Tập Lái
8/10/04
6
0
0
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

Tình hình giá xe lên cao quá, nhưng mất dạy nhất vẫn là TOY:mad: Anh bạn em định cưới con Carmy 3.0 mà tụi nó đòi tổng chi phí lên tới 60K, như thế có phải là láo không các bác nhỉ:mad:
 
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

Trích đoạn: Awake

Về mặt lý thuyết, giá xe Camry đáng ra phải như dưới đây:

Camry nhập dưới dạng linh kiện rời vào VN chỉ có giá 20K, chịu 25% thuế nhập khẩu suy ra sẽ là 25K, lương công nhân lắp ráp, chi phí vận chuyển, quảng cáo khoảng 2.5K/xe ---> 27.5K, sau đó chịu 10% thuế GTGT ---> 30.25K, cộng thêm 24% thuế TTĐB của năm nay ----> giá xe cuối cùng sẽ là: US$37510. Sang năm thuế TTĐB là 40% thì giá xe sẽ là: US$42350.

Bác nào khi đi mua xe, luc đi đăng ký xem ở tờ khai HQ phô tô thì có thể xem ngay giá nhập CKD thôi mà. Bộ linh kiện chiếc Spectra của tôi giá CIF Hải Phòng chỉ có 6500 USD. Các hãng này chỉ lắp ráp, công nghệ thô sơ nên ăn "giày" lắm; thế mới lạ.

Như vậy bọn TO này rất láu cá, nhất định bọn chúng đã khai tăng giá linh kiện nhập khẩu để tính ra giá xe cao như hiện nay.

Trong các năm sau, khi thuế TTĐB tăng lên, nếu bọn chúng không bán được xe vì giá quá cao, có thể bọn chúng sẽ khai đúng giá linh kiện nhập khẩu để giảm giá xe. Như tôi đã tính ở trên, nếu giá linh kiện thấp thì kể cả thuế TTĐB là 40% thì giá Camry vẫn có thể giữ ở mức 42K.

Cũng nên lưu ý là Camry nguyên chiếc bán ở Nhật có giá từ 18K đến 25K, tức là bọn TO liên doanh ở đây thừa sức nhập xe ở dạng linh kiện thấp hơn mức 20K một xe.

Qua đây có thể thấy bọn chúng ăn rất dầy mấy năm nay.
 
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

một mặt chúng nó làm ra siêu lợi nhuận, một mặt chúng nó lên báo, họp hành kêu than chính sách của nhà nước làm chúng nó lâm vào khó khăn, yêu cầu được bảo hộ hơn nữa...

bọn này có khiếu hài hước xứng đáng đoạt giải vàng của GALA Cười năm nay và nhiều năm sau nữa....
 
btg
Tập Lái
24/9/04
28
0
0
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

Theo chỗ em biết thì một nhà máy sx ô tô phải có công suất bét ra là khoảng 250.000 xe/năm thì mới mong có lãi.

Với mức lãi mà các bác "tạm tính" cho anh Tô vị chi là:
8.000 xe X $10K = 80.000.000 đô la Mỹ

Tám mươi triệu đô la mỹ trên vỏn vẹn 8.000 xe/năm thì quả là buôn hàng trắng cũng không bằng. Đúng là buôn "magic car"

Các hãng sx xe ô tô nhìn thấy mức lãi này thì chỉ còn biết rỏ rãi ra mà thèm nhể!
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

Cho em hỏi nhé cái nhà máy mà bác nói là nhà máy nào thế, nó được đặt tại nước nào Mỹ, Nhật hay Việt Nam yêu cầu bác nói rõ 1 tí đừng có quơ đũa cả nắm bác nhé. Bác đã cho ra con số rồi thì cũng phải có bằng chứ cụ thể như bác phucsafi thì mới có tính thuyết phục bác ơi.
Trích đoạn: btg

Theo chỗ em biết thì một nhà máy sx ô tô phải có công suất bét ra là khoảng 250.000 xe/năm thì mới mong có lãi.

