Hạng C
10/11/05
803
5
18
Các bác lưu ý giúp là tiêu chuẩn dầu cho máy xăng (SN) và máy dầu (CF) là theo tiêu chuẩn Mỹ (API), nhưng xe Ford lại theo tiêu chuẩn châu Âu, yêu cầu phẩm cấp là A1/B1 hoặc A5/B5 và độ nhớt là 5W-30.
Phẩm cấp châu Âu A5/B5 là đúng với tiêu chuẩn Ford 913C, nên các bác đừng có nhìn mấy cái API mà lo ngại là dầu máy xăng đổ cho máy dầu sẽ không tốt.

dầu Caltex này là chuẩn cho xe Ford rồi.

 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
nthung nói:
tranthienminh nói:
Em đang xài cái này: Caltex Havoline Deposite Shield
Cái này chuẩn theo tiêu chuẩn khá mới của Ford là 913C, tuy nhiên khá đắt, em hỏi là giá 1tr 1 can 4 lít
Giá đắt gấp đôi nhớt thường nhưng khoảng cách giữa 2 lần thay nhớt chỉ tăng khoảng 50%. Hmmm...
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
HappyGuy nói:
Giá đắt gấp đôi nhớt thường nhưng khoảng cách giữa 2 lần thay nhớt chỉ tăng khoảng 50%. Hmmm...
Tăng 100% chứ bác, 1 loại 6 tháng/5k km phải thay, 1 loại 1 năm/10k km mới phải thay.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Các bác cho hỏi cùng hãng nhớt loại 5W-40 và loại 15W-40 thì cái nào tốt hơn?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Đang nói về nhớt fully synthetic nhe lão Chim, đúng ra nó có thể chạy hơn 10k km nhiều, nhưng điều kiện gt ở VN cứ thay sớm hơn cho nó sang...kekeke..Lắm chuyện!
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
HMG nói:
Các bác cho hỏi cùng hãng nhớt loại 5W-40 và loại 15W-40 thì cái nào tốt hơn?
Loại 5w đắt hơn ạ, còn ở vn thì 5 hay 10 hay 15 cũng ko quan trọng lắm...Cái số đằng sau mới quan trọng hơn
 
Hạng D
10/7/10
4.665
658
113
Xe_chuong_ga nói:
HMG nói:
Các bác cho hỏi cùng hãng nhớt loại 5W-40 và loại 15W-40 thì cái nào tốt hơn?
Loại 5w đắt hơn ạ, còn ở vn thì 5 hay 10 hay 15 cũng ko quan trọng lắm...Cái số đằng sau mới quan trọng hơn
thế à