4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Chạy MT chân trái có rời khỏi chân côn bao giờ đâu. Thắng gấp thì lúc nào ko dậm cả 2 côn và thắng.

Thao tác lái sai cơ bản, vừa nguy hiểm khi có sự cố, vừa rất nhanh hư bạc đạn buy-tê!
Thao tác đúng là khi đã đủ đà - đủ số thì phải đặt chân trái xuống sàn xe, khi cần, cứ đạp phanh trước, cắt côn sau và khi gặp tình huống thật khẩn cấp nữa, thì cứ phanh cho dừng xe luôn (ko cần đạp côn), thà chết máy hơn chết người là vậy!
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.594
113
Mars
Thao tác lái sai cơ bản, vừa nguy hiểm khi có sự cố, vừa rất nhanh hư bạc đạn buy-tê!
Thao tác đúng là khi đã đủ đà - đủ số thì phải đặt chân trái xuống sàn xe, khi cần, cứ đạp phanh trước, cắt côn sau và khi gặp tình huống thật khẩn cấp nữa, thì cứ phanh cho dừng xe luôn (ko cần đạp côn), thà chết máy hơn chết người là vậy!

Ủa, em để chân lên côn chứ có dậm đâu mà hư với hỏng nhỉ? Em chạy đường TP nhiều nên quen vậy. Quan trọng khi nào dậm côn thôi chứ chả lẻ lúc nào cũng dậm nửa côn chạy???
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Ủa, em để chân lên côn chứ có dậm đâu mà hư với hỏng nhỉ? Em chạy đường TP nhiều nên quen vậy. Quan trọng khi nào dậm côn thôi chứ chả lẻ lúc nào cũng dậm nửa côn chạy???

Hihi, giải thích thì dài dòng, đại khái là:
Chỉ cần gác chân trái lên côn thôi là đã:
- làm mất hành trình tự do của côn, bạc đạn buy-tê đã quay rồi.
- khi có tình huống khẩn, do phản xạ đạp xuống, thì thường là côn sẽ cắt trước khi phanh có tác dụng, làm giảm hiệu lực phanh và tăng chiều dài đường phanh.
Nếu bỏ được thì nên bỏ...
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.594
113
Mars
Hihi, giải thích thì dài dòng, đại khái là:
Chỉ cần gác chân trái lên côn thôi là đã:
- làm mất hành trình tự do của côn, bạc đạn buy-tê đã quay rồi.
- khi có tình huống khẩn, do phản xạ đạp xuống, thì thường là côn sẽ cắt trước khi phanh có tác dụng, làm giảm hiệu lực phanh và tăng chiều dài đường phanh.
Nếu bỏ được thì nên bỏ...

OK, vậy em tập bỏ cái thói wen này. Thật ra lái xe đường TP hằng ngày. Kẹt xe liên tục à, nên ko rà côn thì khó mà thoát khỏi vòng vây. Chạy riết bị cái vụ này. Hồi đó chạy AT thấy khỏe hơn. Chắc sắp tới đổi lại AT cho khỏe :3dmatkinh:
 
  • Like
Reactions: lequangnhut and 4x6
END
Hạng B1
5/2/12
54
10
8
53
Hihi, giải thích thì dài dòng, đại khái là:
Chỉ cần gác chân trái lên côn thôi là đã:
- làm mất hành trình tự do của côn, bạc đạn buy-tê đã quay rồi.
- khi có tình huống khẩn, do phản xạ đạp xuống, thì thường là côn sẽ cắt trước khi phanh có tác dụng, làm giảm hiệu lực phanh và tăng chiều dài đường phanh.
Nếu bỏ được thì nên bỏ...
Đồng ý với bác này
Côn chỉ để sử dụng khi ra-vào số thôi.Không nên lúc nào cũng đặt "hờ" vào nó,dễ làm mòn côn.
Thắng gấp là trường hợp nguy hiểm,đạp thắng ngay chứ không cần đạp côn.Máy chết thì xe dừng nhanh hơn (thắng = động cơ)
 
  • Like
Reactions: 4x6 and lequangnhut
Hạng B2
22/4/11
393
126
43
Chạy MT chân trái có rời khỏi chân côn bao giờ đâu. Thắng gấp thì lúc nào ko dậm cả 2 côn và thắng.
"chân côn chân thắng tay gich lên gich xuống, mắt thì kiếng trong kiếng ngoài" nguyên văn bà cả nhà em phán
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Thế mới biết với MT chạy chậm khó hơn chạy nhanh. Do chạy phố, kẹt đường, nhúc nhích như lũ sâu...đóng nhả côn hoài...đã vậy còn lo xe sau vấp chân khi thắng gấp do phía trước bị 2B chui.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Đồng ý với bác này
Côn chỉ để sử dụng khi ra-vào số thôi.Không nên lúc nào cũng đặt "hờ" vào nó,dễ làm mòn côn.
Thắng gấp là trường hợp nguy hiểm,đạp thắng ngay chứ không cần đạp côn.Máy chết thì xe dừng nhanh hơn (thắng = động cơ)
đoạn đạp thắng thì có thể đúng chứ tắt máy mà dừng nhanh vì thắng bằng động cơ thì quên giúp. Mất trợ lực lái và thắng thì coi chừng nhoen bác.