Hạng C
23/5/13
886
986
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Nói nhỏ Bác nghe : Đặc sản của Tây nguyên ngoài Tiêu, Điều, Cao Su, Cà Phê thì Giao thông là ngành tạo thu nhập cao đó, nó chỉ khác 1 tí tí đó là mấy thứ nông sản kia thu được tiền thuế làm giàu cho quốc gia còn Giao thông làm giàu cho anh em trong ngành công an tại đây.
Thêm cái này nè Trước tết Bà Chị Ba tui ở Gia Nghĩa mua con xe mới, ngày nhận tui đi cùng lên chia vui (Bả kiu lên rửa thì đúng hơn), Nghĩ mình cũng có chút ít cơm nguội đăng ký xe nên thôi tự mần luôn cho Bả.
Hiệp 1 : Ung dung qua đóng thuế (Thuế Gia Nghĩa), nó cho ăn củ hành chà bá, mất 2g chưa ra xong ghét nhét nó 5 xị.. đúng 2 phút sau xong ra giấy.
Hiệp 2: Mang qua công an Gia Nghĩa, chờ từ 13h đến gần 15g30 chiều méo thấy đâu (mà hỗm có Tui với đâu 5-6 ông xe cũng đi đăng ký chớ có đông đâu). Xong được đồng chí Công An - nô bọc của dân mời vào cái p bé bé xinh xinh hỏi chuyện, Tui cũng trình bày xong, anh ấy bất ngờ bảo ông không biết luật ở đây hả 2,5tr/xe, còn không mang xe về 3 ngày sau lên giải quyết. Ậy mà xe cõng nó về cmn rồi giờ mà lái xe ra có mà vỡ mồm với nó. Thôi đành đưa nó 2,5tr + gói thuốc hút cho bổ phổi chưa đầy 3p sau có biển số - Ra tới cổng kéo kính xuống ngụ ý nói cho ở đó nghe : Xưa Bác nói Công An Nhân Dân phải Hiếu với Dân nhưng chỉ là Dân nào có gửi Bác trở lại mới Hiếu, Mà đã gửi Bác thì phải Bác lớn chứ Bác nhỏ thì phải bất hiếu xíu.
Hiệp 3 : Qua đăng kiểm chủ động vứt tờ 500 lên ghế và rồi mọi chuyện chaỵ nhanh như gió và có những nụ cười trên môi.
Tối về nhà Chị ăn tối kể lại quá trình gian nan đi đăng ký con xe mà hồ sơ lý lịch hoàn toàn hợp pháp, hợp lý; ai cũng cười, ông anh rể còn bảo thế chú có biết ở đây để vào ngành CA GT chạy bao nhiêu không? ra được đường bao nhiêu không? bằng cả căn nhà ở Gia Nghĩa đó (hok lẽ cả tỷ trời ). Bởi vậy mà nó ăn tạp vậy cũng đúng.
P/S hết chuyện rồi.
Tiền đút để đi học CA, tiền đút để làm GT, tiền đút đẻ được đứng đường ....
CA giờ toàn tư lợi ko à trời.
 
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
Bò theo xe tải chục km. Tào lao. Ngồi phòng máy lạnh phán bừa. Quốc lộ 14 đường quá đẹp, biển báo, vạch kẻ đường rõ ràng. Chạy rất thích là đằng khác.
Em cũng từng BP, BMT nhưng chẳng thấy gì
 
Hạng B2
17/10/21
266
280
63
Bò theo xe tải chục km. Tào lao. Ngồi phòng máy lạnh phán bừa. Quốc lộ 14 đường quá đẹp, biển báo, vạch kẻ đường rõ ràng. Chạy rất thích là đằng khác.
Đi lân nào chưa bác.
 
Tập Lái
10/5/19
18
10
3
41
- Hài nhất là đang 80km tới Biển 60km 100m sau có biển khu dân cư lươn kẻ. Kaka. K hiểu lắp biển 60 cho 100m làm gì.
- Còn biển 80 hạ xuống 50 là đoạn dốc nguy hiểm. Đường 14 này có nhiều đoạn xuống dốc và cua gấp. K làm thì tài k quen lật xe đó. 80km xuống 50km bác nói gắt thì 50km khác gì biển vào kdc.
- xe tải bò chủ yếu do tải nặng. Vượt nhiều đoạn rất khó. Vì khúc cua cấm vượt liên tục và nguy hiểm. Nên chịu khó nhẫn nhịn. An toàn cho bản thân. Mà làm gì tới hàng chục km. Vài km là có chỗ vượt rồi.
mình nghĩ là người lái sẽ phải làm chủ tốc độ và chủ cái xe của mình thì mới an toàn được. bản thân thấy phía trước góc quay gấp thì cũng phải giảm tốc độ chứ k cần phải áp dụng biện pháp hành chính (cắm bảng) một cách cứng nhắc thế này. Việc họ cắm biên Giảm tốc độ lúc xuống dốc thì cũng có thể hiểu được, nhưng xuống dốc xong thì lúc lên dốc mãi mà vẫn không thấy bảng hết giảm tốc độ. xe vừa phải bò lên dốc, vừa bị hạn chế tốc độ 40 thì nhọc lắm. Họ bắt chạy 40 cho tớ đoạn họ cắm bảng 40 cho chiều ngược lại mới thôi. Có 1 đoạn xuống dốc và qua cầu ở BP có món này.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
17/10/21
266
280
63
mình nghĩ là người lái sẽ phải làm chủ tốc độ và chủ cái xe của mình thì mới an toàn được. bản thân thấy phía trước góc quay gấp thì cũng phải giảm tốc độ chứ k cần phải áp dụng biện pháp hành chính (cắm bảng) một cách cứng nhắc thế này. Việc họ cắm biên Giảm tốc độ lúc xuống dốc thì cũng có thể hiểu được, nhưng xuống dốc xong thì lúc lên dốc mãi mà vẫn không thấy bảng hết giảm tốc độ. xe vừa phải bò lên dốc, vừa bị hạn chế tốc độ 40 thì nhọc lắm. Họ bắt chạy 40 cho tớ đoạn họ cắm bảng 40 cho chiều ngược lại mới thôi. Có 1 đoạn xuống dốc và qua cầu ở BP có món này.
Đợi lái xe làm chủ thì chết 1 đống. Vậy cần gì pháp luật nữa. Đoạn đó rất nguy hiểm. Nên cấm xuống và lên cho an toàn 2 chiều.
Lái xe đi có 500m 1km qua cầu hết bảng mà k chịu đc thì k nên lái ra đường.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
19/9/19
76
465
53
44
dị đó chịu k chịu cũng chịu, nhưng mà tức nhất quả đang xuống dốc thấy biển gioiws hạn tốc độ