Với mức lãi mà các bác "tạm tính" cho anh Tô vị chi là:
8.000 xe X $10K = 80.000.000 đô la Mỹ

Tám mươi triệu đô la mỹ trên vỏn vẹn 8.000 xe/năm thì quả là buôn hàng trắng cũng không bằng. Đúng là buôn "magic car"

Các hãng sx xe ô tô nhìn thấy mức lãi này thì chỉ còn biết rỏ rãi ra mà thèm nhể!
 
Hạng B2
12/8/04
304
1
0
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

Chiếc land nhà em thì không được chắm sóc như xe bác nên sơn xuống màu kinh khủng sau 1năm rưởi sờ nó cứ như tờ giấy nhám ,chán quá nên bỏ luôn cho nó chết không thèm chăm sóc nửa nên bây giờ nó thành chiếc xe Tank thứ thiệt luôn rồi . chả bù với chiếc Pajero của ông già em, đi về là ổng rửa liền có thể nói là tuần rửa 3 lần, có khi đi trời mưa ngày nào ổng cũng rửa mà nước sơn cứ bóng lộn như mới đập thùng điểm này thì khá hơn xe bác rồi nhé càng rửa thì càng mới :D . với lại chiếc Land này là xe địa hình mà hỡi ơi mỗi lần bị lầy phải xuống xe vặn hai cái Mouy-ơ, tới lúc leo lên bao nhiêu bùn sình đều mang lên xe hết, cầu thì khó vô chả bù với Pajero chỉ cần ngồi ở trên dùng hay ngón tay hất 1 phát là nó vô liền không cần đi đâu cho mệt. Thêm cái nữa làm bực không chịu được , thời buổi này anh cũng chơi CD hết vậy mà mấy bác biết không con nhà em hổng có, muốn có thì phải trả thêm vì nó là phụ kiện mà cũng do lúc mua không để ý cứ nghĩ con này đắt hơn Pa nên có nhiều đồ chơi hơn ai ngờ cái gì cũng phải mua từ cái cảng cho tới pa ga mui ( loại 2 thanh ngang màu đen chạy dọc theo mui xe) bực nhất là cái Cd hình như là 400$ như em nhớ không rõ lắm lâu rồi mà , thì họ mang hộp CD changer 6 đĩa ra gắn vào, bà già em giận quá thôi khỏi gắn luôn để vậy cho tới bây giờ hihii :D nhưng mà cũng nhờ có vậy mà bây giờ trên xe em mới có chổ để em gắn cái PDA của em vào bằng cái Cassete Adapter nghe nhạc thỏai mái luôn buồn thì cắm máy vi tính vào chơi game cũng ok luôn
Trích đoạn: edmunds.com

1) chất lượng sơn :
tui đi xa nhiều nên thường rửa xe (trung bình 4 lần/tuần), sau 1 năm thì nước sơn cũng phai mờ theo thời gian. Nó như 1 chiếc xe 3,4 năm cũ.
:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
17/9/04
18
0
0
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

về chất lượng sơn:

xe lắp ở VN thì theo tui Mitsubishi tốt nhất, kế đến là Merc (vì Mitsu gia công sơn cho Merc.), BMW, Fiat, Daewoo, .. rồi mới đến TOYOTA .

các bác cứ để ý mà xem. buổi tối cứ tò tè nhì ntheo "mông" mấy em hiệu trên thì biết ngay (nhớ chiếu đèn vào nhé, mới biết mông đẹp hay không).

ông bà nói "ăn cơm tàu, lấy vợ Nhật" , nhưng thời đại bây giờ tiến bộ rồi, lấy vợ Nhật thì OK, nhưng phải lựa chọn, không nên "nhắm mắt trao thân".
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Những điều chưa hài lòng về Toyota Việt Nam

Bác thấy công ty nước ngoài nào dám bỏ ra 1 triệu USD để xây sân đá bóng cho nhân viên chưa? To đấy!