậy.
Tây lông thì biết còn ta lông thì chỉ banh thôi :p:p:p:p
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
11/4/18
69
8
8
Đúng vậy, mỗi dòng xe có một loại nhớt khác nhau, động cơ xăng khác động có dầu.
Nhớt động cơ xăng được ký hiệu là API SA, SB, SC… đến cấp mới nhất hiện nay là API SN
Nhớt động cơ diesel được phân thành các cấp API từ CA cho đến CD (API CA, API CB, API CC, API CD)
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Các bác cho e hỏi. E mới lấy ếch 2010 xls, về thay lọc dầu và dầu loại như dưới đây có vấn đề gì ko ạ? Thấy nhiều ng bảo nên thay loại 5w 30?

Tôi không biết xe bác là xe gì ? Nếu là xe Nhật mà mua nhớt 40 thì phải goi là không có ai điên như vậy.Nếu xe Nhật , xe cũ thì xài nhớt 5w-30 hay 10w-30, xe mới thì 0w-20 hay 5w-20.Xài nhớt 40 máy mau mòn đừng hỏi nhé
.Nhớt đặc 40 là chiêu dành cho mấy tay ma le bán xe cũ bên Mỹ là đổ nhớt đặc vô mấy con xe cũ đã hở bạc, piston để máy êm để dụ gà mua xe.Người mua dek biết đến khi mua xe về xài, thay nhớt đúng như theo tài liệu khuyến cáo của hãng ( 5w-30 hay 10w-30 ) thì nghe tiếng máy ồn thấy rõ luôn
Nhà tôi có 1 con Corolla đời 98 chạy 180k dặm ( cũng gần 290k km ) trước nay xài nhớt 5w-30 gốc dầu mỏ. 1 năm rưỡi trước chuyển qua dùng full synthetic high mileage 5w-30 penzoil platinum, chạy 1 năm rưỡi gần 8k dặm mới thay vẫn ok.Máy không kêu, không bi xì nhớt. Nhớt thì mua 4 quart Penzoil platinum 5w-30 high mileage trong Walmart, loc nhớt thì xài mobile one M1-103/103a cũng mua trong Walmart.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bên tôi có nhiều đứa sang (có lý của chúng), sau khi thay nhớt cũ, thay lọc, nó mua nhớt dởm, đổ vào cho máy chạy chừng nửa tiếng, sau đó lại thay nhớt dởm bằng nhớt ngon. Mà máy chúng mổi lần thay trên 30K. Còn nhớt dởm .... không hỏi chúng làm gì (vì thấy còn bát mắt lắm) có lẽ để vào chuyện khác, hay để lần thay nhớt sau nầy. Các bạn VN nghỉ sao ?


Tây lông thì biết còn ta lông thì chỉ banh thôi :p:p:p:p
Đã thay nhớt thì dùng nhớt + lọc loại tốt chứ xài nhớt dỏm thay vô làm gì để rồi phải xả ra rồi đổ nhớt tốt hơn rách việc thế ?Nếu muốn cải thiện chất lượng cho nhớt thì có thể thêm vô 1 thành phần phụ gia để làm giảm ma sát và mài mòn giữa piston và xy lanh ( friction modifier trong nhớt cũng đã có nhưng cho thêm thành phần này vô thì nó đậm đặc hơn, giúp giảm ma sát và nâng cao tuổi thọ động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn
Ví dụ như loại phụ gia nhớt này bán ở Mỹ
https://www.amazon.com/gp/product/B0093XZDS4/ref=oh_aui_detailpage_o00_s00?ie=UTF8&psc=1
818RgMBFZKL._SL1500_.jpg
 
Tập Lái
24/9/18
5
0
1
35
LOTOS Là Một Tập Đoàn Dầu Nhớt Lớn Nhất Ba Lan
Dầu Nhớt LOTOS Đạt Tiêu Chuẩn Châu Âu
Nhớt LOTOS Đã Có Mặt Trên 85 Quốc Gia
Nay Đã Có Mặt Tại Việt Nam
Được Phân Phối Bởi Cty TNHH Hóa Dầu NewTech
Đc: 49 Lê Sao, Phú Thạnh, Tân Phú, Tp HCM
sales: Phan Thanh Đoan Đt 0947 17 10 14