dạ, cái quy trình thử tải cầu em biết nó như thế nào ạh vì em cũng là dân cầu đường. Nhưng hình như bác đang hiểu nhầm ý em vì ý em ở đây là sự cố giao thông trên cầu, vd như oto đang đi cả 2 làn xen lẫn với 2b trên cầu, xe cứu thương đã di chuyển đến giữa cầu thì phía trước cách 2,3 xe có một xe nào đó "nhầm" chân ga đâm vào xe làn bên cạnh; bác thử nghĩ giùm em mất thêm bao lâu nữa thì xe cứu thương mới qua đc cầu. Em đã chứng kiến 1 lần cái cảnh 1 xe cứu thương hú còi ầm ỹ mắc kẹt trong dòng xe ùn ứ giờ cao điểm, trong xe bác sĩ và y tá đang hô hấp nhân tạo vs ép tim ngoài lồng ngực cho bệnh nhân. Mà xe cấo cứu đó cách bệnh viện gần nhất chỉ chừng 2, 3 cây. Em nhìn mà buồn thay cho người nhà của bệnh nhân. Mỗi người một quan điểm, em chỉ nêu lên cách nhìn của em thôi ạh. Àh, sg mùa này đông các bác đậu xe, chạy xe nhớ kiểm tra cẩn thận ạh. Hôm qua em đậu xe trên ngô đức kế, lúc lấy xe ko kiểm tra, về đến nhà mới phát hiện phía bánh sau bên phải có nguyên một đường rách, dài cỡ mét thủng cả thân xeBac hoi lo hộ ks xay dựng cầu, và gtcc, em nói họ muốn cấm o to đi làn phải thì họ làm dễ ợt, còn thiết kế cầu mà lại phải canh chừng xem bao nhiêu xe lên bao nhiêu xe xuống thì các cầu ở mình sập nhiều lắm. Bác muốn biết quy trình thử tải cầu nó chất xe lên thế nào không??? Còn xe cấp cứu họ có nghiệp vụ riêng , chọn đường nào k tắc mà đi, chứ lại cứ lao vào chỗ tắc thi chết. Tóm lại theo em chỉ đi nếu k bị cấm là tốt lắm rồi, nhiều bác biết cấm như đèn đỏ ngược chiều, chở 3 k đội mũ, uống bia rượu lái xe, chạy quá tốc độ v.v.v mà vẫn cố đi thì là đáng trách.
Anh nói thế không đúng.theo lập luận của anh ... mềnh hiểu tại sao ngoài Hà nội xe 4b chạy thành hàng 3,4 thậm chí 5 ...
Anh nói dất đúng ... Luật éo cấm thì cứ thế mà làm ...cứ thế chen nhau mà đi
Chổ đó éo có bảng 411 hay 412 gì đó thì cứ phang thẳng vào trong .. kệ cmn bọn 2b
Nói thật với anh ... dân trong Nam nhiều khi éo rành Luật GT lắm ...
nhưng đi trên đường họ biết nên nhường phần đường bên phải cho xe nhỏ, xe 2b, 3b, xe thô sơ ....
lý do có thể rất đơn giản .... như ông tài già kèm mình lái xe ...."xe anh ... nắng không đỏ mồ hôi, mưa không ướt tới ống quần ... anh chen vào trong làm gì .. để người ta đi 2b chạy nhanh trốn nóng trốn bụi ...
Luật là để mọi người tuân theo, làm đúng. Cái gì luật cấm thì ko được làm, luật ko cấm thì cứ làm. Sống làm việc theo Pháp luật, đây là nguyên tắc của nhiều Quốc gia.
Đường chỉ có 2 làn, xe 4b dàn hàng ngang 3, 4, 5 là sai hoàn toàn, luật có cho phép hay ko?. Lỗi ở đây là thực thi pháp luật, kỷ cương ko nghiêm. Lý do gì lỗi dàn hàng ngang này ko phạt mà đi phạt lỗi sai làn cầu vượt?
Văn hóa xếp hàng trong GT như hình ảnh thớt thì rất đáng hoan nghênh.
Nhưng nhìn lại mà xem:
- Cầu vượt 2 làn ko biển 412, 411, vạch đứt.
- Làn phải ko có 1 bóng xe 2b, có gì mà phải nhường?
- Làn trái thì đông kịt, xếp hàng kéo dài gần hết cây cầu, nhường cái gì? Chờ cái gì?
Chẳng qua nguyên nhân chỉ có thể là:
- Ko rành luật GTĐB, nghe nói đi làn phải bị phạt hoặc từng bị phạt, bị lấy bánh mì thì đúng hơn, nên ko dám đi mà ko tìm hiểu tại sao.
- Tâm lý bầy đàn, thấy xếp hàng, xếp theo, vì ko biết có cái gì ở phía trước.
- Nếu biết rành luật, biết là 4b có thể đi làn phải, nhưng làn phải đang trống trài, ko 1 bóng xe 2b, làn trái xếp hàng dài dằng dặng, nhưng, bản tánh nhút nhát, ko dám đấu tranh với xxx vì sự thật, vì công lý mà câm lặng chịu đựng rồi tự hào là mình có văn hóa.
Dân Việt mình trải qua một ngàn năm đô hộ giặc tàu, cả trăm năm đô hộ giặc tây, bao nhiêu năm dưới ách phong kiến lạc hậu, con người Việt có tâm lý bị trị, nhút nhát.
BUỒN.
Chỉnh sửa cuối:
E hieu y bac nhưng cuộc sốnh không bao giờ là hoàn hảo, có nghĩa là k ai thiết kế cầu đường để có riêng một làn cho xe cấp cứu khi có sự cố, thiết kế là cho số đông trong đ k bt có tính đến sự cố hi hữu ở một chừng mực nào đó thôi. Tr h bác thấy là một hi hữu, nó có thể gây xúc động nhưng không thể hy sinh cái thuận lợi của 9999999 tr/ h bt để lấy lối thoát cho 1 cái hy hữu đc. Nếu ai đó k may phải lên xe cấp cứu thì cứ yên tâm là trong hàng vạn tr / h mói có một vụ bị kẹt xe gây hậu quả. Giống như trong đời bác đã bao giờ bị kẹt xe lỡ chuyến bay chưa dù khách đi sân bay cực nhiều và giao thông chỗ đó rất hay kẹt. Tks bác nhắc vụ đậu xe bị rạch.dạ, cái quy trình thử tải cầu em biết nó như thế nào ạh vì em cũng là dân cầu đường. Nhưng hình như bác đang hiểu nhầm ý em vì ý em ở đây là sự cố giao thông trên cầu, vd như oto đang đi cả 2 làn xen lẫn với 2b trên cầu, xe cứu thương đã di chuyển đến giữa cầu thì phía trước cách 2,3 xe có một xe nào đó "nhầm" chân ga đâm vào xe làn bên cạnh; bác thử nghĩ giùm em mất thêm bao lâu nữa thì xe cứu thương mới qua đc cầu. Em đã chứng kiến 1 lần cái cảnh 1 xe cứu thương hú còi ầm ỹ mắc kẹt trong dòng xe ùn ứ giờ cao điểm, trong xe bác sĩ và y tá đang hô hấp nhân tạo vs ép tim ngoài lồng ngực cho bệnh nhân. Mà xe cấo cứu đó cách bệnh viện gần nhất chỉ chừng 2, 3 cây. Em nhìn mà buồn thay cho người nhà của bệnh nhân. Mỗi người một quan điểm, em chỉ nêu lên cách nhìn của em thôi ạh. Àh, sg mùa này đông các bác đậu xe, chạy xe nhớ kiểm tra cẩn thận ạh. Hôm qua em đậu xe trên ngô đức kế, lúc lấy xe ko kiểm tra, về đến nhà mới phát hiện phía bánh sau bên phải có nguyên một đường rách, dài cỡ mét thủng cả thân xe(( Ko biết dính chưởng từ lúc nào.
Chỉnh sửa cuối:
Em đi thì còn các nguyên nhân sau:Anh nói thế không đúng.
Luật là để mọi người tuân theo, làm đúng. Cái gì luật cấm thì ko được làm, luật ko cấm thì cứ làm. Sống làm việc theo Pháp luật, đây là nguyên tắc của nhiều Quốc gia.
