Hạng D
10/5/07
1.898
535
113
Thế giới tình yêu
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Mới tập lái mà Bác phi tới 50 dặm/h thì ghê thật. Em lúc mới lấy bằng chỉ dám chạy 40 km/h và cần số luôn nằm thường trực ở số 4 thôi.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Bữa trước lái chiếc Jolie (thuê) về Đà Nẵng, ghé qua Long Khánh thăm người bà con (chủ tiệm bơm vá xe ôtô trên QL). Chị bà con hỏi, anh mới xắm xe hả? Chưa kịp trả lời thì bả chạy xuống bếp. Lúc về, bả hái cho 2 trái mít, biểu chở về ĐN ăn mồng 5 luôn. Khệ nệ bả mang ra sau xe, biểu tui mở cốp sau. Lui cui thế nào mà tui mở chẳng được. Phải mất 5 - 10 phút sau, rồi cũng ra. Lúc đó, tui chỉ mong bả hỏi lại câu trên để có dịp thanh minh thanh nga! 1 cục quê!:D
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Còn E thì toàn bị cảm giác ngược lại mới tức chứ ! nhiều khi đi cái tèn tèn của E gặp người quen ( mà lâu lâu mới gặp )không ai tin là E lại đi xe này ( ý là giả bộ ) ,nhưng đâu ai biết đang trong ruột khổ thấy mồ !!!! ngày nào cũng mơ " I wish I have a ferrari !! " đầu tiên đâu mà đi xe xịn !!" heheheheh
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

em cũng bị giống bác gì ở trên cái vụ đạp côn đề máy, sáng chồng tiền con accord xong chạy về nhà đậu trước cửa ,đến chiều không làm sao đề máy để de vào nhà được loay hoay một hồi mồ hôi đầm đề không được gọi điện cho chủ xe tất tả chạy đến, ổng kỷ tính nên mở nắp capo kiểm tra tùm lum rồi châm nước. sau đó lên xe đề phát nổ, đến lúc em lên đề không được , lúc đó ổng la trời sao không đạp côn mới đề được (xe đầu tiên của em nên em gà lắm đâu có biết vụ đó vì lúc chạy xe về là ổng đề máy cho mình thử tới lúc về đâu có đề máy đâu) --> các xe xuất Mỹ đời 88--> 92, 93 gì đó phải đạp côn mới đề máy được.
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

à còn vụ này mới đau, lúc em mua con accord 89 này chủ xe dặn phải thăm nước làm mát máy thường xuyên thấy thiếu thì châm vô, thời gian đầu em thường xuyên mở nắp két nước ra xem, càng về sau càng ít xem vì không thấy hết nước và xe chạy rất ok không vấn đề gì. cho đến một hôm em đang đi đường thì thấy sao xe nó mát quá máy lạnh sao hôm nay tự nhiên tốt đột ngột ngồi trong xe mở lạnh nhỏ mà lạnh luôn (xe đời củ máy lạnh khi đi trời nắng chỉ mát thôi không lạnh được), chạy thêm một đoạn thì thấy sao xe bốc hơi như xài động cơ hơi nước, lúc đó mới dòm vô cái đồng hồ nhiệt thì nó lên hết đỏ luôn. tấp vô lề gọi cứu hộ :mad:
lúc đó em là tài mới lái xe thời gian đầu chưa tự tin và căng thẳng khi lái xe, do đó chỉ lo chăm chú nhìn đường ít khi nhìn các đồng hồ trên táp lô, do đó quá nhiệt động cơ mà không hay. mà lý do đến nổi động cơ quá nhiệt là do không châm thêm nước làm mát. không phải em lười không kiểm tra (em chỉ toàn kiểm tra lúc chiều tối) mà do khi xe vào nhà thì nguồn sáng (đèn neon) chiếu từ sau xe chiếu tới, nên khi em mở nắp két nước nhìn vào lúc nào cũng thấy nước loang lóang trên cổ két thế là yên tâm mà không biết rằng trong két nó có cái gờ nhỏ và nước em nhìn thấy là nước trên gờ đó còn trong két là nước vơi đi rất nhiều rồi, thế là tèo. sau này các xe đời sau bình nước phụ đưa lên cao nên hụt nước làm mát là thấy ngay, chứ con accord 89 thì bình phụ nằm trong hốc bánh xe dưới đèn xi nhan nên nó có hết nước cũng chả thấy.

kết luận : dù có căng thẳng khi lái xe nhưng phải nghía các đồng hồ để xem tình trạng em nó ra sao, kiểm tra xe thì phải ra chổ ánh sáng đầy đủ tốt nhất vào ban ngày khi còn ánh sáng mặt trời. đây là những lỗi sơ đẳng mà em gặp phải khi cưới vợ 2 đầu tiên bây giờ thấy sao ngu thế chứ lúc đó thì vò đầu bức tai không hiểu tại sao, nhất là các bác mới cưới vợ già và lần đầu cầm lái thì đừng như em nhé.
 
Hạng D
10/5/07
1.898
535
113
Thế giới tình yêu
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Nhất trí với Bác Minhtuan020406 cái vụ xe cũ thường máy lạnh chỉ mát thôi. Hình như không khắc phục được điểm này hay sao ấy, xe em đời 88 thay luôn lốc máy lạnh nhưng cũng chỉ lạnh khi đi trời mưa hoặc nửa đêm :D
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

@ xe reo : từ vụ của em suy ra máy lạnh xe đời củ không lạnh là do giải nhiệt dàn nóng kém (cũng đúng thôi sau bao nhiêu năm phục vụ dàn nóng và két nước đã bị oxy hóa và bám đầy bụi bẩn và khó làm sạch được). nếu bác đã thay block lạnh rồi thì chơi luôn thay dàn nóng và két nước mới (+quạt làm mát mới thì quá tốt nếu quạt củ yếu và kiểm tra các ron cửa) thì đảm bảo xe bác lạnh chứ không mát nữa :D. chỉ tội tốn $ thôi :mad:
 
Hạng D
10/5/07
1.898
535
113
Thế giới tình yêu
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Thay luôn két nước mới rồi đó, em nghĩ nguyên nhân xe em vẫn không lạnh như xe mới là do ron cửa cũ nên không kín được.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Vụ két nước thì em bị rồi, có hôm đi Vĩnh Phúc cùng ông bạn, ông mới sắm em Corona đời 92-93 gì đó. Về qua cầu Thăng Long thì thấy xe chạy ỳ ỳ, đồng hồ nhiệt máy sắp đến vạch đỏ mà ông bạn chả để ý ( bạn em mới có bằng thôi) vội bảo tấp vào lề. Em cẩn thận dặn đi dặn lại là két nước sôi ko được mở ra ngay nhé, chênh lệch áp suất làm nước sôi phun ra đấy, sau khi đi WC quay lại thì ông bạn đã bị bỏng, may mà chỉ ở cánh tay , hỏi lại mới biết là do cố mở và lấy giẻ bịt miệng két nước - vẫn bị phun ra ngòai một ít.
 
Hạng D
2/4/04
1.514
5.615
113
saigon, Vietnam
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Trích đoạn: xe reo

Thay luôn két nước mới rồi đó, em nghĩ nguyên nhân xe em vẫn không lạnh như xe mới là do ron cửa cũ nên không kín được.

vậy bác tháo dàn lạnh ra làm vệ sinh triệt để xe có khá hơn không.