Hạng D
2/2/12
1.080
1.594
113
Mars
ôi, vậy mỏi chân lắm bác, em chỉ khi nào trả số hoặc đường đông mới để chân trái lên chân côn thôi.

Chạy quen thì mỏi gì bác. Hồi mới tập chạy mỏi chân là do gồng lên tập trung thôi. Chạy nhiều quen để chân đó chứ có làm gì đâu. Với lại chỉnh cái ghế để ngồi cho thoải mái 2 cái chân bên dưới nữa. Chạy AT thì chân trái để ko. Chân phải cũng rà qua rà lại chứ có để yên 1 chỗ bao h đâu.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Tưởng bốc mả...
- Phanh gấp, thắng gấp là do chuyện gấp nên thắng...vì vậy chỉ có thắng cật lực, nếu có khả năng xử lý giảm va chạm thì lách. Nhưng phải chắc chắn ko chạm thứ khác nguy hiểm hơn.
- Thắng thế nào cho khỏi tắt máy?...Máy chỉ tắt khi thắng gấp với tốc độ <10 ko kịp đạp côn. Như vậy chạy chận rất chậm mới cần côn trước thắng sau, ngoài ra cứ thắng trước côn sau an toàn.
- Riêng chạy trên đèo dốc...thường tốc độ cao, cố ko phải thắng gấp đừng ỷ vào ABS mà khốn..nên thắng bằng số trước khi thắng bằng pedal thắng.
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.594
113
Mars
Tưởng bốc mả...
- Phanh gấp, thắng gấp là do chuyện gấp nên thắng...vì vậy chỉ có thắng cật lực, nếu có khả năng xử lý giảm va chạm thì lách. Nhưng phải chắc chắn ko chạm thứ khác nguy hiểm hơn.
- Thắng thế nào cho khỏi tắt máy?...Máy chỉ tắt khi thắng gấp với tốc độ <10 ko kịp đạp côn. Như vậy chạy chận rất chậm mới cần côn trước thắng sau, ngoài ra cứ thắng trước côn sau an toàn.
- Riêng chạy trên đèo dốc...thường tốc độ cao, cố ko phải thắng gấp đừng ỷ vào ABS mà khốn..nên thắng bằng số trước khi thắng bằng pedal thắng.

Chính xác. Ỉ y xe có ABS chờ đến lúc nguy cấp dậm thắng thì tèo rồi.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng B2
15/1/08
163
58
28
bác dậm thắng trước rồi dậm côn, dậm côn cùng lúc thì nó cắt ly hợp xe nó tuôn nhanh hơn, riết rồi quen bác sẽ cảm nhận dc chiếc xe cần phải làm gì trong lúc đó nói chứ đang chạy rồi thì cũng khó bị tắt máy lắm, tình huống khẩn cấp thì cũng chẳng còn lo tới chuyện tắt máy nữa
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.406
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Chào các bác! Em vào vấn đề chính luôn ạ! Đối với xe MT thì khi muốn phanh gấp phải thao tác như thế nào để không bị tắt máy ạ? Hiện tại e nhấp phanh cho giảm tốc sau đó e đap côn rồi phanh tiếp! Dù biết khi đạp côn là xe sẻ lao nhanh hơn 1 tí! Vi khi có chuyện e nghĩ nếu đap côn sẻ nguy hiểm
Xin hỏi bác chủ, có phải là ông chủ Cineland không vậy? (vì ổng tên Lê Quang Nhựt). Nếu không phải thì cho em xin lỗi nhầm người! ^_^
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
14/3/10
1.213
5.324
113
ôi, vậy mỏi chân lắm bác, em chỉ khi nào trả số hoặc đường đông mới để chân trái lên chân côn thôi.
thường thì ít khi nào bỏ chân lên chân côn lắm, nhưng bác lái đã rành rồi thì khi bị sự cố thì cả 2 chân đều phải làm việc cùng một lúc ( tha9ng1 và côn) , phản ứng tự nhiên thôi, cũng có vài trường hợp bác ko kịp đạp côn thì cũng ko sao, lúc đó máy sẽ tắt ( trường hợp này là quá đột ngột thôi),
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng C
4/7/11
521
476
63
Đã thắng gấp đâu còn thời gian để nghĩ đến chuyện đạp côn. Theo phản xạ khi có sự cố thì chân chuyển sang thắng đạp liền.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Em nghe người ta nói vậy: "Đi chậm côn trước phanh sau, đi nhanh phanh trước côn sau an toàn"
Còn trường hợp khẩn cấp thì cứ lút phanh mà đạp, dù có chết máy, hư máy còn hơn gây ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng D
2/6/14
1.353
892
113
31
Xin hỏi bác chủ, có phải là ông chủ Cineland không vậy? (vì ổng tên Lê Quang Nhựt). Nếu không phải thì cho em xin lỗi nhầm người! ^_^
Vậy bác nhầm rồi :D hì hì mà có gì đâu xin lỗi hì hì :D