Đường chỉ có 2 làn, xe 4b dàn hàng ngang 3, 4, 5 là sai hoàn toàn, luật có cho phép hay ko?. Lỗi ở đây là thực thi pháp luật, kỷ cương ko nghiêm. Lý do gì lỗi dàn hàng ngang này ko phạt mà đi phạt lỗi sai làn cầu vượt?
Văn hóa xếp hàng trong GT như hình ảnh thớt thì rất đáng hoan nghênh.
Nhưng nhìn lại mà xem:
- Cầu vượt 2 làn ko biển 412, 411, vạch đứt.
- Làn phải ko có 1 bóng xe 2b, có gì mà phải nhường?
- Làn trái thì đông kịt, xếp hàng kéo dài gần hết cây cầu, nhường cái gì? Chờ cái gì?
Chẳng qua nguyên nhân chỉ có thể là:
- Ko rành luật GTĐB, nghe nói đi làn phải bị phạt hoặc từng bị phạt nên ko dám đi mà ko tìm hiểu tại sao.
- Tâm lý bầy đàn, thấy xếp hàng, xếp theo, vì ko biết có cái gì ở phía trước.
- Nếu biết rành luật, biết là 4b có thể đi, làn phải trống trài, ko 1 bóng xe 2b, làn trái xếp hàng dài dằng dặng, nhưng, bản tánh nhút nhát, ko dám đấu tranh với xxx vì sự thật, vì công lý mà câm lặng chịu đựng rồi tự hào là mình có văn hóa.
Dân Việt mình trải qua một ngàn năm đô hộ giặc tàu, cả trăm năm đô hộ giặc tây, bao nhiêu năm dưới ách phong kiến lạc hậu, con người Việt có tâm lý bị trị, nhút nhát.
BUỒN.
- Gặp xxx mất thời gian.
- Khi qua lane phải , xe máy dưới chạy lên khỏi chạy.
- Có xe 2b có thể va quẹt. vì đường rất hẹp.
Gặp xxx mất thời gian thì đúng.Em đi thì còn các nguyên nhân sau:
- Gặp xxx mất thời gian.
- Khi qua lane phải , xe máy dưới chạy lên khỏi chạy.
- Có xe 2b có thể va quẹt. vì đường rất hẹp.
Xe 2b gắn máy cũng là xe cơ giới, với tốc độ tối đa 40 thì nó ko thể vượt hơn xe 4b, khi vô làn thì cũng phải xếp hàng, chạy sau xe 4b.
Xe 4b nếu chạy sau xe 2b chạy tốc độ 20km trong làn phải thì cũng phải bấm bụng mà đi theo sau nếu làn trái đầy.
Dạ ở nước ngoài người ta có thiết kế cái làn dành riêng đó đấy ạh, chỉ là vn chưa áp dụng đc. Còn bọn em thiết kế đường thì phải xét trong điều kiện khó khăn nhất, thiết kế cầu thì tần suất lũ thiết kế cũng cỡ là 100 năm mới có 1 trận lũ như vậy. Toàn là những thứ hi hữu mới xảy ra, cho nên em thường nhìn nhận một số việc theo điều kiện, hoàn cảnh hi hữu nhất. Mong bác hiểu! Em nghĩ chúng ta hoàn toàn hiểu quan điểm của cá nhân mỗi người nên ko nên tranh luận vấn đề này nữa ạh! Chúc bác và gia đình đi chơi noel vui vẻE hieu y bac nhưng cuộc sốnh không bao giờ là hoàn hảo, có nghĩa là k ai thiết kế cầu đường để có riêng một làn cho xe cấp cứu khi có sự cố, thiết kế là cho số đông trong đ k bt có tính đến sự cố hi hữu ở một chừng mực nào đó thôi. Tr h bác thấy là một hi hữu, nó có thể gây xúc động nhưng không thể hy sinh cái thuận lợi của 9999999 tr/ h bt để lấy lối thoát cho 1 cái hy hữu đc. Nếu ai đó k may phải lên xe cấp cứu thì cứ yên tâm là trong hàng vạn tr / h mói có một vụ bị kẹt xe gây hậu quả. Giống như trong đời bác đã bao giờ bị kẹt xe lỡ chuyến bay chưa dù khách đi sân bay cực nhiều và giao thông chỗ đó rất hay kẹt. Tks bác nhắc vụ đậu xe bị rạch.
