Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Nếu hôm qua chạy 67 hay 68 vòng thì sao nhỉ? Liệu Raikkonen có vượt được Alonso không? Chắc hơi khó, vì khi đó lốp của Raikkonen đã mòn. Hôm qua, Raikkonen có vẻ hợp với lốp mềm.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Các bác cho em hỏi:
- Tại sao Vettel trong đua phân hạng Q3 lại không chạy hết vòng?
- Trong đua chính cả Vettel và Weber lại phải thay cách gió trước?
 
Hummer SG nói:
Các bác cho em hỏi:
- Tại sao Vettel trong đua phân hạng Q3 lại không chạy hết vòng?
- Trong đua chính cả Vettel và Weber lại phải thay cách gió trước?
- Seb không chạy hết vòng vì thành tích không thể khá hơn được nên dừng lại để giữ lốp cho cuộc đua.
- Vụ thay lốp thì cả Seb và MW đều không biết vì sao họ phải thay cánh gió nhưng rõ ràng cánh gió hoạt động không như ý. Trong trường hợp của Seb thì có thể do mảnh vỡ từ phá va chạm giữa Schumi và Senna mắc vào khiến nó không hoạt động còn trường hợp của MW thì chả ai biết ngoài đội RBR.
 
Hạng B2
23/9/09
215
0
16
56
VIỆT NAM
www.kientrucmiendong.com
BMW passion boy1 nói:
Nếu hôm qua chạy 67 hay 68 vòng thì sao nhỉ? Liệu Raikkonen có vượt được Alonso không? Chắc hơi khó, vì khi đó lốp của Raikkonen đã mòn. Hôm qua, Raikkonen có vẻ hợp với lốp mềm.
2 stint cuối Raikkonen chạy Hard mà bác !?
Pastor Maldonado Soft (11) Hard (13) Hard (17) Hard (25)
Fernando Alonso Soft (10) Hard (16) Hard (18) Hard (22)
Romain Grosjean Soft (10) Soft (16) Hard (25) Hard (15)
Kimi Raikkonen Soft (11) Soft (16) Hard (21) Hard (18)
link đây: http://www.f1fanatic.co.u...-strategies-pit-stops/
 
Để trả lời cho thắc mắc của một số bác về việc vì sao Ferrari lại hay như vậy chỉ sau 3 tuần và vì sao Maldonado lại có thể mang về chiến thắng ấn tượng cho Williams sau 8 năm chờ đợi thì xin được dùng câu trả lời phỏng vấn của Alonso sau chặng vừa qua:

"We were 57 seconds behind Vettel in Bahrain, and we were lapping Webber here. No one understands probably. Not us either.”

F1 ở năm 2012 có khoảng cách quá gần. Không còn chuyện 1 đội độc tôn như trường hợp của Brawn ở 2009 và RedBull ở 2010 và 2011. Đã bao lâu rồi mà vào Q2 tất cả các xe đều phải chạy bằng Prime? Và với bộ lốp Pirelli mới ngay cả đội Macca cũng chưa thể lý giải được vì sao Lewis lại chạy rất tốt còn Jenson thì vật vã với hết understeer đến oversteer trong cùng một lượt phân hạng.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
[blockquote]BMW passion boy1

Nếu hôm qua chạy 67 hay 68 vòng thì sao nhỉ? Liệu Raikkonen có vượt được Alonso không? Chắc hơi khó, vì khi đó lốp của Raikkonen đã mòn. Hôm qua, Raikkonen có vẻ hợp với lốp mềm.
[/blockquote]
Theo em nếu Kimi thay lốp cùng với Alonso thì Alonso không có vị trí thứ 2.
Rỏ ràng năm nay Lotus Renaul là đội mạnh nhất - Nếu có chiến thuật thay lốp hợp lý thì các đội khác không chạy qua được LR.
 
2012 RedBull không còn độc tôn như hai mùa giải trước...hồi đó Adrian Newey luôn săm soi Ferrari và những đội khác để học tập những ý tưởng mới. Điều nay luôn là cần thiết vì nó thể hiện sự cầu thị.

Newey.png

50.jpg

60.jpg

70.jpg

90.jpg

80.jpg

00.jpg


Ngược lại Ferrari có lẽ đã ngủ quên trên vinh quang quá lâu, chả mấy khi thấy họ săm soi các xe khác. Nhưng năm nay đã khác...lần đầu tiên sau nhiều năm ta lại thấy cảnh này:

d12esp2580.jpg

d12esp2581.jpg
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Lotus năm nay có mạnh hơn, và 2 tay đua chạy cũng đều, chứ mạnh nhất thì không chắc.
Nếu hôm qua Raikkonen vào pit ngay khi đang ở thứ nhất, trước khi để cho Maldonado và Alonso vượt, thì cơ hội cải thiện vị trí rõ hơn.
Sau một năm vắng bóng, Raikkonen trở lại F1 vẫn rất ấn tượng. Trong khi đó ông già Schumacher chạy càng ngày càng chán.