Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
....ở việt nam làm gì có hãng xe (tức chổ bảo hành bảo trì). tất cả nó là đại lý. nhân viên có đào tạo, nhưng họ làm công ăn lương, làm ít nhiều cũng lảnh như nhau, thậm chí họ còn lấy phụ tùng bên ngoài thay cho nó rẻ, những thứ như: làm máy, thay nhớt AT,.... thì họ bảo ra ngoài làm. còn khi vào "hảng" giá cửa nhớt nó cao có thể họ dùng "loại nhớt" tốt hay thông số nhốt cũng tốt , tuy nhiên để xác định chính xác khi thay ta cần phải xem cho kỷ. mình thừng thấy trong HẢNG (1 hảng xe có nơi bảo trì) nhân viên (quản lý) họ dùng nhớt máy có thông số 20W-50 cho xe còn rất mới, nếu đúng thì phải dùng 5/10W-30(40 )(vì xứ nóng) mới tốt cho xe. Người việt nam (ở VN) thường thì khi họ thích là mua cho bằng được dù nó đắt, nhưng khi bào hành/bảo trì thì họ k quan tâm hoặc nói là da81t9, tìm chổ rẻ hơn. Mình đã từng làm trong hảng xe của châu âu, chủ sở hữu là Hàn +Nhật. tiếp xúc rất nhiều máy móc để làm ra con xe. mình cũng tiếp xúc rất nhiều Đại lý hiệu xe khác. Riêng cái xe 2-4 bánh mình chưa bao giờ tin thợ và phần lớn là tự thân (kể cả tự thay bố côn xe MT xe 4 bánh)
Cái nầy em nghĩ là VN mình thì lựa rẽ nhất (do đó mới có bia kèm lạc) ít ai lấy đắt nhất mà thêm options tại hãng. Bác xem kỹ lại, hầu như mua bản thấp nhất rồi ra ngoài độ xe ...
20W50 là dùng cho máy cực kỳ cũ với piston, segment mòn nhiều quá rồi. Ngay cả họ đổ nhớt hộp số (đặc hơn) để khi nổ máy thì sẽ êm hơn.
- Về hộp số thì cứ tính 80K cho xe AT
- MT thì khi thay bộ ly hợp , côn thì thay luôn ...

Tiện bác làm xe EU, vậy bác thấy tư duy EU khác Á của mình không vậy. Em thì thấy khác hẳn.
Còn xe 2B thì em thú thật không rành lắm, trừ xe ..đạp
 
Hạng D
29/4/16
1.943
8.005
113
Cái nầy em nghĩ là VN mình thì lựa rẽ nhất (do đó mới có bia kèm lạc) ít ai lấy đắt nhất mà thêm options tại hãng. Bác xem kỹ lại, hầu như mua bản thấp nhất rồi ra ngoài độ xe ...
20W50 là dùng cho máy cực kỳ cũ với piston, segment mòn nhiều quá rồi. Ngay cả họ đổ nhớt hộp số (đặc hơn) để khi nổ máy thì sẽ êm hơn.
- Về hộp số thì cứ tính 80K cho xe AT
- MT thì khi thay bộ ly hợp , côn thì thay luôn ...

Tiện bác làm xe EU, vậy bác thấy tư duy EU khác Á của mình không vậy. Em thì thấy khác hẳn.
Còn xe 2B thì em thú thật không rành lắm, trừ xe ..đạp
.... thiết bị dùng trong sx ô tô, có nhiều thứ chạy liên tục 30 năm (24/24) còn chưa hư. xe thì chạy tầm 5-10- thì đã nát hoặc bán. đơn giàn như két nước giải nhiệt xe, tài xế cứ chạy.... cho đến khi nào ...tắt máy hoặc quá nhiệt thì mới lo làm bảo trì, nhớt thì mua loại rẻ nhất thay rồi so sánh với nhớt bên châu âu,mỹ,.... thì hỏi sao xe k nát!. vào "hảng" thì thợ phán các kiểu,.... ra ngoài cũng vậy. người bán nhớt thì nói nhớt này sài ngon, thợ thì nói ...có sao đâu. thử hỏi chúng ta có thấy thợ nào có dám chạy (sài) chiếc xe 15-20 tuổi không, nếu họ dám sài vời thời gian như vậy thì chắc chắc thợ đó có kinh nghiệm về chiếc xe họ đang đi, mà nếu nó k hoặc ít khi nào nắm đường thì họ cứ sài tiếp.... người bán nhớt họ nói nhớt đó "ngon" thì phải chắc chắn rằng họ đã sài cho xe họ 5-10-20 năm hoặc hơn thì sẽ có được 1 kinh nghiệm. Riêng mình, do có "điều kiện và cơ hội" (trong hảng xe và tự làm bên ngoài) nên đã đút kết ít nhất 20 năm nên mới dám khẳng định là như vậy
trên xe ô tô vì nó có ga tự động (bù ga) vả lại ta khó có thể so sánh tiếng và nghe máy được, nên nhớt sắp hết hạn thì khó nhận biết. chứ trên xe máy (dù sài cùng hảng với nhớt xe ô tô) thì đối với xe số tầm 2000km thì tiếng máy nó sẽ khác thầy rỏ rệt . mình dám khẳng định là tháo bỏ dây công tơ mét, khi chạy đến ngưởng 2000km thì mình nghe tiếng máy (xe của mình đi) là xác định được (xe số), còn xe tay ga thì tầm 3000km. mặc dù theo khuyến cáo của hảng xe Honda là 4000km (phải thay nhớt). thông số này mình nghỉ nó....dịch từ cataloge hảng tại nước ngoài và áp dụng cho nhớt cụa nước ngoài lun
-Đối với nhớt máy xe MT ô tô (nhớt castrol/....) tại vn thì đi tầm 5000km, nếu vượt quá số km này mức tiêu hao nhiên liệu và mài mòn sẽ tăng. còn nếu sài nhớt của châu âu/nhập thì theo khuyến cáo của nsx là 10kkm là có thể tin được, vì nhớt của họ tốt hơn và cũng đắt hơn
- Nhớt hộp số MT theo khuyến cáo của NSX xe thì tầm 40kkm phải thay, nếu nhớt sx tại vn thì số km phải giảm lại
- Nhớt số AT thì thông thường tầm 100k km hoặc hơn, tùy theo hảng sx xe
Mổi hiệu nhớt nó có nhiều thông số khác nhau như 0/5/10/20W-30/40/50, mỗi hiệu sẽ có chất lượng khác nhau, giá nó cũng khác nhau .
Một chiếc xe, thường ngày ta chạy tại sài gòn (hoặc nhiếu tỉnh khác có nhiệt độ thời tiết trên 30 độ), ta chạy nó lên trên đà lạt hoặc sapa (xứ lạnh) sáng hôm sau mang xe ra khởi động thì so sánh được ngay. Tiêu chuẩn EU khác hẳn với châu á. nhiều người thường nói xe châu âu "mau hư" hơn xe nhật là có thật. nhưng "cái như" nó nằm ở chổ nào?!. còn trên xe ô tô muốn nó an toàn hoặc cảnh báo,...thì nó phải có cảm biến, ABS,..... Hư cảm biến k thể gọi là hư xe được. nếu muốn ít tốn tiền thì mua xe châu á (loại Xe rẻ tiền) đồng nghĩa với an toàn và tiện nghi sẽ giảm theo
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
.... thiết bị dùng trong sx ô tô, có nhiều thứ chạy liên tục 30 năm (24/24) còn chưa hư. xe thì chạy tầm 5-10- thì đã nát hoặc bán. đơn giàn như két nước giải nhiệt xe, tài xế cứ chạy.... cho đến khi nào ...tắt máy hoặc quá nhiệt thì mới lo làm bảo trì, nhớt thì mua loại rẻ nhất thay rồi so sánh với nhớt bên châu âu,mỹ,.... thì hỏi sao xe k nát!. vào "hảng" thì thợ phán các kiểu,.... ra ngoài cũng vậy. người bán nhớt thì nói nhớt này sài ngon, thợ thì nói ...có sao đâu. thử hỏi chúng ta có thấy thợ nào có dám chạy (sài) chiếc xe 15-20 tuổi không, nếu họ dám sài vời thời gian như vậy thì chắc chắc thợ đó có kinh nghiệm về chiếc xe họ đang đi, mà nếu nó k hoặc ít khi nào nắm đường thì họ cứ sài tiếp.... người bán nhớt họ nói nhớt đó "ngon" thì phải chắc chắn rằng họ đã sài cho xe họ 5-10-20 năm hoặc hơn thì sẽ có được 1 kinh nghiệm. Riêng mình, do có "điều kiện và cơ hội" (trong hảng xe và tự làm bên ngoài) nên đã đút kết ít nhất 20 năm nên mới dám khẳng định là như vậy
trên xe ô tô vì nó có ga tự động (bù ga) vả lại ta khó có thể so sánh tiếng và nghe máy được, nên nhớt sắp hết hạn thì khó nhận biết. chứ trên xe máy (dù sài cùng hảng với nhớt xe ô tô) thì đối với xe số tầm 2000km thì tiếng máy nó sẽ khác thầy rỏ rệt . mình dám khẳng định là tháo bỏ dây công tơ mét, khi chạy đến ngưởng 2000km thì mình nghe tiếng máy (xe của mình đi) là xác định được (xe số), còn xe tay ga thì tầm 3000km. mặc dù theo khuyến cáo của hảng xe Honda là 4000km (phải thay nhớt). thông số này mình nghỉ nó....dịch từ cataloge hảng tại nước ngoài và áp dụng cho nhớt cụa nước ngoài lun
-Đối với nhớt máy xe MT ô tô (nhớt castrol/....) tại vn thì đi tầm 5000km, nếu vượt quá số km này mức tiêu hao nhiên liệu và mài mòn sẽ tăng. còn nếu sài nhớt của châu âu/nhập thì theo khuyến cáo của nsx là 10kkm là có thể tin được, vì nhớt của họ tốt hơn và cũng đắt hơn
- Nhớt hộp số MT theo khuyến cáo của NSX xe thì tầm 40kkm phải thay, nếu nhớt sx tại vn thì số km phải giảm lại
- Nhớt số AT thì thông thường tầm 100k km hoặc hơn, tùy theo hảng sx xe
Mổi hiệu nhớt nó có nhiều thông số khác nhau như 0/5/10/20W-30/40/50, mỗi hiệu sẽ có chất lượng khác nhau, giá nó cũng khác nhau .
