Em cũng nghĩ còn trong giai đoạn chạy rà máy thì sẽ hao xăng mặc dù đi cao tốc / quốc lộ, nhưng tính số nhiên liệu tiêu hao / quãng đường đã đi cũng hơi ngạc nhiên và thích thú vì nó không đến nỗi như mình nghĩ. Để chạy hết bình xăng này ( chủ yếu trong thành phố ) xem đi được bao nhiêu nữa. Nhưng em nghĩ đo tiêu hao nhiên liệu thì đi xa sẽ phản ánh đúng hơn
Bác nói chuẩn rồi. Sau khoảng 5000 km xe sẽ vận hành trơn tru ít hao xăng hơn.Theo mình biết (Nếu sai các bác có kinh nghiệm chỉ giúp nhá) thì khoảng 5k -10k km đầu sẽ hoa xăng hơn. Sau đó khi bảo dưỡng cân chỉnh + máy móc trơn tru ==>> Sẽ đỡ hao hơn.
Cách chạy cũng ảnh huởng rất lớn đến mức tiêu thụ. Không nên thốc ga quá mức.
Muốn tiết kiệm thì nên chạy ở dải tốc độ từ 80-100km/h. Con 2007 của em nếu chạy ở tốc độ này trên đường trường chỉ tiêu thụ 9,1l/100km.
Nói thế thôi, lên cao tốc là em phi 120 cho nó sướng, hơi sức đâu mà để ý mấy cái lẻ tẻ đó.
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói chuẩn rồi. Sau khoảng 5000 km xe sẽ vận hành trơn tru ít hao xăng hơn.
Muốn tiết kiệm thì nên chạy ở dải tốc độ từ 80-100km/h. Con 2007 của em nếu chạy ở tốc độ này trên đường trường chỉ tiêu thụ 9,1l/100km.
Nói thế thôi, lên cao tốc là em phi 120 cho nó sướng, hơi sức đâu mà để ý mấy cái lẻ tẻ đó.
80-100 là hơi cao rồi! Canh rpm đều đều khoảng 1600 với tốc độ khoảng 70km/h sẽ có mức tiêu thụ 8-8.5L/100km thôi
Đi xe hơi đường vắng mà chạy 70km/h em chịu không được bác ạ.80-100 là hơi cao rồi! Canh rpm đều đều khoảng 1600 với tốc độ khoảng 70km/h sẽ có mức tiêu thụ 8-8.5L/100km thôi
Đi xe hơi đường vắng mà chạy 70km/h em chịu không được bác ạ.
Vay chay 71 di bac
Các bác cho mình hỏi : hệ thống hỗ trợ xuống dốc ( DCS ) hoạt động thế nào ? Hãm tốc độ xe khi xuống dốc bằng phanh tự động hay bằng động cơ ( động cơ tự về số thấp ) ? Trong sách HDSD chỉ nói chung chung, không nói cụ thể
Bác có thể tham khảo ở đâyCác bác cho mình hỏi : hệ thống hỗ trợ xuống dốc ( DCS ) hoạt động thế nào ? Hãm tốc độ xe khi xuống dốc bằng phanh tự động hay bằng động cơ ( động cơ tự về số thấp ) ? Trong sách HDSD chỉ nói chung chung, không nói cụ thể
http://youtu.be/00TaKDYyC_s
Sau khi xem Clip bác Binchip33 cho em thấy hệ thống này dùng thắng ( tự động thắng ) để duy trì tốc độ thấp khi xuống dốc. Cá nhân em thấy nếu đổ dốc dài ( đường đèo ) bằng chức năng này dường như không an toàn bằng cách chuyển qua chế độ sang số tay và về số thấp. Bác nào khai sáng giúp em với
An toàn chứ bác. Nó không thắng đồng thời và liên tục nên má phanh, đĩa KL, không bị nóng làm hỏng hệ thống phanh. Tuy nhiên chức năng này chỉ nên sử dụng khi đi con đèo lạ có độ dốc lớn ở ngoài Bắc, còn những con đèo bình thường như Bảo Lộc, Prenn thì cứ dùng số tay mà đi cho nó phấn khích bác ạ. Mấy con xe cỏ ngày xưa có gì đâu mà em cũng phang ầm ầm...
Chỉnh sửa cuối: