Chủ đề tương tự
Bài này "độc" quá bác, cảm ơn bác, mở mang tầm mắt, hehehe... vậy ra, em chọn Goodyear đi cũng đáng lắm chứ. Hóng coi chừng nào nó ra cái lốp tự bơm, em thắc mắc kinh hồn vụ này. Nghĩ mãi không ra, liệu nó có thể tự bơm thật không?
LỐP XE BỂ VẪN CÓ THỂ CHẠY THÊM 80 KM NỮA, LỐP CÓ KHẢ NĂNG TỰ BƠM, LỐP KHÔNG HƠI
toàn những "công nghệ từ tương lai" thế này có ai có thông tin thêm về công nghệ này không?
em vừa tìm được thông tin mô tả công nghệ này bổ sung cho bác đây ^^hoabaovx nói:
hình ảnh sẽ dễ hiểu hơn bác xem wa nhé!^^
Đây là hệ thống này gồm 3 bộ phận chính:
1. Một cổng vào nếu được quan sát từ phía ngoài, nhìn giống như một lỗ nhỏ ở mặt bên của lốp, có nhiệm vụ ép không khí từ phía ngoài vào một ống chạy xung quanh các vành bên trong của lốp xe (tanh lốp), áp lực được tạo ra bởi trọng lượng của xe trên đường ép vào ống, đẩy không khí ở dạng bong bóng có áp suất cao về phía trước.
2. Không khí có áp suất cao di chuyển bên trong ống nạp đi qua một van được đặt ở vị trí đối xứng với lỗ hút 1 qua tâm bánh xe. Nếu áp suất bên trong lốp thấp hơn áp suất không khí bị nén lại trên đường nạp thì van số 2 sẽ mở, cho phép không khí có áp suất cao đi vào trong lốp.
3. Nếu áp suất trong lốp vẫn đảm bảo tiêu chuẩn, không khí ở dạng bong bóng có áp suất cao sẽ thoát ra ngoài bằng đường vào số 1.
Quá trình trên sẽ diễn ra liên tục trong quá trình xe chạy trên đường để đảm bảo duy trì áp suất lốp xe ở mức tiêu chuẩn.
Có thể giữ được áp suất tiêu chuẩn và tiết kiệm nhiên liệu nữa thì quá tuyệt, nhưng khoản tiết kiệm nhiên liệu ra làm sao thì e vẫn còn thắc mắc bác nào giải ngố dùm e với ạbgt12 nói:Theo em, với chất lượng đường xá đầy "cạm bẫy" như ở Việt Nam mình mà mấy công nghệ này có mặt thì nhẹ hẳn khoảng lo sợ xẹp lốp hay thủng lốp dọc đường đấy ạ. Như cái công nghệ AMT của Goodyear hình như thành phần của lốp còn có cả 1 cái máy bơm thu nhỏ cơ.
đúng rồi bác ak,áp xuất lốp ổn định thì tốc độ xe ổn định mà tốc độ ổn định thì đương nhiên nhiêu liệu sẽ đỡ hao hơnyukitoro nói:Có thể giữ được áp suất tiêu chuẩn và tiết kiệm nhiên liệu nữa thì quá tuyệt, nhưng khoản tiết kiệm nhiên liệu ra làm sao thì e vẫn còn thắc mắc bác nào giải ngố dùm e với ạbgt12 nói:Theo em, với chất lượng đường xá đầy "cạm bẫy" như ở Việt Nam mình mà mấy công nghệ này có mặt thì nhẹ hẳn khoảng lo sợ xẹp lốp hay thủng lốp dọc đường đấy ạ. Như cái công nghệ AMT của Goodyear hình như thành phần của lốp còn có cả 1 cái máy bơm thu nhỏ cơ.
yukitoro nói:Có thể giữ được áp suất tiêu chuẩn và tiết kiệm nhiên liệu nữa thì quá tuyệt, nhưng khoản tiết kiệm nhiên liệu ra làm sao thì e vẫn còn thắc mắc bác nào giải ngố dùm e với ạbgt12 nói:Theo em, với chất lượng đường xá đầy "cạm bẫy" như ở Việt Nam mình mà mấy công nghệ này có mặt thì nhẹ hẳn khoảng lo sợ xẹp lốp hay thủng lốp dọc đường đấy ạ. Như cái công nghệ AMT của Goodyear hình như thành phần của lốp còn có cả 1 cái máy bơm thu nhỏ cơ.
Theo em cái khoảng tiết kiệm nhiên liệu cũng không đáng kể là bao, thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam mình hình như là chuộng bền, đẹp, êm và tiện lợi thôi. Đối với các bác hay đi đường trường thì có lẽ công nghệ này sẽ là một cánh tay hỗ trợ đắc lực đấy.