Tập Lái
30/8/13
22
2
0
alibama nói:
Nghĩ đến chuyện đang chạy nhanh mà mất trợ lực lái thì khủng khiếp lắm. Bữa em thử tắt máy khi xe đã về mo, cho xe trôi tự do vì còn 2,3 mét nữa là tới cổng nhà. Gần tới cổng, em đánh lái quẹo vào thì trời ơi, vô lăng không nhúc nhích, nặng quá trời nặng. Báo hại em hoảng hồn, cuống cuồng vặn chìa khóa, thắng gấp, kéo cần số về R(trong lúc cuống, em đã cho xe trôi quá cổng ^_^)
Bác nghịch dại quá
 
msg confirmed
Núp Lùm
6/3/11
1.623
18
38
Batchynsung nói:
Phanh trợ lực mà máy tắt thì cực kỳ nguy hiểm. Các bác nhớ đạp 3-4 cái liên tiếp (kiểu như xe tải hồi xưa ấy)
Bởi vậy garanti và bù ga máy lạnh là quan trọng lắm.
Xe máy thì có 2 loại: Loại xài điện bình (bật khóa lên là đèn sáng ngay, thường là các xe ga đời sau này) và loại xài điện máy (đạp nổ xe mới đỏ đèn). Xe máy thì không có cục dynamo nhưng cũng có bộ phát điện, mà đã hư bộ phát điện thì xe không nổ luôn.
Xe nào cũng phải có máy phát điện(dynamo) mà bác.


 
Tập Lái
30/8/13
22
2
0
Em không biết chuyên môn có gọi là dynamo hay không, dân thợ sửa xe gọi là mâm lửa và vô lăng, nó không như dynamo của xe hơi vì ngoài tính năng xạc điện thì nó còn liên quan đến điều khiển góc đánh lửa. Còn dynamo trên xe hơi chỉ xạc điện, góc đánh lửa lại do bộ phận khác.
 
Tập Lái
17/11/12
32
0
0
SG
Đang đi mà chết máy thì quá nguy hiểm, thế nên lâu lâu các bác phải cho xe vô gara check