lốp non hơi cũng là nguyên nhân làm tay lái ko an toàn, cầm tài cũng không tự tin nữa bác ạ.hoabaovx nói:đúng là lốp ảnh hưởng rất ít về nhiên liệu,nhưng quan trọng hơn vẫn là vấn đề về lái xe có an toàn hay ko? nếu lốp mà non hơi quá thì đảm bảo các bác rất khó chịu khi đánh lái,lốp mà ko ổn định thì thiệt là ko yên tâm chút nào...em thích thú với công nghệ này rồi đấy ^^
NguyenKhanhKT nói:lốp non hơi cũng là nguyên nhân làm tay lái ko an toàn, cầm tài cũng không tự tin nữa bác ạ.hoabaovx nói:đúng là lốp ảnh hưởng rất ít về nhiên liệu,nhưng quan trọng hơn vẫn là vấn đề về lái xe có an toàn hay ko? nếu lốp mà non hơi quá thì đảm bảo các bác rất khó chịu khi đánh lái,lốp mà ko ổn định thì thiệt là ko yên tâm chút nào...em thích thú với công nghệ này rồi đấy ^^
Đúng rồi đó bác. Theo nghiên cứu của cơ quan an toàn giao thông, khi lốp xe bị non hơi 25% sẽ dễ bị tai nạn gấp 3 lần lốp xe có áp suất bình thường.
Sự tương quan giữa lốp xe và việc tiết kiệm nhiên liệu bác cứ nghĩ đơn giản thế này. Với mỗi vòng quay của bánh xe, bề mặt gai lốp bị uốn cong và biến dạng khi tiếp xúc với mặt đường. Khi cao su bị biến dạng, nó sinh ra năng lượng dưới dạng nhiệt, đây là 90% nguồn gốc lực cản lăn của lốp xe. Lực cản lăn càng lớn thì càng đòi hỏi nhiều công suất từ động cơ để làm xe chuyển động. Nếu động cơ làm việc nhiều hơn để chiến thắng được lực cản lăn của lốp, nó sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Lực cản lăn của lốp tương đương với việc xe di chuyển liên tục trên đường có độ dốc 1%.yukitoro nói:Có thể giữ được áp suất tiêu chuẩn và tiết kiệm nhiên liệu nữa thì quá tuyệt, nhưng khoản tiết kiệm nhiên liệu ra làm sao thì e vẫn còn thắc mắc bác nào giải ngố dùm e với ạbgt12 nói:Theo em, với chất lượng đường xá đầy "cạm bẫy" như ở Việt Nam mình mà mấy công nghệ này có mặt thì nhẹ hẳn khoảng lo sợ xẹp lốp hay thủng lốp dọc đường đấy ạ. Như cái công nghệ AMT của Goodyear hình như thành phần của lốp còn có cả 1 cái máy bơm thu nhỏ cơ.
NguyenKhanhKT nói:Sự tương quan giữa lốp xe và việc tiết kiệm nhiên liệu bác cứ nghĩ đơn giản thế này. Với mỗi vòng quay của bánh xe, bề mặt gai lốp bị uốn cong và biến dạng khi tiếp xúc với mặt đường. Khi cao su bị biến dạng, nó sinh ra năng lượng dưới dạng nhiệt, đây là 90% nguồn gốc lực cản lăn của lốp xe. Lực cản lăn càng lớn thì càng đòi hỏi nhiều công suất từ động cơ để làm xe chuyển động. Nếu động cơ làm việc nhiều hơn để chiến thắng được lực cản lăn của lốp, nó sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn. Lực cản lăn của lốp tương đương với việc xe di chuyển liên tục trên đường có độ dốc 1%.
Đường xá VN cũng chẳng được bằng phẳng như nước ngoài nên khoản tiết kiệm này chắc cũng chẳng được bao nhiêu bác ạ, nhưng cái công nghệ cân bằng áp suất lốp có thể khả thi lắm.
bgt12 nói:1. LỐP XE BỂ VẪN CÓ THỂ CHẠY THÊM 80 KM NỮA
Đây có thể nói là lốp xe "không tưởng". Tuy nhiên với công nghệ vượt trội mang tên RunOnFlat giúp xe tiếp tục đi thêm được 80 km sau khi bị thủng hoặc nổ lốp, Googyear trở thành một trong những hãng lốp xe danh giá thế giới nhờ những phát minh kỳ lạ, biến rủi ro trên trở về 0 ngay cả khi bể lốp. Dòng lốp áp dụng công nghệ này chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng trong tương lai Goodyear có thế sẽ mang tới cho thị trường lốp Việt Nam, chờ xem nha anh em.
Miêu tả cái này rõ 1 chút được không bác, thủng hoặc nổ lốp thì làm sao giữ lái nổi mà chạy tiếp nhỉ?
balboa nói:bgt12 nói:1. LỐP XE BỂ VẪN CÓ THỂ CHẠY THÊM 80 KM NỮA
Đây có thể nói là lốp xe "không tưởng". Tuy nhiên với công nghệ vượt trội mang tên RunOnFlat giúp xe tiếp tục đi thêm được 80 km sau khi bị thủng hoặc nổ lốp, Googyear trở thành một trong những hãng lốp xe danh giá thế giới nhờ những phát minh kỳ lạ, biến rủi ro trên trở về 0 ngay cả khi bể lốp. Dòng lốp áp dụng công nghệ này chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng trong tương lai Goodyear có thế sẽ mang tới cho thị trường lốp Việt Nam, chờ xem nha anh em.
Miêu tả cái này rõ 1 chút được không bác, thủng hoặc nổ lốp thì làm sao giữ lái nổi mà chạy tiếp nhỉ?
Như thế này nhé bác, lốp xe thông thường xì hơi, sức nặng của xe sẽ đè nó bẹp xuống và để vành lốp bung khỏi mâm bánh lúc đó hông lốp bị quệt xuống mặt đường. Áp lực sẽ làm hư hỏng lốp xe trong chỉ vài cây số. Với công nghệ RunOnFlat này mặt bên lốp được gia cường đặc biệt, giữ lốp xe nằm trên mâm bánh và chống chịu sức nặng của xe thêm 80km dù lốp thủng và mất hơi hoàn toàn.
Last edited by a moderator: