Hạng F
14/3/13
5.955
141.426
113
Phong Lăng Độ
alibama nói:
Nghĩ đến chuyện đang chạy nhanh mà mất trợ lực lái thì khủng khiếp lắm. Bữa em thử tắt máy khi xe đã về mo, cho xe trôi tự do vì còn 2,3 mét nữa là tới cổng nhà. Gần tới cổng, em đánh lái quẹo vào thì trời ơi, vô lăng không nhúc nhích, nặng quá trời nặng. Báo hại em hoảng hồn, cuống cuồng vặn chìa khóa, thắng gấp, kéo cần số về R(trong lúc cuống, em đã cho xe trôi quá cổng ^_^)


KHông có cơ hội cho bác thử lần thứ 2 nhé
bash.gif

 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
em từng thử rồi các bác ạh. tay lái nặng khi mất trợ lực và đang di chuyển chậm. tốc độ lăn bánh tương đối vẫn lái được dù hơi nặng ( xe ngày xưa không có trợ lực). Khó đánh lái không sợ bằng mất trợ lực thắng. em nghĩ nếu đang chạy mà mất điện / chết máy thì tốt nhất là đánh lái nhẹ tấp dần vào lề và phanh dừng xe ngay khi thấy an toàn. tắt máy vẫn phanh được 2 cuốc trước khi mất hẳn trợ lực. quan trọng nhất là phải để xe lai số chứ đừng về 0.
 
Hạng B2
8/10/08
308
19
18
em thử ở đoạn đừơng thẳng và vắng xe, vẫn bẻ lái được dù nặng. phanh thì rà đến cuốc thứ 3 là hết ăn..
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/12/12
85
6
8
Em chia sẻ các bác việc này:
Hôm rồi xe em đèn cảnh báo aqui cứ sáng hoài, em tưởng hư bình nên thay 1 cái bình khác vào, nhưng chạy một lúc thì nó đèn cảnh báo lại xuất hiện. Em nghĩ là do dinamo có vấn đề và lên kế hoạch sáng hôm sau chạy ra cho hãng check.
Trước giờ em tưởng 4b cũng như 2b, cứ đề lên được là chạy thoải mái nên sáng hôm sau sau khi đề máy nổ em chạy ra hãng. Ai ngờ nếu dinamo hư thì xe sẽ lấy nguồn trực tiếp từ bình, mà nếu lấy trực tiếp thì dù bình mới cũng chỉ chạy được 10KM đến 15KM thôi. Nên em chạy được nửa đường thì tất cả các đèn cảnh từ từ xuất hiện... đến khi đèn Engine cảnh báo thì xe chạy dựt dựt và... tắt máy giữa đường....

Vậy các bác để ý nếu hư dinamo thì phải tranh thủ chạy đến gara nào gần gần thôi nhé.
 
Hạng D
27/4/09
1.533
8
38
51
y choang, xe em đang chạy mất điện ... tay lái bó, chân thắng bó. Mịa, muốn đẩy vô lề cũng không được. Đúng là nguy hiểm kinh.
 
Hạng B2
2/5/12
323
21
18
Gò Vấp - TP.HCM
Trước đây xe em bị hư bơm xăng, đạp ga bị hụp và trời thì tối. Em cố gắng chạy từ Dầu Giây về SG. Chạy một tí dừng cho nguội bơm xăng rồi đi tiếp. Đến Trảng Bơm xe đột ngột tắt máy, cũng may do xe đông nên đi chậm, lúc đó không đánh lái được và đạp thắng cũng không ăn, gần đụng xe trước em hoảng quá kéo thắng tay .... trời ạ ... xe ngừng lại kịp lúc ... hú hồn, tim đập loạn xạ. Sau đó tấp vào lề chờ khoảng 30 phút đề lại chạy từ từ về nhà, hôm sau thay bơm xăng mọi chuyện ổn.
 
Hạng B1
24/9/13
58
5
8
Nguy hiem qua vay ta. Khong biet con i10 nha em dang di co bi vu nay khong
 
Tập Lái
30/8/13
22
2
0
Phanh trợ lực mà máy tắt thì cực kỳ nguy hiểm. Các bác nhớ đạp 3-4 cái liên tiếp (kiểu như xe tải hồi xưa ấy)
Bởi vậy garanti và bù ga máy lạnh là quan trọng lắm.
Xe máy thì có 2 loại: Loại xài điện bình (bật khóa lên là đèn sáng ngay, thường là các xe ga đời sau này) và loại xài điện máy (đạp nổ xe mới đỏ đèn). Xe máy thì không có cục dynamo nhưng cũng có bộ phát điện, mà đã hư bộ phát điện thì xe không nổ luôn.