Một chiếc xe, thường ngày ta chạy tại sài gòn (hoặc nhiếu tỉnh khác có nhiệt độ thời tiết trên 30 độ), ta chạy nó lên trên đà lạt hoặc sapa (xứ lạnh) sáng hôm sau mang xe ra khởi động thì so sánh được ngay. Tiêu chuẩn EU khác hẳn với châu á. nhiều người thường nói xe châu âu "mau hư" hơn xe nhật là có thật. nhưng "cái như" nó nằm ở chổ nào?!. còn trên xe ô tô muốn nó an toàn hoặc cảnh báo,...thì nó phải có cảm biến, ABS,..... Hư cảm biến k thể gọi là hư xe được. nếu muốn ít tốn tiền thì mua xe châu á (loại Xe rẻ tiền) đồng nghĩa với an toàn và tiện nghi sẽ giảm theo
Cuộc đời co người khá ngăn ngủi , nếu như 80 năm và giử xe được 20 năm thì bạn hưởng thụ được gì ? tìm hiểu được gì, thay vì từ 3/5 năm đổi là rất bình thường cho đi lên đến 7 năm là tất cả đều thay đổi, Tôi nhắc hoài tô phở y như nhau ở VN 100K vnđ luôn "rẽ" hơi 15€ ...
Chưa nói đến chế độ bảo hành mà EU dám nói đến 25K / castrol thì khác xa lắc.
Nếu bạn có duyên và thích chia sẽ thì đây là cơ hội và điều kiện trao đổi giửa xe UE/US/ và đặc biệt là VN mình . Tôi rất hân hạnh khi chia sẽ cùng bạn về vấn đề này. về kỹ thuật nhé
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
....ở việt nam làm gì có hãng xe (tức chổ bảo hành bảo trì). tất cả nó là đại lý. nhân viên có đào tạo, nhưng họ làm công ăn lương, làm ít nhiều cũng lảnh như nhau, thậm chí họ còn lấy phụ tùng bên ngoài thay cho nó rẻ, những thứ như: làm máy, thay nhớt AT,.... thì họ bảo ra ngoài làm. còn khi vào "hảng" giá cửa nhớt nó cao có thể họ dùng "loại nhớt" tốt hay thông số nhốt cũng tốt , tuy nhiên để xác định chính xác khi thay ta cần phải xem cho kỷ. mình thừng thấy trong HẢNG (1 hảng xe có nơi bảo trì) nhân viên (quản lý) họ dùng nhớt máy có thông số 20W-50 cho xe còn rất mới, nếu đúng thì phải dùng 5/10W-30(40 )(vì xứ nóng) mới tốt cho xe. Người việt nam (ở VN) thường thì khi họ thích là mua cho bằng được dù nó đắt, nhưng khi bào hành/bảo trì thì họ k quan tâm hoặc nói là da81t9, tìm chổ rẻ hơn. Mình đã từng làm trong hảng xe của châu âu, chủ sở hữu là Hàn +Nhật. tiếp xúc rất nhiều máy móc để làm ra con xe. mình cũng tiếp xúc rất nhiều Đại lý hiệu xe khác. Riêng cái xe 2-4 bánh mình chưa bao giờ tin thợ và phần lớn là tự thân (kể cả tự thay bố côn xe MT xe 4 bánh)!
Xe gì mà xài nhớt 20W/50 vậy? Xe tải nặng , máu dầu à.
Mấy xe Nhật bây giờ tuổi từ 5-7 năm đổ lai bên Mỹ đa phần xài nhớt 0w-20 thậm chí 0w-16 cũng có luôn ( Toyoya/Lexus ) Chả hiểu sao cũng dòng xe đó về vn thì bà con lai xài nhớt 30? Còn lai nghe lời kỹ thuật viên xài nhớt 30 hay 40 vì Việt Nam là xứ nóng nghe có vẻ sai sai.