Cầu này khá hẹp nên làn phải không đủ rộng, nếu một chiếc 45 chỗ chạy trên cầu thì không đủ rộng cho một chiếc 4b nữa chạy. Nếu 4b chạy làn phải mà gặp một chiếc 45 chỗ ở bên kia cầu thì sẽ tắc luôn làn phải.
Bác nào nói xếp hàng như trên cầu này là lãng phí vì không biết luật hôm nào chạy ngoài đường mà có 2b xin vượt nhớ nhường đường nhé. Thấy 2b chạy phía trước nhớ giữ khoảng cách an toàn chứ đừng dí sát rồi bấm còi nhé.
Nhường làn phải cho xe 2b là một văn hoá trong điều kiện đường GT còn nhiều vấn đề chưa giải quyết được, không phải do tất cả tài xế 4b không biết luật.
Bác nào nói xếp hàng như trên cầu này là lãng phí vì không biết luật hôm nào chạy ngoài đường mà có 2b xin vượt nhớ nhường đường nhé. Thấy 2b chạy phía trước nhớ giữ khoảng cách an toàn chứ đừng dí sát rồi bấm còi nhé.
Nhường làn phải cho xe 2b là một văn hoá trong điều kiện đường GT còn nhiều vấn đề chưa giải quyết được, không phải do tất cả tài xế 4b không biết luật.
Cầu này khá hẹp nên làn phải không đủ rộng, nếu một chiếc 45 chỗ chạy trên cầu thì không đủ rộng cho một chiếc 4b nữa chạy. Nếu 4b chạy làn phải mà gặp một chiếc 45 chỗ ở bên kia cầu thì sẽ tắc luôn làn phải.
Bác nào nói xếp hàng như trên cầu này là lãng phí vì không biết luật hôm nào chạy ngoài đường mà có 2b xin vượt nhớ nhường đường nhé. Thấy 2b chạy phía trước nhớ giữ khoảng cách an toàn chứ đừng dí sát rồi bấm còi nhé.
Nhường làn phải cho xe 2b là một văn hoá trong điều kiện đường GT còn nhiều vấn đề chưa giải quyết được, không phải do tất cả tài xế 4b không biết luật.
Em trừ trường hợp bất khả thì em éo bao giờ chạy vô lane chung với xe 02 bánh, kể cả luật có cho phép hay không. Nếu là làn hỗn hợp có bảng 412 thì thường là nó vẽ cái hình xe 02 bánh đầu tiên rồi mới tới xe oto => em hiểu là ưu tiên cho xe máy hơn, vậy nếu đã ưu tiên xe máy hơn thì em éo bao giờ giành với xe máy.
Nếu cầu hẹp muốn cấm 4b đi làn phải thì 1 việc rất đơn giản là kẻ vạch liền, gắn biển 412. Ko ai dám đi sai. Đằng này ko có biển báo, bảo rằng 4b đi làn phải vi phạm PL là sai. Tiền thuế, tiền phí người dan đều đóng đậy đủ, tại sao tiếc tiền ko gan91 biển báo cho rõ ràng.Cầu này khá hẹp nên làn phải không đủ rộng, nếu một chiếc 45 chỗ chạy trên cầu thì không đủ rộng cho một chiếc 4b nữa chạy. Nếu 4b chạy làn phải mà gặp một chiếc 45 chỗ ở bên kia cầu thì sẽ tắc luôn làn phải.
Bác nào nói xếp hàng như trên cầu này là lãng phí vì không biết luật hôm nào chạy ngoài đường mà có 2b xin vượt nhớ nhường đường nhé. Thấy 2b chạy phía trước nhớ giữ khoảng cách an toàn chứ đừng dí sát rồi bấm còi nhé.
Nhường làn phải cho xe 2b là một văn hoá trong điều kiện đường GT còn nhiều vấn đề chưa giải quyết được, không phải do tất cả tài xế 4b không biết luật.