Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

Thấy các bác rước xe mà em thèm quá, khả năng của em thì 2-3 năm nữa mới rước được em PS 2011 2[sup]nd[/sup], đành lót dép chờ đợi thôi, cái niềm đam mê như kém tiền thì đành nuốt nướt bọt vào bụng vậy.
FT G máy có 100 hp mà xác cũng tương đương PS có ai kêu yếu đâu nhỉ? Hôm bữa bác lengthdong chở em test xe sao không nghe ù nhỉ? Hay là do khoái quá nên lỗ tai có vấn đề? Công nhận cửa xe PS đóng nghe thích thật, chắc nịch
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

onlymer nói:
Vậy là cái tiếng ù của bác nó giống như xe số sàn chạy ép số thiếu ga.
Nếu thế bác thử chạy thốc ga mấy phát xem sao, hộp số invec ghi nhớ cái chân to của bác và nó sẽ chuyển số muộn hơn thì sẽ hết cái hiện tượng yếu ga ấy. Mỗi tội kiểu này nó lại uống nhiều hơn khi ù ù
Em thử tập cho nó rồi bác ơi. Ví dụ em tập thói quen lên cấp số 4 khi tốc độ là 90 km/h ở vòng tua máy 2600 v/p, nhưng khi lên rồi đến luc vận tốc giảm qua ngưỡng 90 nó lại không chịu giảm cấp mà đến dưới 60 nó mới giảm cấp, vì thế em vẫn phải chịu cái tiếng kêu ù ù ở vân tốc 80 km/h, vòng tua 1500 v/p, hơn tý hoặc dưới tý là lại đỡ ù. Thành ra một là em đi 70 hai là đi 90, Còn nếu muốn đi 80 thì chỉ có cách sang sport mode về cấp số 3, vòng tua máy luc này là 2000 v/p, rất êm.

À, em định kiếm <span style=""color: #ff0000;"">cái này</span> về lắp mà không biết ở đâu có?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/2/08
156
68
28
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

em post cái hình nội thất vừa update da của em các bác tham khảo

6058287505_1f39ebcb0b_z.jpg

6058834694_66d8ef83e6_z.jpg

6058833736_5840fd9f96_z.jpg

6058832780_484f6c6c82_z.jpg

6058283787_799e60b6c3_z.jpg


Bonus thêm cái hình xe đạp của em, hihi
6058830826_e622a846fd_z.jpg


PS: à em có 1 tí phàn nàn, là từ khi lấy PS ai gặp em cũng thắc mắc về em nó, làm em phải PR ko công cho MIT, đề nghị Mit có "chính sách" ưu đãi về bảo dưỡng cho em nhá. Xe em mới 500km thôi, thua xe bác manhcuong :).
@binhtri: hôm nào anh em mình lên Củ Chi ăn bò + test xe nhé anh, hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
À, em định kiếm <span style=""color: #ff0000;"">cái này</span> về lắp mà không biết ở đâu có?
Cái món độ công suất bằng chip này có bác Ford Everest AT bên OtoFun.net đã làm, dùng RaceChip của Đức
http://www.otofun.net/threads/224968-ford-everest-ranger-su-dung-bao-duong-sua-chua-do-them/page2
Bác tham khảo nhá. Còn nếu bác sướng hẳn vụ đó thì em có thể mua giúp bác được
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

lengthdong nói:
em post cái hình nội thất vừa update da của em các bác tham khảo
Bonus thêm cái hình xe đạp của em, hihi

PS: à em có 1 tí phàn nàn, là từ khi lấy PS ai gặp em cũng thắc mắc về em nó, làm em phải PR ko công cho MIT, đề nghị Mit có "chính sách" ưu đãi về bảo dưỡng cho em nhá. Xe em mới 500km thôi, thua xe bác manhcuong :).
@binhtri: hôm nào anh em mình lên Củ Chi ăn bò + test xe nhé anh, hehe
Nội thất đẹp quá. Ko biết ngoài Hà nội có chỗ nào bọc tốt thế này không
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

onlymer nói:
manhcuong nói:
À, em định kiếm <span style=""color: #ff0000;"">cái này</span> về lắp mà không biết ở đâu có?
Cái món độ công suất bằng chip này có bác Ford Everest AT bên OtoFun.net đã làm, dùng RaceChip của Đức
http://www.otofun.net/threads/224968-ford-everest-ranger-su-dung-bao-duong-sua-chua-do-them/page2
Bác tham khảo nhá. Còn nếu bác sướng hẳn vụ đó thì em có thể mua giúp bác được
Chắc sắp tới em nhờ bác mua giúp, nhưng em thấy Powerplug có vẻ hay hơn, không tác động gì tới ECU cả, thấy QC cải thiện 25% công suất và Torque, động nghĩa với tiết kiệm được 10% fuel??? Mục đích của em để thoát khỏi tiếng ù ù ở vòng tua 1500, V= 80km/h thôi mà, chứ không phải đua. Hoặc có cách nào mod lại cách chuyển số của Invecs II không ạ?
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
Chắc sắp tới em nhờ bác mua giúp, nhưng em thấy Powerplug có vẻ hay hơn, không tác động gì tới ECU cả, thấy QC cải thiện 25% công suất và Torque, động nghĩa với tiết kiệm được 10% fuel??? Mục đích của em để thoát khỏi tiếng ù ù ở vòng tua 1500, V= 80km/h thôi mà, chứ không phải đua. Hoặc có cách nào mod lại cách chuyển số của Invecs II không ạ?
Cả RaceChip và PowerPlug đều giống nhau, ko can thiệp gì ECU cả. Thích thì bác cắm vào, ko sướng thì lại rút ra. Bản chất của nó là một cái máy tính mini, nó thu thập các thông tin của các cảm biến rồi sửa đổi theo cách của nó rồi mới chuyển cho ECU để ECU quyết định mức độ phun nhiên liệu của từng lần (Common rail phun 3 lần cho một chu kỳ pitton). Nói một cách thô thiển là nó đánh lừa ECU để ECU huy động tối đa công suất vì thông thuờng các nhà chế tạo chỉ map ECU ở mức 70% công suất động cơ nhằm đảm bảo độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu.
Do đó bác cứ thử thoải mái, cảm thấy ko sướng thì lại tháo ra cất đi hoặc để em dùng hộ cũng được :D
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

