RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn
à còn vụ này mới đau, lúc em mua con accord 89 này chủ xe dặn phải thăm nước làm mát máy thường xuyên thấy thiếu thì châm vô, thời gian đầu em thường xuyên mở nắp két nước ra xem, càng về sau càng ít xem vì không thấy hết nước và xe chạy rất ok không vấn đề gì. cho đến một hôm em đang đi đường thì thấy sao xe nó mát quá máy lạnh sao hôm nay tự nhiên tốt đột ngột ngồi trong xe mở lạnh nhỏ mà lạnh luôn (xe đời củ máy lạnh khi đi trời nắng chỉ mát thôi không lạnh được), chạy thêm một đoạn thì thấy sao xe bốc hơi như xài động cơ hơi nước, lúc đó mới dòm vô cái đồng hồ nhiệt thì nó lên hết đỏ luôn. tấp vô lề gọi cứu hộ
lúc đó em là tài mới lái xe thời gian đầu chưa tự tin và căng thẳng khi lái xe, do đó chỉ lo chăm chú nhìn đường ít khi nhìn các đồng hồ trên táp lô, do đó quá nhiệt động cơ mà không hay. mà lý do đến nổi động cơ quá nhiệt là do không châm thêm nước làm mát. không phải em lười không kiểm tra (em chỉ toàn kiểm tra lúc chiều tối) mà do khi xe vào nhà thì nguồn sáng (đèn neon) chiếu từ sau xe chiếu tới, nên khi em mở nắp két nước nhìn vào lúc nào cũng thấy nước loang lóang trên cổ két thế là yên tâm mà không biết rằng trong két nó có cái gờ nhỏ và nước em nhìn thấy là nước trên gờ đó còn trong két là nước vơi đi rất nhiều rồi, thế là tèo. sau này các xe đời sau bình nước phụ đưa lên cao nên hụt nước làm mát là thấy ngay, chứ con accord 89 thì bình phụ nằm trong hốc bánh xe dưới đèn xi nhan nên nó có hết nước cũng chả thấy.
kết luận : dù có căng thẳng khi lái xe nhưng phải nghía các đồng hồ để xem tình trạng em nó ra sao, kiểm tra xe thì phải ra chổ ánh sáng đầy đủ tốt nhất vào ban ngày khi còn ánh sáng mặt trời. đây là những lỗi sơ đẳng mà em gặp phải khi cưới vợ 2 đầu tiên bây giờ thấy sao ngu thế chứ lúc đó thì vò đầu bức tai không hiểu tại sao, nhất là các bác mới cưới vợ già và lần đầu cầm lái thì đừng như em nhé.