Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Số là cứ mỗi lần mua thùng nhớt 4 lít thay cho chiếc bốn bánh cũng dư ra gần nữa lít nhớt. Nghe nói là nhớt xe hơi có thề dùng cho xe tay ga được nên cũng lăn tăn muốn xài cho cho em 2 bánh. Một là tiết kiệm thời bão giá. Hai là bảo vệ môi trường. Bác nào có hiều biết kỹ thuật vào tư vấn cho em và mọi người tí. Bác nào đã có kinh nghiệm thì vào chia sẽ luôn nha.
 
  • Like
Reactions: Camera_Benco
Hạng C
20/3/08
860
4
18
tra theo thông số catalô coi thủ xài nhớt như thế nào,nếu phù hợp thì được thôi,em còn nhớ bác nào đó lấy nhớt xe tay ga chơi cho xe hơi luôn mới ghê,lâu quá em không nhớ topic nào
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thường thì nhớt xe gắn máy bằng hay tốt hơn xe ô tô thông dụng.
Ngoại trừ nhớt ô tô có chỉ số 10-30 (hiếm lắm), các nhớt khác đều dùng được.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
truong195 nói:
Thường thì nhớt xe gắn máy bằng hay tốt hơn xe ô tô thông dụng.
Ngoại trừ nhớt ô tô có chỉ số 10-30 (hiếm lắm), các nhớt khác đều dùng được.
xe em toàn chạy 10w30 synthetic bác ạ... em thấy gara chỗ em toàn dùng cỡ này
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
CUMINV12 nói:
tra theo thông số catalô coi thủ xài nhớt như thế nào,nếu phù hợp thì được thôi,em còn nhớ bác nào đó lấy nhớt xe tay ga chơi cho xe hơi luôn mới ghê,lâu quá em không nhớ topic nào
tui nè bác :D
trả lời bác chủ topic: Nhớt không phân biệt bằng nhớt tay ga, nhớt xe số, hay nhớt xe hơi, cụm từ đó được dùng một cách dân dã thông thường thôi. Còn nhớt chỉ phân biệt theo: Nguồn gốc, Cấp độ, Độ đặc, Nhiệt độ, sử dụng cho máy xăng hay dầu.
Trở lại vấn đề bác hỏi, em xin giải thích như sau: <span style=""color: #ff0000;"">Nhớt xe máy dùng được cho xe hơi nhưng nhớt xe hơi không dùng được (không tốt) cho động cơ xe máy</span>. Điều tưởng chừng nghịch lý nhưng có cơ sở khoa học. Thật ra người ta cứ tưởng nhầm thấy chiếc xe hơi to khỏe, máy chà bá thế kia thì chắc sử dụng nhớt đặc biệt hơn em xe máy yếu ớt bé tẹo. Thật ra ngược lại. Bác có để ý với vận tốc 80km/h, động cơ xe hơi chỉ chạy 1900v/phút, còn xe máy khoảng 6.000v/phút, xe máy hoạt động khắc nghiệt gấp 3 lần. Vì vậy giải thích tại sao xe hơi 5-6.000km mới thay nhớt, còn xe máy 1-2.000km phải thay rồi.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
Bác Kakalot nói nghe cũng có lý! Thế sao cái thùng nhớt Helix 4 lít của Shell nó mắc hơn cái hộp nhớt Shell scooter 1 lít x 4 lần giá nếu như phẩm cấp của nhớt xe hơi thấp hơn nhớt xe gắn máy vậy bác?
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
kaka nói:
Bác Kakalot nói nghe cũng có lý! Thế sao cái thùng nhớt Helix 4 lít của Shell nó mắc hơn cái hộp nhớt Shell scooter 1 lít x 4 lần giá nếu như phẩm cấp của nhớt xe hơi thấp hơn nhớt xe gắn máy vậy bác?
Bác ơi, một bên nhớt nhập, một bên sx trong nước bác, bác so sánh vậy sao được, chưa kể vấn đề nhạy cảm là cái gì của xe hơi phải mắc hơn xe máy mới lời to chứ lỵ
033102bebe_1_prv.gif
. Nếu bác có thời gian tham khảo giá của trang web hãng nhớt nước ngoài sẽ thấy chúng như nhau nếu cùng phẩm cấp và nguồn gốc bất kể xe hơi hay moto (xe máy), bất quá chênh nhau vài cent dc coi như cho bao bi khác nhau.

Mà bác yên tâm đi, chuột bạch đã là em rồi: em đã làm lột dên chiếc Exciter của em cũng vì thay nhớt xe hơi vào đấy ạ. KQ sau 30.000km là banh máy. Bài học nào cũng có giá của nó.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hieu escape
tsx
Hạng C
4/8/05
507
3
18
Thành phố mang tên Bác
Kakalot nói:
kaka nói:
Bác Kakalot nói nghe cũng có lý! Thế sao cái thùng nhớt Helix 4 lít của Shell nó mắc hơn cái hộp nhớt Shell scooter 1 lít x 4 lần giá nếu như phẩm cấp của nhớt xe hơi thấp hơn nhớt xe gắn máy vậy bác?
Bác ơi, một bên nhớt nhập, một bên sx trong nước bác, bác so sánh vậy sao được, chưa kể vấn đề nhạy cảm là cái gì của xe hơi phải mắc hơn xe máy mới lời to chứ lỵ
033102bebe_1_prv.gif
. Nếu bác có thời gian tham khảo giá của trang web hãng nhớt nước ngoài sẽ thấy chúng như nhau nếu cùng phẩm cấp và nguồn gốc bất kể xe hơi hay moto (xe máy), bất quá chênh nhau vài cent dc coi như cho bao bi khác nhau.

Mà bác yên tâm đi, chuột bạch đã là em rồi: em đã làm lột dên chiếc Exciter của em cũng vì thay nhớt xe hơi vào đấy ạ. KQ sau 30.000km là banh máy. Bài học nào cũng có giá của nó.
exciter ko phải là xe ga bác ah. Cơ chế hoạt động của xe có con ly hợp khác với động cơ tay ga xài nồi rời. Em đi SH từ tháng 8-2009 đến giờ thay nhớt mobil 1 bình 4lit chiếc ra mỗi lít đây, hàng nhập Malaysia. Đúng 2000km em thay 1 lần + nhớt hộp số dùng Loại nhớt 90 đa cấp GSX của Mobil luôn và xe e vẫn êm ru cho đến giờ ko có 1 tiếng kêu nào chứ làm gì lột dên bác ah. Các hãng nhớt cũng ghi rõ là nhớt dành cho tay ga ko dùng dc cho xe có hộp số côn tay hay xe thường, bác dùng nhớt ko đúng quy định nên hư xe thôi chứ em vẫn nghĩ nhớt oto là tốt hơn nhớt cho xe máy nhưng phải là loại nhập chứ đừng mua tại VN chất lượng ko oke đâu, ngày xưa em xài nhớt Sell nhập cực tốt luôn, sau này Sell đóng gói tại VN chạy nóng máy và lì sau 500km.
P/S : xe SH em đi dc 20k km rồi, vị chi 1 năm đi dc 10k km. Để xem đến 30k km có bị gì như bác nói ko còn hiện giờ thì máy vẫn êm ru thôi. giá 1 bình nhớt mobil 1 4 lit nhập là 982 ngàn bán tại ngã 7 bùng binh lý thái tổ xéo qua vá xe Vạn Lợi. Em nghĩ nếu bác thay mobil 1 thì xe ko vấn đề gì đâu.
 
Last edited by a moderator: