Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Suzuki Ertiga và Suzuki Ciaz Mới sở hữu những lợi thế mà bất kỳ khách hàng tìm mua ô tô đều mong muốn: rộng rãi, nhiều tiện ích thông minh và chi phí sử dụng cực kỳ tiết kiệm.

Hiện nay, xu hướng nhiều gia đình chọn sống ở ngoại ô nhưng làm việc và cho con học tập ở trung tâm thành phố góp phần khiến nhu cầu sở hữu xe tăng lên. Bên cạnh nhu cầu đi lại thoải mái, các dòng xe cũng phải đáp ứng tôn chỉ vận hành tiết kiệm và an toàn. Trong bối cảnh Covid-19 vẫn luôn diễn biến phức tạp, việc sở hữu phương tiện riêng để hạn chế tiếp xúc lại càng cấp thiết. Suzuki Ertiga và Ciaz Mới đang là số ít mẫu xe được tin tưởng lựa chọn.

View attachment 2426092
Ertiga là một trong những mẫu xe du lịch của Suzuki được tin tưởng, lựa chọn trên toàn thế giới
Trong 5 năm vừa qua (từ 2015 đến 2020), doanh số trên toàn cầu của Ertiga và Ciaz lần lượt là 614,000 chiếc và 437,000 chiếc. Tiêu chí chọn xe của mỗi người rất khác nhau. Với những người có gia đình, tiêu chí chọn xe thường ưu tiên tính thực dụng, thiết kế rộng rãi, có thể đưa cả gia đình đi dã ngoại cuối tuần hoặc đi chơi xa.

Ciaz Mới - chiếc sedan rộng rãi với nhiều tính năng thông minh

Anh Hoàng Long ngụ tại TP.HCM là một điển hình. Công việc làm ăn khấm khá, cuối năm anh Long “tự thưởng” cho gia đình một chiếc ô tô. Tiêu chí đặt ra là xe phải vừa phục vụ nhu cầu đi lại cho các thành viên, đồng thời cũng vừa hỗ trợ công việc. Sau hơn hai tuần rảo quanh nhiều đại lý ô tô, cuối cùng anh quyết định tậu Suzuki Ciaz.

View attachment 2426093
Suzuki Ciaz hấp dẫn khách hàng nhờ thiết kế rộng rãi, trang bị nhiều công nghệ tiện ích

Anh Long cho biết: “Ban đầu mình hơi đắn đo. Tuy nhiên, khi so sánh rất nhiều tiêu chí, mình bị thuyết phục ngay bởi kích thước chiều dài cơ sở lên đến gần 2.700 mm của chiếc Ciaz Mới này, gần như bằng một mẫu sedan cỡ C, quá rộng rãi.”

Bên cạnh thiết kế, điểm thu hút trên Ciaz Mới khiến anh khó “từ chối” là công nghệ tiện ích. Bởi theo anh, dù là xe cỡ B, mức giá tầm 500 triệu đồng, nhưng được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch (lớn nhất phân khúc), tích hợp các tính năng hiện đại như điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ kết nối Wi-Fi/4G phục vụ công việc, giải trí... Mẫu xe này cũng sở hữu cả camera hành trình trước sau tích hợp hỗ trợ lùi. Cùng với đó là hàng loạt tính năng công nghệ như cảnh báo lệch làn đường ADAS, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước…

View attachment 2426095
Ciaz Mới có không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi

Ertiga - chiếc MPV 7 chỗ thoải mái, an toàn cho mọi vị trí ngồi

Anh Kiệt (Đồng Nai) là một khách hàng mới của Suzuki khi tậu chiếc Ertiga hồi giữa tháng 1/2021: “Gia đình mình có đến 3 thế hệ gồm hai vợ chồng, cậu con trai và ông bà nội. Vì vậy, một chiếc xe có giá hợp lý, 7 chỗ rộng rãi, chắc chắn sẽ được ưu tiên.”

View attachment 2426096
Suzuki Ertiga được đánh giá cao với trang bị thực dụng, hiệu quả

Bên cạnh đó, Ertiga trang bị nhiều tiện ích, dù chỉ là các chi tiết nhỏ nhưng lại tinh tế và thiết thực như hộc đựng làm mát nước, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch lớn nhất phân khúc, tương thích Apple CarPlay, Android Auto cùng hệ thống điều hòa tự động công suất lớn giúp làm mát nhanh và sâu.