onlymer nói:
Cả RaceChip và PowerPlug đều giống nhau, ko can thiệp gì ECU cả. Thích thì bác cắm vào, ko sướng thì lại rút ra. Bản chất của nó là một cái máy tính mini, nó thu thập các thông tin của các cảm biến rồi sửa đổi theo cách của nó rồi mới chuyển cho ECU để ECU quyết định mức độ phun nhiên liệu của từng lần (Common rail phun 3 lần cho một chu kỳ pitton). Nói một cách thô thiển là nó đánh lừa ECU để ECU huy động tối đa công suất vì thông thuờng các nhà chế tạo chỉ map ECU ở mức 70% công suất động cơ nhằm đảm bảo độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu.
Do đó bác cứ thử thoải mái, cảm thấy ko sướng thì lại tháo ra cất đi hoặc để em dùng hộ cũng được :D
OK bác, nhờ bác check hộ em xem 2 cái đấy giá cả ra sao với nhé!:D Cái nữa là tiếng ống xả, hình như bầu giảm thanh không được tốt, em nghe thấy nó cứ rít rít lên thế nào ấy, nhất là khi điều hòa đóng lốc, không biết bầu giảm thanh của máy diesel cấu tạo có khác với bầu giảm thanh của máy xăng không bác nhỉ?
 
Hạng B2
29/12/07
248
20
18
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

manhcuong nói:
onlymer nói:
Vậy là cái tiếng ù của bác nó giống như xe số sàn chạy ép số thiếu ga.
Nếu thế bác thử chạy thốc ga mấy phát xem sao, hộp số invec ghi nhớ cái chân to của bác và nó sẽ chuyển số muộn hơn thì sẽ hết cái hiện tượng yếu ga ấy. Mỗi tội kiểu này nó lại uống nhiều hơn khi ù ù
Em thử tập cho nó rồi bác ơi. Ví dụ em tập thói quen lên cấp số 4 khi tốc độ là 90 km/h ở vòng tua máy 2600 v/p, nhưng khi lên rồi đến luc vận tốc giảm qua ngưỡng 90 nó lại không chịu giảm cấp mà đến dưới 60 nó mới giảm cấp, vì thế em vẫn phải chịu cái tiếng kêu ù ù ở vân tốc 80 km/h, vòng tua 1500 v/p, hơn tý hoặc dưới tý là lại đỡ ù. Thành ra một là em đi 70 hai là đi 90, Còn nếu muốn đi 80 thì chỉ có cách sang sport mode về cấp số 3, vòng tua máy luc này là 2000 v/p, rất êm.

À, em định kiếm <span style=""color: #ff0000;"">cái này</span> về lắp mà không biết ở đâu có?

_ Ps ko thoát khỏi bệnh của Everest, bệnh này khó chịu lắm các bác ạ, nhất là đi trong thành phố.
_ e nghĩ bệnh này do máy dầu + hơi yếu + cầu sau nên hơi ù tai, cầu trước êm hơn
(Các cứ hình dung cái quạt trần cây trục dài và trục ngắn khi quạt thì khác nhau rất nhiều, Trục ngắn lúc nào cũng êm hơn, ko bị dung, lắc)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Cảm nhận PS AT onroad!

onlymer nói:
manhcuong nói:
Chắc sắp tới em nhờ bác mua giúp, nhưng em thấy Powerplug có vẻ hay hơn, không tác động gì tới ECU cả, thấy QC cải thiện 25% công suất và Torque, động nghĩa với tiết kiệm được 10% fuel??? Mục đích của em để thoát khỏi tiếng ù ù ở vòng tua 1500, V= 80km/h thôi mà, chứ không phải đua. Hoặc có cách nào mod lại cách chuyển số của Invecs II không ạ?
Cả RaceChip và PowerPlug đều giống nhau, ko can thiệp gì ECU cả. Thích thì bác cắm vào, ko sướng thì lại rút ra. Bản chất của nó là một cái máy tính mini, nó thu thập các thông tin của các cảm biến rồi sửa đổi theo cách của nó rồi mới chuyển cho ECU để ECU quyết định mức độ phun nhiên liệu của từng lần (Common rail phun 3 lần cho một chu kỳ pitton). Nói một cách thô thiển là nó đánh lừa ECU để ECU huy động tối đa công suất vì thông thuờng các nhà chế tạo chỉ map ECU ở mức 70% công suất động cơ nhằm đảm bảo độ bền, độ tiết kiệm nhiên liệu.
Do đó bác cứ thử thoải mái, cảm thấy ko sướng thì lại tháo ra cất đi hoặc để em dùng hộ cũng được :D
Có hai loại động cơ gắn trên xe và gắn trên máy công cụ ( làm đường, máy phát điện, nông nghiệp...).
Các máy công cụ được thiết kế chịu đựng 100% công suất. Còn động cơ xe , các chi tiết chỉ chịu đựng được 60-70% công suất tối đa của động cơ thôi, 30% tăng thêm dùng cho tăng tốc và sử dụng không thường xuyên.
đối với ô tô, bác nhấn hết ga đã là quá tải rồi. độ thêm công suất, dể hư đông cơ lắm.