Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Thường thì nhớt xe gắn máy bằng hay tốt hơn xe ô tô thông dụng.
Ngoại trừ nhớt ô tô có chỉ số 10-30 (hiếm lắm), các nhớt khác đều dùng được.
Em thay bac noi co ly lam em tinh mua 5 binh nhot xe tay ga em thay vao xe hoi khong biet no co sao khong nua ..?? Bac tu van giup em voi...☺
 
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Quý vị đề cập Exciter là xe máy Scooter tay ga hay mô-tô bự côn tay ? của hãng nào ?
da hu đưa kết quả tùm lum luôn :
http://images.search.yaho...=exciter+honda+scooter

Kakalot
tui nè bác :D
trả lời bác chủ topic: Nhớt không phân biệt bằng nhớt tay ga, nhớt xe số, hay nhớt xe hơi, cụm từ đó được dùng một cách dân dã thông thường thôi. Còn nhớt chỉ phân biệt theo: Nguồn gốc, Cấp độ, Độ đặc, Nhiệt độ, sử dụng cho máy xăng hay dầu.
Trở lại vấn đề bác hỏi, em xin giải thích như sau: <span style=""color: #ff0000;"">Nhớt xe máy dùng được cho xe hơi nhưng nhớt xe hơi không dùng được (không tốt) cho động cơ xe máy</span>. Điều tưởng chừng nghịch lý nhưng có cơ sở khoa học. Thật ra người ta cứ tưởng nhầm thấy chiếc xe hơi to khỏe, máy chà bá thế kia thì chắc sử dụng nhớt đặc biệt hơn em xe máy yếu ớt bé tẹo. Thật ra ngược lại. Bác có để ý với vận tốc 80km/h, động cơ xe hơi chỉ chạy 1900v/phút, còn xe máy khoảng 6.000v/phút, xe máy hoạt động khắc nghiệt gấp 3 lần. Vì vậy giải thích tại sao xe hơi 5-6.000km mới thay nhớt, còn xe máy 1-2.000km phải thay rồi.

mình thì nghĩ rằng cứ theo manual của hãng mà mần : xe nào nhớt đó - hay nói cách khác : nhớt nào xe đó
21.gif

thêm mí cái máy nổ phát điện xăng 4 thì, diesel 4 thì, xăng pha nhớt 2 thì cho ... xỉu luôn
24.gif

80km/h ở xe hơi dân dụng 1.8 - 2.4 là trung bình hổng nhằm nhò hao mòn gì nhiều, tương đương 60km/h của 2 bánh 100-125cc cùng tương đương 30km/h 50cc

Còn 100cc mà kéo lên 80km/h (hay 50cc kéo lên 60km/h) thì phải so xe hơi 2.4 ở 120km/h chứ 80 sao được ?
Còn mô-tô từ 250cc trở lên + Scooter tay ga mình chưa chạy, hổng rành

Ngoài ra, thay nhớt sau một quãng đường đã đi (ví dụ mỗi 3 hay 5 ngàn km) là cũng tương đối thôi vì nhiều lý do :
- 3000km đủ tải quanh quẩn phố thị đồng bằng khác 3000km quá tải đèo dốc liên tục hay 3000km của xe tốc hành luôn 80-100km/h hằng ngày
- 3000km của xe 2 bánh dân dụng cũng dzậy : chì 1 người cỡi đi làm hằng ngày khác 3000km các chú chở thồ kiếm cơm đèo dốc

Mua xe xài rồi coi số km đã đi (odo mileage) cũng chỉ là tương đối như trên
Chưa kể 3000km nam nhi đã chạy khác hẳn 3000km của các nàng, ông lão
24.gif
Em thich bai viet cua bac..
 
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Em thay bac noi co ly lam em tinh mua 5 binh nhot xe tay ga em thay vao xe hoi khong biet no co sao khong nua ..?? Bac tu van giup em voi...☺
Không sao đâu, cứ chạy đi; miễn bác mua đúng loại dùng cho xe chạy xăng và nhiệt độ môi trường nơi bác sử dụng và nhớ kiểm tra thay dầu khi cần thiết (mới đầu dầu không màu, càng chạy tùy theo chế độ nó sẽ biến màu dầu trở nên thẫm hơn do quá nhiệt, do carbon cháy hòa vào). Mua dầu tổng hợp chạy lâu hơn, xong giá cao hơn.
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Không sao đâu, cứ chạy đi; miễn bác mua đúng loại dùng cho xe chạy xăng và nhiệt độ môi trường nơi bác sử dụng và nhớ kiểm tra thay dầu khi cần thiết (mới đầu dầu không màu, càng chạy tùy theo chế độ nó sẽ biến màu dầu trở nên thẫm hơn do quá nhiệt, do carbon cháy hòa vào). Mua dầu tổng hợp chạy lâu hơn, xong giá cao hơn.
Xin cam on bac nhieu a...
 
Hạng B1
20/8/15
54
28
18
40
E chưa thử xài như vậy bao giờ, nhưng nếu sử dụng mà còn thừa sử dụng luôn cho xe tay ga thì tiết kiệm được hơn nhiều.
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng B1
20/10/15
61
40
18
38
E thì nghĩ tốt nhất là dòng nào cứ sử dụng nhớt của dòng đó là an toàn nhất.
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng B1
11/6/15
78
45
18
36
E thì nghĩ là không, vì dù sao cũng quảng cáo từng dòng nhớt dành riêng cho các loại xe khác nhau mà.