Quý vị đề cập Exciter là xe máy Scooter tay ga hay mô-tô bự côn tay ? của hãng nào ?
da hu đưa kết quả tùm lum luôn :
http://images.search.yaho...=exciter+honda+scooter
Kakalot
tui nè bác
trả lời bác chủ topic: Nhớt không phân biệt bằng nhớt tay ga, nhớt xe số, hay nhớt xe hơi, cụm từ đó được dùng một cách dân dã thông thường thôi. Còn nhớt chỉ phân biệt theo: Nguồn gốc, Cấp độ, Độ đặc, Nhiệt độ, sử dụng cho máy xăng hay dầu.
Trở lại vấn đề bác hỏi, em xin giải thích như sau: <span style=""color: #ff0000;"">Nhớt xe máy dùng được cho xe hơi nhưng nhớt xe hơi không dùng được (không tốt) cho động cơ xe máy</span>. Điều tưởng chừng nghịch lý nhưng có cơ sở khoa học. Thật ra người ta cứ tưởng nhầm thấy chiếc xe hơi to khỏe, máy chà bá thế kia thì chắc sử dụng nhớt đặc biệt hơn em xe máy yếu ớt bé tẹo. Thật ra ngược lại. Bác có để ý với vận tốc 80km/h, động cơ xe hơi chỉ chạy 1900v/phút, còn xe máy khoảng 6.000v/phút, xe máy hoạt động khắc nghiệt gấp 3 lần. Vì vậy giải thích tại sao xe hơi 5-6.000km mới thay nhớt, còn xe máy 1-2.000km phải thay rồi.
mình thì nghĩ rằng cứ theo manual của hãng mà mần : xe nào nhớt đó - hay nói cách khác : nhớt nào xe đó
thêm mí cái máy nổ phát điện xăng 4 thì, diesel 4 thì, xăng pha nhớt 2 thì cho ... xỉu luôn
80km/h ở xe hơi dân dụng 1.8 - 2.4 là trung bình hổng nhằm nhò hao mòn gì nhiều, tương đương 60km/h của 2 bánh 100-125cc cùng tương đương 30km/h 50cc
Còn 100cc mà kéo lên 80km/h (hay 50cc kéo lên 60km/h) thì phải so xe hơi 2.4 ở 120km/h chứ 80 sao được ?
Còn mô-tô từ 250cc trở lên + Scooter tay ga mình chưa chạy, hổng rành
Ngoài ra, thay nhớt sau một quãng đường đã đi (ví dụ mỗi 3 hay 5 ngàn km) là cũng tương đối thôi vì nhiều lý do :
- 3000km đủ tải quanh quẩn phố thị đồng bằng khác 3000km quá tải đèo dốc liên tục hay 3000km của xe tốc hành luôn 80-100km/h hằng ngày
- 3000km của xe 2 bánh dân dụng cũng dzậy : chì 1 người cỡi đi làm hằng ngày khác 3000km các chú chở thồ kiếm cơm đèo dốc
Mua xe xài rồi coi số km đã đi (odo mileage) cũng chỉ là tương đối như trên
Chưa kể 3000km nam nhi đã chạy khác hẳn 3000km của các nàng, ông lão
da hu đưa kết quả tùm lum luôn :
http://images.search.yaho...=exciter+honda+scooter
Kakalot
tui nè bác
trả lời bác chủ topic: Nhớt không phân biệt bằng nhớt tay ga, nhớt xe số, hay nhớt xe hơi, cụm từ đó được dùng một cách dân dã thông thường thôi. Còn nhớt chỉ phân biệt theo: Nguồn gốc, Cấp độ, Độ đặc, Nhiệt độ, sử dụng cho máy xăng hay dầu.
Trở lại vấn đề bác hỏi, em xin giải thích như sau: <span style=""color: #ff0000;"">Nhớt xe máy dùng được cho xe hơi nhưng nhớt xe hơi không dùng được (không tốt) cho động cơ xe máy</span>. Điều tưởng chừng nghịch lý nhưng có cơ sở khoa học. Thật ra người ta cứ tưởng nhầm thấy chiếc xe hơi to khỏe, máy chà bá thế kia thì chắc sử dụng nhớt đặc biệt hơn em xe máy yếu ớt bé tẹo. Thật ra ngược lại. Bác có để ý với vận tốc 80km/h, động cơ xe hơi chỉ chạy 1900v/phút, còn xe máy khoảng 6.000v/phút, xe máy hoạt động khắc nghiệt gấp 3 lần. Vì vậy giải thích tại sao xe hơi 5-6.000km mới thay nhớt, còn xe máy 1-2.000km phải thay rồi.
mình thì nghĩ rằng cứ theo manual của hãng mà mần : xe nào nhớt đó - hay nói cách khác : nhớt nào xe đó
thêm mí cái máy nổ phát điện xăng 4 thì, diesel 4 thì, xăng pha nhớt 2 thì cho ... xỉu luôn
80km/h ở xe hơi dân dụng 1.8 - 2.4 là trung bình hổng nhằm nhò hao mòn gì nhiều, tương đương 60km/h của 2 bánh 100-125cc cùng tương đương 30km/h 50cc
Còn 100cc mà kéo lên 80km/h (hay 50cc kéo lên 60km/h) thì phải so xe hơi 2.4 ở 120km/h chứ 80 sao được ?
Còn mô-tô từ 250cc trở lên + Scooter tay ga mình chưa chạy, hổng rành
Ngoài ra, thay nhớt sau một quãng đường đã đi (ví dụ mỗi 3 hay 5 ngàn km) là cũng tương đối thôi vì nhiều lý do :
- 3000km đủ tải quanh quẩn phố thị đồng bằng khác 3000km quá tải đèo dốc liên tục hay 3000km của xe tốc hành luôn 80-100km/h hằng ngày
- 3000km của xe 2 bánh dân dụng cũng dzậy : chì 1 người cỡi đi làm hằng ngày khác 3000km các chú chở thồ kiếm cơm đèo dốc
Mua xe xài rồi coi số km đã đi (odo mileage) cũng chỉ là tương đối như trên
Chưa kể 3000km nam nhi đã chạy khác hẳn 3000km của các nàng, ông lão