Cái nầy em nghĩ là VN mình thì lựa rẽ nhất (do đó mới có bia kèm lạc) ít ai lấy đắt nhất mà thêm options tại hãng. Bác xem kỹ lại, hầu như mua bản thấp nhất rồi ra ngoài độ xe .......ở việt nam làm gì có hãng xe (tức chổ bảo hành bảo trì). tất cả nó là đại lý. nhân viên có đào tạo, nhưng họ làm công ăn lương, làm ít nhiều cũng lảnh như nhau, thậm chí họ còn lấy phụ tùng bên ngoài thay cho nó rẻ, những thứ như: làm máy, thay nhớt AT,.... thì họ bảo ra ngoài làm. còn khi vào "hảng" giá cửa nhớt nó cao có thể họ dùng "loại nhớt" tốt hay thông số nhốt cũng tốt , tuy nhiên để xác định chính xác khi thay ta cần phải xem cho kỷ. mình thừng thấy trong HẢNG (1 hảng xe có nơi bảo trì) nhân viên (quản lý) họ dùng nhớt máy có thông số 20W-50 cho xe còn rất mới, nếu đúng thì phải dùng 5/10W-30(40 )(vì xứ nóng) mới tốt cho xe. Người việt nam (ở VN) thường thì khi họ thích là mua cho bằng được dù nó đắt, nhưng khi bào hành/bảo trì thì họ k quan tâm hoặc nói là da81t9, tìm chổ rẻ hơn. Mình đã từng làm trong hảng xe của châu âu, chủ sở hữu là Hàn +Nhật. tiếp xúc rất nhiều máy móc để làm ra con xe. mình cũng tiếp xúc rất nhiều Đại lý hiệu xe khác. Riêng cái xe 2-4 bánh mình chưa bao giờ tin thợ và phần lớn là tự thân (kể cả tự thay bố côn xe MT xe 4 bánh)
20W50 là dùng cho máy cực kỳ cũ với piston, segment mòn nhiều quá rồi. Ngay cả họ đổ nhớt hộp số (đặc hơn) để khi nổ máy thì sẽ êm hơn.
- Về hộp số thì cứ tính 80K cho xe AT
- MT thì khi thay bộ ly hợp , côn thì thay luôn ...
Tiện bác làm xe EU, vậy bác thấy tư duy EU khác Á của mình không vậy. Em thì thấy khác hẳn.
Còn xe 2B thì em thú thật không rành lắm, trừ xe ..đạp