Tập Lái
14/5/08
39
0
0
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Em có chuyện này góp gạo thổi cơm chung:

Cách đây khá lâu 2 năm có lẻ, một lần em đi theo xe tải giao hàng, đến địa điểm trả hàng vào lúc trời nhá nhem xẩm tối gà lên chuồng, tầm nhìn cũng bị hạn chế.

Bác tài thấy lùi không an toàn thì bảo em xuống xinhan hộ bác để bác lùi. Em xuống xe, chạy tới chạy lui, tay xọc phải, tay chỉ trái, miệng bi bô: lùi lùi, sang phụ, gỉa lái ... Bác tài thì tai nghe, mắt nhìn, tay đảo như rang lạc, cứ thế xe lùi an toàn gần đến điểm trả hàng.

Nhưng..
Ác thay, vuông góc với điểm trả hàng là cái bờ tường rào cao 2m2 trên toàn lưới kẽm gai, nằm dọc cách dưới chân tường 1m là cái rãnh xây 60cm thoát nước không được đậy nắp.

Em thì cứ mải nhìn cái mông xe, miệng bi bô xinhan, tay vẫy vẫy cho bác tài, canh cho bác lùi sao không cho cái mông đó cọ vào bờ tường. Bỗng nghe thấy "soạp" một cái, xe đánh "hự" một cái dừng hẳn chẳng thấy nhúc nhích lùi gì cả.

Lúc đó em cũng chẳng hiểu đầu cua tai nheo thế nào, em thấy xe không lùi nữa ngay lập tức miệng em chôm chốp hô to với bác tài "Anh ơi, tường cách xa còn nhiều lắm - anh cứ cứ lùi đi". Bác tài nghe thấy vậy liền thò cổ ra chua cho em một câu xanh rờn " Lùi đi, cứ lùi nũa đi, thôi xuống hố rồi".

Em nghe thấy bác hô vậy, lúc đó mới tỉnh óc ra như vừa được cấp ôxi lên não, miệng lẩm pẩm: "Thôi chết m rồi, chỉ mải ngó mông mà chẳng đế ý đến chân tay càng cẳng j cả".

Bác tài ngồi trông xe và trả hàng, còn em lại phải ra xinhan cho xe ứng cứu, tay em mỏi, miệng em "lùi lùi" và lần này em rút "kinh ng..." lên mắt em đảo như pi. Cuối cùng cũng xong.

Từ lần này em mới thấu hiểu câu "ăn trông nồi, ngồi trông hướng" mà các cụ từ thời chưa có xe vẫn răn dạy con cháu: Có mắt thì hãy quan sát cẩn thận, có tai phải nghe cho thính trước khi làm một việc gj đó.
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.455
1.976
113
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Chắc sẽ lùi vào bến thôi :D
 
Hạng D
4/9/07
1.453
754
113
Bờ bến lạ
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Chào các bác, nghe các bác kể chuyện rất vui , chuyện nhỏ nhưng không rõ thì cũng không biết.
Mình cũng góp vài kinh nghiệm từ lúc tập tễnh học lái xe.
Hồi mới học lái xe được 3 bữa, học thực hành. Trong cơ quan, mượn được một chiếc mada 323 đời 97 của ông bạn đồng nghiệp, chạy vòng vòng ở đường nội bộ trong sân bay ngon lành, tưởng rằng đã ngon ... mình tiếp tục ra đường hoàng hoa thám ở cộng hòa, từ xa mình thấy một chiếc zace sup đậu bên vệ đường, mình đà chủ động đánh lái sang trái để tránh nó , nhưng do kinh nghiệm còn quá non qua không hết ... két két , cảng sau của zace bung ra móp méo tùm lùm, còn đầu của chiếc 323 thì bể đèn xinhan, móp một khoảng bên hong, ông chủ xe zace mặt quần cọc chạy ra , thấy mặt mình không còn giọt máu vì lúc đó mình chưa có bằng, mới học đc có 3 ngày ...ổng thấy tội nghiệp thế là ông hù mình một hồi ... cuối cùng tha mạng và nói gặp ổng còn may , gặp người khác là toi rồi... phải nói số mình rất hên, chiếc 323 mình đền mạng hết 1.1 triệu ...hic hic.
Tai nạn đầu đời.
Bây giờ đã có bằng, tuy nhiên thời gian ngồi trên xe vẫn ít, đang muốn tìm chổ để thuê xe để chạy, ngặt một nỗi nhà thì mua bán tay mấy ông bà chủ xe k cho thuê, có bác nào biết chỗ nào cho thuê mà k cần giấy tờ nhà , hay hộ khẩu không nhỉ ? Chỉ giúp mình với
 
Hạng C
10/6/08
641
148
43
39
Biên Hòa
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Hồi trước tập lái em phi con chim xanh đến 120km/h. Giờ có bằng nghĩ lại thấy mình sao dại quá,[&:][&:] mà phi thằng khác đến 140km/h:D:D
 
Hạng B2
1/2/07
211
0
16
www.vnitpro.com.vn
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Em thì có vụ này:

Hồi em mới học lái xe có bằng xong em đánh liều mượn được cái Zace đi công việc. Lần đâu tiên ngồi trên xe 7 chỗ, em thấy khoái lắm, vì gương xe này to, với lại số má nhẹ nhàng, điều hòa mát rượi, em thầm nhủ mình tưởng lái 7 chỗ khó lắm, ai dè dễ vậy. Đến lúc đêm về muộn óanh vào bãi đỗ thì hỡi ơi, trong đó bạt ngàn là xe mà cái nào cái đấy cứ xin xít nhau.