Chưa hết, với một chiếc xe phục vụ cả gia đình 3 thế hệ, an toàn cũng là yếu tố anh Kiệt tin tưởng ở chiếc Suzuki Ertiga. Mẫu MPV 7 chỗ này được hãng xe Nhật chọn lọc những công nghệ thực sự cần thiết và phù hợp với khách Việt. Có thể kể ra như đèn projector vừa mang lại ánh sáng tốt, vừa tránh làm chói mắt người đi đối diện, gương cầu, hỗ trợ lực phanh, phân bổ lực phanh điện tử, cùng với đó là thân xe cấu tạo hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ… Đặc biệt, Ertiga Sport được trang bị đầy đủ tính năng an toàn đạt chứng nhận 4 sao ASEAN NCAP.

Thư thái sở hữu ô tô, tự tin tận hưởng cuộc sống

Với những người ưu tiên giá trị thực dụng và đáng đồng tiền như anh Long và anh Kiệt, hai mẫu xe nhà Suzuki là “hàng hiếm” tại thị trường Việt Nam. Bởi ngoài những ưu điểm kể trên, cả Ciaz và Ertiga đều cực kì tiết kiệm chi phí vận hành và bảo dưỡng. Mức tiêu hao nhiên liệu của hai mẫu xe này luôn thấp nhất phân khúc. Cụ thể, Suzuki Ciaz chỉ tiêu tốn từ 4,72 lít/100km, trong khi Ertiga cũng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng không kém, chỉ từ 4,74 lít/100km, điều này giúp giảm bớt nỗi lo về chi phí nhiên liệu cũng như góp phần giảm thiểu ô nhiễm (khí CO2) môi trường cho người chạy dịch vụ trong bối cảnh giá xăng ngày càng tăng.

View attachment 2426226
Những mẫu xe Suzuki đều có chi phí vận hành và bảo dưỡng cực kì tiết kiệm

“Lúc đầu nhiều anh em khi nhìn qua thông số động cơ có khuyên mình cân nhắc thêm việc mua chiếc Ertiga này, vì nghĩ máy 1.5 lít dùng trên một chiếc ô tô 7 chỗ hơi yếu, đi những vùng cao rất oải. Tuy nhiên, có một điểm hay mà mình nghĩ chưa nhiều người biết đến. Đó là những mẫu xe Suzuki hiện nay luôn nhẹ hơn các xe khác khoảng 100kg, nhẹ hơn trọng lượng của cả 2 người. Điều này sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn vì xác xe rất nhẹ. Chuyến Tết vừa rồi mình về quê Lâm Đồng ngon ơ”, anh Kiệt cho biết.

Suzuki là hãng xe Nhật đang có chính sách hậu mãi hấp dẫn. Ngoài miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, Suzuki bảo hành cho động cơ và hộp số của Ertiga 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước, các cột mốc bảo dưỡng là 6 tháng hoặc 7.500km, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí bảo dưỡng.

Ertiga Sport được bình chọn là mẫu xe có Tổng chi phí sở hữu tốt nhất (The Best total cost of ownership) năm 2019 của Grid Oto – cổng thông tin ô tô danh tiếng hàng đầu Indonesia. Đồng thời, Ciaz cũng đạt được giải thưởng Sedan đáng mua nhất (Best Value for money) của kênh Sunshine TV - kênh uy tín cập nhật các tin tức về xe tại Philippines.

Trong tháng 2, Suzuki áp dụng ưu đãi lớn cho tất cả các dòng xe. Đặc biệt, Suzuki hiện có sẵn xe đời 2021 giao ngay trong tháng 2. Vì số lượng xe có hạn, hãy liên hệ với đại lý Suzuki gần nhất hoặc hotline 18006950 để nhận ưu đãi sớm, nhanh chóng sở hữu các sản phẩm chất lượng, thân thiện môi trường.

Chi tiết chương trình khuyến mãi:
View attachment 2426224
Su thức thời sớm thì Ciaz đâu có 3 nổi 7 chìm đâu hè....Kể ra Ciaz thì còn ngon hơn Vios.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Theo giá hiện tại thì X mắc hơn Er cả 100tr mỗi phiên bản chứ một chút đâu bác. Nói chung là em vẫn chưa thể hết thắc mắc vì sao X bán hơn 2000 chiếc mỗi tháng, trong khi Er chỉ loanh quanh 200-300 chiếc. Đồng ý là trải nghiệm khi ngồi trên 2 con xe khá là chênh lệch. Nhưng 100tr đối với người mua xe lần đầu hay chạy dịch vụ là một khoảng bự đó chứ ...
Tuy 100tr là 1 khoảng bự với người chạy dịch vụ nhưng nếu họ thấy xe đó có cộng đồng người dùng lớn và hãng có thiện chí đầu tư nghiêm túc vào VN thì sẽ vẫn ráng được bác ơi. Xét giữa 2 hãng Mitsu và Suz thì bác thấy rõ trong những năm gần đây các showroom Mitsu đã có sự thay đổi lớn về thiết kế, phong cách chuyên nghiệp hơn, mở thêm nhiều showroom và bảo dưỡng mới, các xe mới ra ở tất cả các dòng đều có rất nhiều options chiều ý khách Việt trong khi giá lại vẫn phải chăng so với các hãng Nhật khác. Nhìn qua chuỗi sp của Suz thì chỉ thấy mỗi XL7 làm tốt (và bán cũng rất tốt) còn lại thì đều thiếu những option an toàn rất cơ bản, cảm giác như Suz chỉ xem VN là thị trường tiêu thụ cho hết những sp cũ thôi chứ ko quá nghiêm túc đầu tư vào như quảng cáo. Còn về sale thì ko biết Mitsu hay Suz có cải thiện chưa chứ ngày xưa theo mình thấy là cả 2 đều khá kém chuyên nghiệp so với 2 hãng Toy và Hon.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Su thức thời sớm thì Ciaz đâu có 3 nổi 7 chìm đâu hè....Kể ra Ciaz thì còn ngon hơn Vios.
Ciaz ngon hơn Vios chỗ nào đâu bạn? Các options an toàn cơ bản thì ko có, y như chiếc Vios từ đời chưa có gì để hỏng, gắn thêm cái Dvd và camera kiêm tùm lum chức năng mà người dùng có thể dễ dàng ra ngoài độ với giá ko tới chục triệu và đa số đều tắt mấy cái âm thanh cảnh báo của nó vì quá phiền thì có gì mà hay. Nó khác hoàn toàn với các hệ thống cảnh báo an toàn tích hợp sâu vào xe như của Toy, Hon hay Subaru,... đang trang bị mà quảng cáo cứ như đúng rồi. Nói thẳng mình rất ghét cách quảng cáo mập mờ kiểu "lừa gà" như vậy, rất là phản cảm.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Tuy 100tr là 1 khoảng bự với người chạy dịch vụ nhưng nếu họ thấy xe đó có cộng đồng người dùng lớn và hãng có thiện chí đầu tư nghiêm túc vào VN thì sẽ vẫn ráng được bác ơi. Xét giữa 2 hãng Mitsu và Suz thì bác thấy rõ trong những năm gần đây các showroom Mitsu đã có sự thay đổi lớn về thiết kế, phong cách chuyên nghiệp hơn, mở thêm nhiều showroom và bảo dưỡng mới, các xe mới ra ở tất cả các dòng đều có rất nhiều options chiều ý khách Việt trong khi giá lại vẫn phải chăng so với các hãng Nhật khác. Nhìn qua chuỗi sp của Suz thì chỉ thấy mỗi XL7 làm tốt (và bán cũng rất tốt) còn lại thì đều thiếu những option an toàn rất cơ bản, cảm giác như Suz chỉ xem VN là thị trường tiêu thụ cho hết những sp cũ thôi chứ ko quá nghiêm túc đầu tư vào như quảng cáo. Còn về sale thì ko biết Mitsu hay Suz có cải thiện chưa chứ ngày xưa theo mình thấy là cả 2 đều khá kém chuyên nghiệp so với 2 hãng Toy và Hon.
Em thấy Ertiga sport về option an toàn có thua gì xl7 đâu bác. Và 2 con cơ bản là giống nhau đến hơn 90% về nền tảng khung gầm, động cơ, thậm chí giống cả cách bố trí nội thất.
Thiết nghĩ Su nên nghiêm túc tìm hiểu lại thị trường để biết nguyên nhân của vấn đề này, mà có thay đổi phù hợp. Một chiếc xe như Ertiga sport, bán với giá chưa tới 520tr mà vẫn ế thì quá là khó chấp nhận!
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Theo giá hiện tại thì X mắc hơn Er cả 100tr mỗi phiên bản chứ một chút đâu bác. Nói chung là em vẫn chưa thể hết thắc mắc vì sao X bán hơn 2000 chiếc mỗi tháng, trong khi Er chỉ loanh quanh 200-300 chiếc. Đồng ý là trải nghiệm khi ngồi trên 2 con xe khá là chênh lệch. Nhưng 100tr đối với người mua xe lần đầu hay chạy dịch vụ là một khoảng bự đó chứ ...
Chênh lệch theo hướng tốt hơn cho Ertiga mà bác, EX bồng bềnh hơn. độ rộng thi em thấy như nhau. EX hơn Er chút ít về khoảng cách âm. Tiện nghi khác không tính
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19