Hạng D
16/4/05
1.069
3.062
133
Mấy bác chốt lại giùm em là xe xăng Ford xài loại nào tốt mà giá rẻ hơn thay trong hãng cho nhanh. :p
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
chimanthit777 nói:
Xe_chuong_ga nói:
HappyGuy nói:
Giá đắt gấp đôi nhớt thường nhưng khoảng cách giữa 2 lần thay nhớt chỉ tăng khoảng 50%. Hmmm...
Tăng 100% chứ bác, 1 loại 6 tháng/5k km phải thay, 1 loại 1 năm/10k km mới phải thay.
     Bác cho cái trích dẫn phần em tô đen của nhà sản xuất được không....???;)
....
hieudinh79 nói:
Xe_chuong_ga nói:
HMG nói:
Các bác cho hỏi cùng hãng nhớt loại 5W-40 và loại 15W-40 thì cái nào tốt hơn?
Loại 5w đắt hơn ạ, còn ở vn thì 5 hay 10 hay 15 cũng ko quan trọng lắm...Cái số đằng sau mới quan trọng hơn
thế à
  Lão Gà đang serch gúc-gồ kiếm dẫn chứng mà em vặn lão ấy đấy bác Dinh...keke..
yoyo%20%2854%29.gif

[/quote]
Search éo gì, mobil 1 ep cho phép chạy tới 24k km mới phải thay cơ cha nụi, mà ai dám chạy nhiều như vậy đâu?
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
http://toyota.custhelp.com/app/answers/detail/a_id/7604/~/what-are-the-oil-change-intervals-using-synthetic-oil%3F
Đó 10k miles /1 năm luôn chứ 10k km nhằm nhò gì. Toy ghẻ của lão hướng dẫn luôn đó.
 
Hạng B2
7/8/13
137
40
28
Đầu tiên bác phải mở sách HDSD ra cái đã, xem nó yêu cầu cái gì, xài tiêu chuẩn nào, vì có sự chuyển đổi giữa các tiêu chuẩn.
Về nhớt thì nếu máy xăng là S mới nhất là SN và máy dầu là C đỉnh nhất là CI4. Các xe đời mới thường yêu cầu cái này rất cao nên các bác nhớ chọn cái này cho chuẩn nhé.
Còn về độ nhớt nếu xe mới các bác chọn 10w30 hay 15w30, nếu xe các bác chạy lâu, khe hở các chi tiết máy lớn thì chọn 15w40 hoặc 20w40 là đc. Nhớt tổng hợp thì tốt hơn, dùng lâu hơn nhưng đắt hơn nhiều. Các bác chỉ cần đúng API và độ nhớt là ok, ko cần chọn nhớt đắt tiền làm gì...phí mà ko cần thiết.
Hãng nhớt thì các bác chọn mấy thằng nổi tiếng 1 tí cho đảm bảo: mobil, motul, total, castrol, BP...
Nếu thay đúng như yêu cầu trên thì các bác chạy 7k 8k hãy thay, nc ngoài đk tốt hơn nên 12k 15k mới phải thay, Thay nhớt thì các bác nhớ thay lọc luôn vì lọc rất bẩn đặc biệt là xe dầu.
Chúc các bác chọn đc loại nhớt vừa ý.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
thai99c1a nói:
Đầu tiên bác phải mở sách HDSD ra cái đã, xem nó yêu cầu cái gì, xài tiêu chuẩn nào, vì có sự chuyển đổi giữa các tiêu chuẩn.
Về nhớt thì nếu máy xăng là S mới nhất là SN và máy dầu là C đỉnh nhất là CI4. Các xe đời mới thường yêu cầu cái này rất cao nên các bác nhớ chọn cái này cho chuẩn nhé.
Còn về độ nhớt nếu xe mới các bác chọn 10w30 hay 15w30, nếu xe các bác chạy lâu, khe hở các chi tiết máy lớn thì chọn 15w40 hoặc 20w40 là đc. Nhớt tổng hợp thì tốt hơn, dùng lâu hơn nhưng đắt hơn nhiều. Các bác chỉ cần đúng API và độ nhớt là ok, ko cần chọn nhớt đắt tiền làm gì...phí mà ko cần thiết.
Hãng nhớt thì các bác chọn mấy thằng nổi tiếng 1 tí cho đảm bảo: mobil, motul, total, castrol, BP...
Nếu thay đúng như yêu cầu trên thì các bác chạy 7k 8k hãy thay, nc ngoài đk tốt hơn nên 12k 15k mới phải thay, Thay nhớt thì các bác nhớ thay lọc luôn vì lọc rất bẩn đặc biệt là xe dầu.
Chúc các bác chọn đc loại nhớt vừa ý.
Đó, Chim nhìn đây mà học hỏi nè, cứ đi ngoáy lung tung! Kekeke.....Em thì khoái 5w-30/CI-4/fully synthetic....của hãng nào cũng được. Tóm lại là gốc nhớt/phẩm cấp/độ nhớt mới quan trọng hãng sx tính sau....
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/11/05
803
5
18
Em cứ theo HDSD của xe Ford, họ chỉ định 5W-30, phẩm cấp A5/B5, hãng nào với em cũng OK, Castrol, BP, Caltex, Mobil ... nhưng sau khi khảo giá thì Castrol A5 Magnetec pro thay trong hãng lại là rẻ nhất, 140K 1l ít chưa thuế GTGT. Nên cứ thế em thay cho lành, sách HDSD cũng khuyến cáo 10.000km thay dầu và thay lọc đồng thời.
Các khuyến cáo em không quan tâm :)
 
  • Like
Reactions: quangtienpham