Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Nội thât xe bác làm ở đâu mà đẹp quá. Chúc mừng bác.lengthdong nói:em post cái hình nội thất vừa update da của em các bác tham khảo
Bonus thêm cái hình xe đạp của em, hihi
PS: à em có 1 tí phàn nàn, là từ khi lấy PS ai gặp em cũng thắc mắc về em nó, làm em phải PR ko công cho MIT, đề nghị Mit có "chính sách" ưu đãi về bảo dưỡng cho em nhá. Xe em mới 500km thôi, thua xe bác manhcuong .
@binhtri: hôm nào anh em mình lên Củ Chi ăn bò + test xe nhé anh, hehe
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Vậy à bác, để em xem xét đã. Trước mắt có lẽ em làm bộ Exhaust system xem nó thế nào, cái này chắc không ảnh hưởng gì chứ bác?truong195 nói:Có hai loại động cơ gắn trên xe và gắn trên máy công cụ ( làm đường, máy phát điện, nông nghiệp...).
Các máy công cụ được thiết kế chịu đựng 100% công suất. Còn động cơ xe , các chi tiết chỉ chịu đựng được 60-70% công suất tối đa của động cơ thôi, 30% tăng thêm dùng cho tăng tốc và sử dụng không thường xuyên.
đối với ô tô, bác nhấn hết ga đã là quá tải rồi. độ thêm công suất, dể hư đông cơ lắm.
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Như vậy bác huy động cái 136ps lên thành 160ps cũng không vấn đề lắm. Mà máy diesel của Mit nổi tiếng dễ độ công suất. Máy dầu HYUNDAI đời từ 2008 đến nay hoặc Mer hay BMW đều dùng gần tối đa công suất nên độ không hiệu quả. Nếu bác để ý kỹ thì thây Mit hay để công suất thấp (máy dầu 2.5hp có 136, máy xăng 3.5 có 198hp. Các hãng khác thì nó cho lên 150 và 230 nếu cùng công nghệ). Em đoán mò là Mit để công suất thấp phục vụ cho các thị trường kém kém các kiểu như Việt nam. Như vậy nhiên liệu nào cũng OK, máy móc bền, kim phun, bơm cao áp, hộp số, lốp, khung gầm ăn theo đều bền. Họ có để cao thì cũng chẳng có đường mà chạy nên lấy tiêu chí bền để đua.
Em đọc và đoán là nhiều nên có sai thì các bác ném nhẹ tí nhé.
Em xem trên google thì cái máy 2.5 Di-D có thể độ lên đến 360HP và touqe là 700Nm. Độ bền thì không thấy nói tới. Tất nhiên là phải thay nhiều thứ như bơm cao áp, kim phun, xích cam, dùng dầu nhớt đặc biệt ....manhcuong nói:Vậy à bác, để em xem xét đã. Trước mắt có lẽ em làm bộ Exhaust system xem nó thế nào, cái này chắc không ảnh hưởng gì chứ bác?truong195 nói:Có hai loại động cơ gắn trên xe và gắn trên máy công cụ ( làm đường, máy phát điện, nông nghiệp...).
Các máy công cụ được thiết kế chịu đựng 100% công suất. Còn động cơ xe , các chi tiết chỉ chịu đựng được 60-70% công suất tối đa của động cơ thôi, 30% tăng thêm dùng cho tăng tốc và sử dụng không thường xuyên.
đối với ô tô, bác nhấn hết ga đã là quá tải rồi. độ thêm công suất, dể hư đông cơ lắm.
Như vậy bác huy động cái 136ps lên thành 160ps cũng không vấn đề lắm. Mà máy diesel của Mit nổi tiếng dễ độ công suất. Máy dầu HYUNDAI đời từ 2008 đến nay hoặc Mer hay BMW đều dùng gần tối đa công suất nên độ không hiệu quả. Nếu bác để ý kỹ thì thây Mit hay để công suất thấp (máy dầu 2.5hp có 136, máy xăng 3.5 có 198hp. Các hãng khác thì nó cho lên 150 và 230 nếu cùng công nghệ). Em đoán mò là Mit để công suất thấp phục vụ cho các thị trường kém kém các kiểu như Việt nam. Như vậy nhiên liệu nào cũng OK, máy móc bền, kim phun, bơm cao áp, hộp số, lốp, khung gầm ăn theo đều bền. Họ có để cao thì cũng chẳng có đường mà chạy nên lấy tiêu chí bền để đua.
Em đọc và đoán là nhiều nên có sai thì các bác ném nhẹ tí nhé.
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Đường đâu mà chạy? rồi có đường thì quy định tối đa cũng chỉ được có 80Km/h, hơm nữa thì bị bùm chéo (trừ trường hợp đi vào cao tốc, mà 1 năm các bác đi cao tốc đợc mấy lần) mà độ với điếc các bác ơi? Để xe nguyên thủy vậy đi cho lành!