Lúc đó em đã hơi chóang choáng nhưng vẫn tỏ ra cứng, hỏi chủ bãi bảo đỗ ở đâu để còn đậu. Cha đó chỉ ngay 1 khe hẹp còn hơn lỗ kim ấy, mà nó lại là cái khe được tạo bởi 2 chiếc xe khá xịn đỗ 2 bên. Em tóat hết mồ hôi, đến lúc đó mới thấy cái xe nè sao mà cồng kềnh dễ ghét. Em loay hoay phải 15p thằng chủ mới chạy ra bảo sao ko đỗ vô mà tiến tới tiến lui thế? Em nói cứng bảo là chỗ này hẹp quá ko vào được. Chủ bãi xe cười bảo xuống đê, anh vào cho, đơn giản như gian đởn. Thế là hắn nhẩy phắt lên lùi ra tiến vào 1 chốc là được. Em ngồi bên cạnh, vừa choáng vừa thấy hắn lái pro ghê, thầm nghĩ bụng mai đi trả xe cho chủ mình sẽ tha hồ bốc phét....

Sáng hôm sau trên đường ra lấy xe, em bốc phét với chủ xe là có cái khe bé tẹo mà em đỗ thoắt 1 cái là vào ngay abc abc.... Đến lúc ra lấy thì chủ xe nhăn nhở cười, bảo: tưởng khe bé thế nào, mỗi bên rộng còn gần 1m thế này, mà đã thế đỗ kiểu gì mà bánh thì vẹo 1 bên, xe thì lệch bên kia , dưới bánh xe toàn thấy vệt lốp oánh lái chết thế này :D hị hị, lúc đó em quê quá mà vẫn nói cứng bảo mới lái thế là pro quá còn gì và ko quên lườm ông chủ bãi xe 1 phát.... :D
 
Hạng B1
24/3/08
54
1
0
Ha Noi
vnn.vn
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Em tưởng INNOVA tự động khóa cửa sau khi chạy, nhưng khi dừng lại và tắt máy là tự động mở khóa mà, em chạy con IN G của cty em như vậy mà. Còn chuyện mở nắp xăng em cũng bị một phát với con VITARA tìm gần chết mà ko thấy, gọi điện về cho thằng bạn chạy xe này rồi nó bảo dưới ghế lái thẳng chân côn ra. Mẹ nó chứ có cái thanh đen đen ko có chú thích hay hình ảnh gì cả
18.gif
18.gif
18.gif
Hôm đó xấu hổ quá.
 
Hạng D
30/11/07
2.917
148
63
Thành phố mang tên Bác
RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Trích đoạn: nquynh

một cục đen xì, to tướng, em liếc kiếng hậu, không có xe bên phụ, đạp côn, đánh lái qua trái. Xe lướt qua cục đen xì đó trong tíc tắc, hú hồn. Các bác biết là cái gì không ? Một em xe lu bị hư, nằm chình ình ngay làn 4B, không có một báo hiệu nào cho biết có vật cản phía trước. Các bác chú ý nhé, khi chạy xa lộ buổi tối nhớ thường xuyên bật đèn pha để quan sát được tốt hơn.:)

Em bị một lần muốn thót tim, trên QL 51 từ chợ Long Thành về Ngã 3 Thái Lan, đường lúc đó không có đèn đường rất tối em đi 2B cũng chỉ mở đèn cốt nên khoảng cách rất gần mới thấy 1 bóng đen lù lù phía trước và đánh hết lái và đạp hết thắng tấp vội vào lề đứng thở. Thì ra là 1 chiếc thiết giáp bánh lốp đang chạy cùng chiều với em không có đèn hậu nên đen thùi lùi.
 
Hạng B2
7/10/10
189
7
18
Rubber forests
Re: RE: những kinh nghiệm tưởng chừng như...vớ vẫn

Có một chuyện vui thế nầy:
Khi mới mua chiếc CD5 về đưa ra garage I nhờ kiểm tra hộ thi thợ phán: Nên thay nhớt và 2 phuộc nhún sau! Garage II phán: Thay 2 phuộc nhún sau (đúng như garage I).
Mấy ngày sau em bận việc nhờ thằng lính trong cơ quan đưa xe đi kiểm tra áp suất lốp (lần trước quên). Khi về nó bảo: "Sếp ơi! một lốp sau ông chủ cũ bơm bốn ký ba, do nó cứng quá nên chạy gặp ổ gà nó kêu "cốp cốp" chứ có hỏng phuộc đâu mà thay!"
Tại mình hay tại thợ đây, hỡi Trời!
bash.gif
 
Last edited by a moderator: