Hạng B2
15/12/11
168
11
18
Em bị một cú này ... hết hồn .
43.gif

Số là đang chạy đường kẹt xe ở suối tiên 6h chiều ... xe đang ngon lành bỗng mất điện hoàn toàn, tay lai trợ lực nặng trịch xe nhích được tí thì dừng và trôi lui (do ở đoạn dốc), lúc này có muốn bật đèn khẩn cấp cũng không được ... Cài thắng tay bước xuống , mấy bác tài sau chua biết nên chưởi um lên
17.gif
. Sau một hồi lần mò cầu chì không sao ... "cái gì cũng không sao" ... em còn nước cờ cuối ... tháo cọc bình chùi chùi tí lắp vô lại thấy chóe lửa cái xẹt ... có điện lại ... mừng vui quá
63.gif
. Bì một phen hú vía vì trên dốc và nghe chưởi tí ...

Các bác nào gặp những bịnh gì bất ngờ trên đường như em thi post lên đây cho anh em cùng học hỏi kinh nghiệm !
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Mỗi xe có 1 bệnh riêng sao Bác chủ không nó rõ nhãn hiệu và đời xe nhỉ???
 
Hạng B2
16/1/11
225
2
18
E nghĩ vấn đề đã được bác giải quyết rùi đó. Có lẽ là do cái cọc bình tiếp điện ko tốt.
Tuy nhiên bác cũng nên mang vào hãng kiểm tra lại cho chắc
 
Hạng B1
17/3/13
92
1
8
Theo em nghĩ thì nếu bình tiếp điện không tốt, nhưng xe vẫn còn nổ máy (bác chủ vẫn nhích xe được) thì điện và trợ lực vẫn còn chứ ! Chỉ có tắt máy và hết bình (chỗ tiếp xúc không tốt) mới hết điện thôi.
 
Hạng B2
15/12/11
168
11
18
VuongGAD nói:
Theo em nghĩ thì nếu bình tiếp điện không tốt, nhưng xe vẫn còn nổ máy (bác chủ vẫn nhích xe được) thì điện và trợ lực vẫn còn chứ ! Chỉ có tắt máy và hết bình (chỗ tiếp xúc không tốt) mới hết điện thôi.


Thật ra thì nó mất điện hoàn toàn , máy cũng tắt luôn, trợ lực cũng mất ... như vậy nếu đang trên cao tốc thì nguy
39.gif
.
 
Hạng B2
4/11/10
135
3
18
43
Quảng Ngãi
Các bác đi xe toàn điện nên mất điện một cái thì thâu rầu. Em đi xe toàn cơ, đề không được thì đẩy, tắt máy bằng rút dây, không cần tí điện nào vẫn chạy ào ào, đèn đuốc cũng sáng trưng luôn. Hì,... Getz thì cái gì cũng điện (phun xăng điện, trợ lực lái điện,...) nên không có điện xe không hoạt động được là cái chắc. Đi mấy xe loại này các bác chú ý bảo dưỡng phần điện, đặc biệt là cọc bình vì cái này hay bị hỏng nhất.
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
binbin06 nói:
VuongGAD nói:
Theo em nghĩ thì nếu bình tiếp điện không tốt, nhưng xe vẫn còn nổ máy (bác chủ vẫn nhích xe được) thì điện và trợ lực vẫn còn chứ ! Chỉ có tắt máy và hết bình (chỗ tiếp xúc không tốt) mới hết điện thôi.


Thật ra thì nó mất điện hoàn toàn , máy cũng tắt luôn, trợ lực cũng mất ... như vậy nếu đang trên cao tốc thì nguy
39.gif
.
Bác đưa xe vào hảng gấp để họ kiểm tra cái này là lỗi hộp điện tổng chứ không phải do lỏng cọc bình đâu(theo E nghỉ vì lúc trước có chạy Santafe chạy bình thường sau đó vô ăn trưa xong ra đề máy không nổ lý do hỏng cầu chì)