cắt miếng lọc gió lưới bằng nhựa của máy lạnh dân dụng đút vô dễ hơn lọc zin nhiều, sau này lấy ra dùng nước vệ sinh cũng khỏemaihuuluong nói:Lọc gió máy lạnh Siena tháo ra thì dễ, tháo cái nắp, rút mạnh cái lọc là nó ra à. Nhưng để đút nó vô thì lại là chuyện khác ...
Miếng lọc thì mềm mà cái khe thì bót...
thật hả bác?3ms nói:cắt miếng lọc gió lưới bằng nhựa của máy lạnh dân dụng đút vô dễ hơn lọc zin nhiều, sau này lấy ra dùng nước vệ sinh cũng khỏemaihuuluong nói:Lọc gió máy lạnh Siena tháo ra thì dễ, tháo cái nắp, rút mạnh cái lọc là nó ra à. Nhưng để đút nó vô thì lại là chuyện khác ...
Miếng lọc thì mềm mà cái khe thì bót...
Hôm trước có lần khởi động xe không được. Sáng hôm qua đi làm thấy 1 em Doblo màu bạc biển 60 phải gọi cứu hộ. Vấn đề ở chổ: xe không khởi động được or xe bị nằm đường mà có những cái nếu hiểu biết, or kinh qua rồi thì đối khi có thể tạm thời khắc phục được, không cần gọi cứu hộ. Nên em nghĩ thêm vào topic này cái vụ :
KHI XE KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC, HOẶC BỊ NẰM ĐƯỜNG NHỮNG KIỂM TRA TỰ KHẮC PHỤC TỰ DIY
Em xin khởi đầu
Xe em có lần khởi động không được. Nguyên nhân không biết tại sao
. Gọi cho một bác chuyên Fiat chỉ em dò như sau: chui xuống gầm máy bên phụ, trước bánh lái trước nhìn lên phía trên thấy có sợi dây điện nối vào con cảm biến, lây sợi sợi dây điện sau đó lên thử xe ( đừng nhời người đề xe trong trường hợp này
chít như chơi ). thế là xe nổ ngon lành. Cái vụ của em thì đơn giản ( nếu không biết thì phải gọi cứu hộ rồi ). Thế là xác minh được 1 nguyên nhân và tạm khắc phục được. Sau đó lên diễn đàn hỏi thì được bác chủ nói là con cảm biến đánh lửa. Hỏi MK nói 1tr4 ( chưa mua ).
Trên đây là trường hợp của em đã kinh qua.Được có mỗi nguên nhân này nên không biết còn gì có thể tự DIY nhờ các bác tiếp... À xe em SIENA 1.3
KHI XE KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC, HOẶC BỊ NẰM ĐƯỜNG NHỮNG KIỂM TRA TỰ KHẮC PHỤC TỰ DIY
Em xin khởi đầu
Xe em có lần khởi động không được. Nguyên nhân không biết tại sao
Trên đây là trường hợp của em đã kinh qua.Được có mỗi nguên nhân này nên không biết còn gì có thể tự DIY nhờ các bác tiếp... À xe em SIENA 1.3
Tình hình là đã mua được con cảm biết đánh lửa rồi. Tự tay DIY nó. Cũng không khó lắm. Nhưng bực cái phải cắt dây để nối.
Lý do cắt là như vầy dây nối vào ecu đã bị cắt cái jac
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000204.jpg
thế là em cũng phải cắt
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000203.jpg
sau đó nối sơ để test thử.ok
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000207.jpg
dây cũ hàng lài thì dùng có 2 dây điện. Dây zin có 3 dây. Em nối 2 dây ok, còn 1 dây trần nối vào cũng ok. Nhưng lại tháo ra vì lúc đầu không có nối. Để hỏi các cao thủ đã, dây trần đó để làm gì. Không nối có sao không.
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000208.jpg.
cuối cùng như vậy
còn cái này là cái cũ được hàng lại. nhìn thấy mà ghê
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000202.jpg
em không chèn link được
[/URL][/img]
Lý do cắt là như vầy dây nối vào ecu đã bị cắt cái jac
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000204.jpg
thế là em cũng phải cắt
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000203.jpg
sau đó nối sơ để test thử.ok
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000207.jpg
dây cũ hàng lài thì dùng có 2 dây điện. Dây zin có 3 dây. Em nối 2 dây ok, còn 1 dây trần nối vào cũng ok. Nhưng lại tháo ra vì lúc đầu không có nối. Để hỏi các cao thủ đã, dây trần đó để làm gì. Không nối có sao không.
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000208.jpg.
cuối cùng như vậy
còn cái này là cái cũ được hàng lại. nhìn thấy mà ghê
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000202.jpg
em không chèn link được
Last edited by a moderator:
Chúc mừng bác. Theo em cái dây trần đó là để tăng mát cho cảm biến. Nếu đúng thì bác có thể nối vào mát sườn gần đó.lebaoanh nói:Tình hình là đã mua được con cảm biết đánh lửa rồi. Tự tay DIY nó. Cũng không khó lắm. Nhưng bực cái phải cắt dây để nối.
Lý do cắt là như vầy dây nối vào ecu đã bị cắt cái jac
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000204.jpg
thế là em cũng phải cắt
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000203.jpg
sau đó nối sơ để test thử.ok
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000207.jpg
dây cũ hàng lài thì dùng có 2 dây điện. Dây zin có 3 dây. Em nối 2 dây ok, còn 1 dây trần nối vào cũng ok. Nhưng lại tháo ra vì lúc đầu không có nối. Để hỏi các cao thủ đã, dây trần đó để làm gì. Không nối có sao không.
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000208.jpg.
cuối cùng như vậy
còn cái này là cái cũ được hàng lại. nhìn thấy mà ghê
//i285.photobucket.com/albums/ll53/levandung/P1000202.jpg
em không chèn link được
[/URL][/img]
Last edited by a moderator:
Em nhớ trước đây em làm là: gài lò xo trước, sau đó bẩy má phanh vào khớp.ckdl nói:Hôm nay em tự thay bố thắng sau, kg quen làm cũng khá lâu, mây lò xo hồi vị má phanh lắp rất khó, vì nó cứng. không biết các bác có sáng kiến gì ko chứ riêng hai cai lo xo này em mất gần hai tiếng