Hạng B2
1/4/11
352
23
18
HMT6879 nói:
BMW passion boy1 nói:
Nếu hôm qua chạy 67 hay 68 vòng thì sao nhỉ? Liệu Raikkonen có vượt được Alonso không? Chắc hơi khó, vì khi đó lốp của Raikkonen đã mòn. Hôm qua, Raikkonen có vẻ hợp với lốp mềm.
2 stint cuối Raikkonen chạy Hard mà bác !?
Pastor Maldonado Soft (11) Hard (13) Hard (17) Hard (25)
Fernando Alonso Soft (10) Hard (16) Hard (18) Hard (22)
Romain Grosjean Soft (10) Soft (16) Hard (25)<span style=""color: #333333;""> Hard</span> (15)
Kimi Raikkonen Soft (11) Soft (16) Hard (21) <span style=""color: #ff0000;"">Hard </span>(18)
link đây: http://www.f1fanatic.co.u...-strategies-pit-stops/

Cảm ơn bác, thế mà hôm qua em nhìn nhầm màu àh mặc dù xem trên ESPN -HD:D? Chắc là màu của lốp cứng cũng sậm hơi hơi giống với màu của lốp mềm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Bác kebab cho em hỏi: hình thức sử dụng lốp trong cuộc đua là như thế nào.
Lốp sử dụng trong đua thử và phân hạng có sử dụng lại trong đua chính không?
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Hỏa hoạn trong gara Williams
Chưa kịp ăn mừng chiến thắng, Williams đã bị "bà hỏa" thăm hỏi:
Feuer-Williams-GP-Spanien-2012-19-fotoshowImageNew-bfb5a9fd-594476.jpg

Feuer-Williams-GP-Spanien-2012-19-fotoshowImageNew-fa0ebdad-594475.jpg

shock at Williams. Shortly after his sensational victory by Pastor Maldonado, there was a sudden explosion in the garage. After a short burst of flame rose on black smoke.
As the Williams team at 16:45 clock in the pit lane as the winner of Barcelona Photo aufstellte, the world was in order. Just seven minutes later the mechanic ran for their lives. In the back of the garage, a huge explosion was heard. Eye witnesses described a huge flame. The thick black smoke cloud passed across the paddock. Panic began to spread.
Marshall called the Formula 1 guests to escape to the exit of the paddock. Most of those present in the investigated Motorhomes protection from the acrid smoke. From the other garage mechanic came to help. All teams worked together with fire extinguishers out to smother the flames. After a good ten minutes, the smoke cloud over the paddock was finally a bit smaller.
Number of injuries initially unclear
It was late, the local rescue workers on site. When the firefighters finally attached to the rear big pit fire hoses are used, brought the worst was over. Because of the toxic fumes total of 31 team members had to be examined at the Medical Center at the track. Seven participants were transported to nearby hospitals.
From the Williams team suffered two mechanics of smoke poisoning. Another had burns.At Caterham four people were injured. A Force India mechanics were still being supplied to the line of sight and also by ambulance to the hospital. Also, an FIA-man who had helped to clear, was examined at the Medical Center.
Shortly after the accident, brought members of other teams bring water bottles to deal with the consequences of acrid smoke. Team boss Frank Williams, who sits in a wheelchair since 1986, has been rolled away in time. The driver escaped unhurt. Driver Alex Wurz was also a consultant in the garage when the accident happened. He remembers the crucial moment.
Refueling system reason for the explosion?
"I turned around and looked at the partitions a fire blazing. Only relatively small. Taken as the flames, the plastic, there was thick black smoke. Then all ran out. Frank Williams was rolled away. All have tried to delete. Then, the Fire get a new dynamic. It has jumped on the Caterham box. And suddenly, many people fell over each other. "
What exactly led to the explosion is not yet known. Initial rumors that this was the KERS batteries confirmed not. The most probable theory is that the refueling system is exploding. Of the two cars was only the FW34 of Bruno Senna in the garage. The winning car of Pastor Maldonado was surely in the parc ferme.
Feuer-Williams-GP-Spanien-2012-19-fotoshowImageNew-47dd7933-594439.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
Hummer SG nói:
Bác kebab cho em hỏi: hình thức sử dụng lốp trong cuộc đua là như thế nào.
Lốp sử dụng trong đua thử và phân hạng có sử dụng lại trong đua chính không?
Em lược dịch quy định dùng lốp cho bác dễ hiểu
Mỗi đội đua sẽ được cung cấp 11 bộ lốp cho điều kiện khô ráo, bao gồm 6 bộ "Prime" (harder tyre), 5 bộ "option" (softer), ngoài ra còn được cung cấp 4 bộ lốp trung gian "intermediate" & 3 bộ lốp trong điều kiện ướt "wet". Các đội đua phải trả lại cho nhà cung cấp lốp đua 1 bộ "prime" trước Practice 2 & 1 bộ cho mỗi loại lốp trước Practice 3. Trước khi qualify bắt đầu các đội đua tiếp tục phải trả lại nhà cung cấp lốp mỗi loại 1 bộ nữa. Khi bắt đầu cuộc đua toàn bộ các xe lọt vào vòng phân hạng thứ 3 (Q3) phải dùng loại lốp đã được sử dụng ở Q3. Các đội được tự do sử dụng lốp ướt (wet tyres) trong lúc đua phân hạng & đua chính thức, tuy nhiên trong lúc chạy thử (practice), họ chỉ được dùng nếu giám đốc cuộc đua (Race director) tuyên bố đường đua bị ướt. Trong khi đua chính thức các đội phải sử dụng cả 2 loại lốp dùng cho điều kiện khô ráo (trừ trường hợp lốp dùng cho điều kiện ướt được dùng)

Bác xem thêm ở đây
http://www.formula1.com/inside_f1/rules_and_regulations/sporting_regulations/8680/
 
Hạng D
29/3/07
1.809
765
113
vnexpress.net
Đội Williams xui thật, vừa mừng chiến thắng thì bị đốt, không biết trang thiết bị hư hại hết rồi, sao chuẩn bị kịp cho Monaco nhỉ
 
Chặng này cả hai chiếc xe của RedBull đều phải vào pit thay cánh gió trước. Với xe của Seb thì có thể tạm lý giải là do đâm phải mảnh vợ của vụ ca chạm giữa Schumi và Senna nhưng hiện chưa có lời giải cho trường hợp của MW.

Với trường hợp của Seb thì tấm hình dưới đây cho thấy cánh gió trước bân trái của Seb bị gẫy nên ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và phải thay.

d12esp3157.jpg
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Bác Bap có thể giải thích giùm:
Một số báo chí quan tâm đến chi tiết mới này, nó có ý nghĩa gì?
Những hình ảnh đầu tiên từ barcelona 2012

Trong tình huống này, tại sao Ham không sử dụng DRS để cho Vet qua mặt nhỉ?
Những hình ảnh đầu tiên từ barcelona 2012
 
Hình 1: phần khoanh vàng là 2 cái vane, có tác dụng làm sạch luồng gió trước khi nó đi dọc theo phần trên của sidepod về beam wing. Lý do cần làm sạch là vì phần mép trên của sidepod inlet gây ra nhiễu động (air turbulant). Luồng khí sạch sẽ cho hiệu quả khí động học tốt hơn.

Hình 2: đây là pha Seb dùng DRS để vượt LH nên chỉ có Sev được dùng DRS để tấn công chứ LH không được dùng DRS để phòng ngự.