Đường đâu mà chạy? rồi có đường thì quy định tối đa cũng chỉ được có 80Km/h, hơm nữa thì bị bùm chéo (trừ trường hợp đi vào cao tốc, mà 1 năm các bác đi cao tốc đợc mấy lần) mà độ với điếc các bác ơi? Để xe nguyên thủy vậy đi cho lành!
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Ở Hà Nội thì bác có thể ra 76 Trần Nhật Duật, gặp bác Thông. Và yêu cầu bác ấy may, đo. Lưu ý là không để mấy cậu thợ phụ làm. Em thấy khá nhiều xe đã từng làm ở đó. Số đt liên hệ trước: 091.355.9517.onlymer nói:Nội thất đẹp quá. Ko biết ngoài Hà nội có chỗ nào bọc tốt thế này khônglengthdong nói:em post cái hình nội thất vừa update da của em các bác tham khảo
Bonus thêm cái hình xe đạp của em, hihi
PS: à em có 1 tí phàn nàn, là từ khi lấy PS ai gặp em cũng thắc mắc về em nó, làm em phải PR ko công cho MIT, đề nghị Mit có "chính sách" ưu đãi về bảo dưỡng cho em nhá. Xe em mới 500km thôi, thua xe bác manhcuong .
@binhtri: hôm nào anh em mình lên Củ Chi ăn bò + test xe nhé anh, hehe
Last edited by a moderator:
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Cảm ơn bác.
Cảm ơn bác.
pdkhoajp nói:Ở Hà Nội thì bác có thể ra 76 Trần Nhật Duật, gặp bác Thông. Và yêu cầu bác ấy may, đo. Lưu ý là không để mấy cậu thợ phụ làm. Em thấy khá nhiều xe đã từng làm ở đó. Số đt liên hệ trước: 091.355.9517.onlymer nói:Nội thất đẹp quá. Ko biết ngoài Hà nội có chỗ nào bọc tốt thế này khônglengthdong nói:em post cái hình nội thất vừa update da của em các bác tham khảo
Bonus thêm cái hình xe đạp của em, hihi
PS: à em có 1 tí phàn nàn, là từ khi lấy PS ai gặp em cũng thắc mắc về em nó, làm em phải PR ko công cho MIT, đề nghị Mit có "chính sách" ưu đãi về bảo dưỡng cho em nhá. Xe em mới 500km thôi, thua xe bác manhcuong .
@binhtri: hôm nào anh em mình lên Củ Chi ăn bò + test xe nhé anh, hehe
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
PS không bị ù do máy rung đâu bác, nếu do rung máy thì khi ga cao nó rung hơn chứ. Đằng này chỉ có hơi ù khi đến một vòng tua nhất định thôi. Sáng nay bật nắp capo lên rồi nổ máy đi quanh xem thử nghe cũng thấy tiếng ù ù và phát ra từ dưới gầm xe, có khả năng do cái bầu mufler cộng hưởng lên chăng?nguyenhuy0405 nói:_ Ps ko thoát khỏi bệnh của Everest, bệnh này khó chịu lắm các bác ạ, nhất là đi trong thành phố.
_ e nghĩ bệnh này do máy dầu + hơi yếu + cầu sau nên hơi ù tai, cầu trước êm hơn
(Các cứ hình dung cái quạt trần cây trục dài và trục ngắn khi quạt thì khác nhau rất nhiều, Trục ngắn lúc nào cũng êm hơn, ko bị dung, lắc)
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
Em mong có máy xăng AT, nệm da là em đổi G lấy PS liền.
Rocket1349 nói:Nếu sang năm 2012 có thêm đồng hồ mức tiêu hao năng lượng, xem giờ và La bàn như Triton nữa thì quá đỉnh
Thêm bộ ghế da nữa là tuyệt vời
Em mong có máy xăng AT, nệm da là em đổi G lấy PS liền.
Re:Cảm nhận PS AT onroad!
CHiều nay em vừa đi lái thử ở An Dân (lần này test nhiều cung đường khác nhau) thì ngoài cảm nhận như của bác Manhcuong ra em xin nhấn mạnh thêm là hệ thống giảm sóc rất tốt, đi qua gờ giảm tốc, ổ trâu, ổ voi thấy êm và ko bị nẩy như Kia forte, Lac SE; Máy khá bốc ko ì, tuy nhiên jack kết nối ipod ở hốc để đồ giữa 2 hàng ghế ko có (em đã xem đến 3 con đều ko có) nhưng con Demo thì lại có mới đau chứ.
CHiều nay em vừa đi lái thử ở An Dân (lần này test nhiều cung đường khác nhau) thì ngoài cảm nhận như của bác Manhcuong ra em xin nhấn mạnh thêm là hệ thống giảm sóc rất tốt, đi qua gờ giảm tốc, ổ trâu, ổ voi thấy êm và ko bị nẩy như Kia forte, Lac SE; Máy khá bốc ko ì, tuy nhiên jack kết nối ipod ở hốc để đồ giữa 2 hàng ghế ko có (em đã xem đến 3 con đều ko có) nhưng con Demo thì lại có mới đau chứ.