npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.534
2.326
113
49
TP.HCM
Kính chào các bác!
Em xin phép được mở chủ đề này với suy nghĩ rằng, tất cả chúng ta, những người đã và đang hằng ngày cầm tay lái, chắc chắn đã từng trải qua những tình huống nguy hiểm, những tình huống may mắn, những tai nạn, những vấn đề khó khăn cần phải xử lý, ... khi lái xe trên dặm trường. Với mục đích chia sẻ, học hỏi và rút kinh nghiệm với nhau để trở thánh lái xe tốt hơn, để những anh em lái trẻ có thêm kinh nghiệm ở những người đi trước...
Mong các bác ủng hộ trao đổi thêm.
Em xin đề pa trước:
Kinh nghiệm lái xe: 6 năm
Các tình huống đã gặp:
1. Đường thành phố: Đèn đỏ dừng xe sau một xe tải, đèn xanh bật lên, xe tải lăn bánh, em chạy theo. Khi đó đt reo, em cúi xuống bốc lên nghe, vừa ngẩng đầu lên thấy đầu xe mình chui vào đít xe tải. Do xe tải dừng lại mà mình không biết, cứ chạy lên, và do đậu sát quá. Kết quả, vỡ đèn xinhan trước.
2. Đường Lái Thiêu về SG, đường hẹp, lấn trái qua mặt, lấn gần hết đường nên chú xe máy ngược chiều không còn đường nên tay lái quệt phải kiếng hậu. Kết quả: xe máy té nhưng không sao, xe hơi tan nát kiếng chiếu hậu.
3. Đường thành phố, xe đậu bên lề, khi bắt đầu chạy, lúc này mới biết chạy khỏang 1 năm, sung quá nên không xi nhan trái và ra từ từ mà ra cái ào. Kết quả: Hai chiếc xe máy cùng chiếu thắng lết bánh, một chú té lăn quay. Xe mình trầy đít.
4. Đường đi Vũng Tàu, xe đang chạy tốc độ khỏang 80km/h thì bánh trái trước bên tài nổ, khi xe đang chạy sát con luơn. Khi đó may không có xe nào phía sau, không kịp suy nghĩ gì chỉ còn biết kìm tay lái tối đa và thắng gấp. may mà khi vừa chạm con lươn thì dừng lại, chỉ móp sơ sơ. Phải ráng lết vào lề để thay vỏ. Sau này em rút kinh nghiệm, kiểm tra và thay vỏ xe thường xuyên.
5. Lái đêm SG đi Ninh Thuận, chạy buổi tối khỏang 70-80km/h. Do ngu :) và lịch sự nên không bật đèn pha mà chỉ bật cốt. Kết quả sém chết do có một xe tải đậu dọc đường, sát lề nhưng không có đèn đóm gì, đến khi phát hiện em chỉ kịp lách ra cái ào, làm chú xe máy chạy bám theo ké đèn cũng lách và thắng gần chết. Rút kinh nghiệm, em đi xa lộ là bật pha, đến khi nào có xe ngược chiều đến gần mới xuống cốt. Đi xa lộ đêm mà chỉ bật cốt không là không thọ :D
6. Đi An Phú, Q2. Chạy chậm, chuẩn bị qụeo trái, đã cẩn thận xi nhan từ rất lâu, cũng đã quan sát kiếng chiếu hậu không thấy xe mới đánh tay lái qụeo trái. Vậy mà vừa đánh tay lái thì một chiếc xe máy phóng như bay, em ước chừng khỏang 70km/h, lấn gần hết đường bên trái và phóng vèo qua đầu xe em, không biết tay lái hay đầu nó làm lật cả kiếng hậu của em. Thế nhưng may là nó không té, và cũng do em đánh tay lái chậm chứ nếu em qua nhanh một chút thì xem như chú xe máy xe thành trái bida đánh giò gà ngay, trái bi thứ hai sẽ là xe em, và trái bi thứ ba sẽ là bức tường nhà dân. Khi đó thì chú xe máy sẽ nát như tương chứ chẳng đùa. Bài học rút ra là phải thật cẩn thận, và xe máy có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, chỉ 1 giây thôi là tiêu ngay. Xe máy nó qua rồi mà tay em cứ run bần bật, phải đậu xe vào lề trấn tĩnh lại.
7. Lần này em không may nữa mà có tai nạn luôn. Em đang lái xe đi trong KCN ở Đồng Nai. Đường rất rộng, có dải phân cách. Buổi trưa rất vắng và em cũng chẳng thấy ai cả. Xe chạy khỏang 60km/h. Em qua ngã tư xong, có đt (lại có đt), em cúi xuống lấy lên nghe thì em và đứa em đi cùng cùng lúc phát hiện một chú công nhân đi xe đạp đang chạy ngay trước mũi xe, xe em chạy đúng phần đường, gần dải phân cách, chú xe đạp này lấn tuyến xe hơi. Khi đó em vẫn đang chạy 60km/h. Em đạp thắng gấp và nghe đùng một cái, không thấy chú nhỏ đâu. Dừng xe lại nhảy xuống em thấy chú nhỏ lăn quay, máu me đầy đầu, bất tỉnh. Xe chú ta biến dạng 50%, xe em thụng một lỗ, bể kiếng lái. Em để đứa em lại, còn mình chở chú nhỏ đi cấp cứu. Thật may là dù rất nặng như vậy nhưng chú nhỏ chỉ bị tét đầu, không có gì khác nữa (Em quá may phải không các bác?). Sau 10 ngày chú xuất viện, em toi 10tr và tặng chú cái xe đạp mới. Tặng thêm các chú CA thụ lý 1tr (do em không lỗi và hậu quả cũng chẳng có gì). Thông tin với các bác là vệt xe em thắng dài khỏang 12m (??!!) các bác ạ. Đến bây giờ em cũng chẳng biết chú xe đạp ở đâu ra nữa??? Các bác đặc biệt rút kinh nghiệm chuyện này của em nha!
.............
Mời các bác tiếp nhé! Em xin nghe các bác kể chuyện đây! :D:)
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: xaxeno1
Hạng F
14/9/04
9.908
29.128
113
Q3
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Chèn đát ui, bác npt bị nhiều vố quá , sao vậy ta, nhưng e có cảm giác bác lâm nạn vì dt [8|] Thôi thì khi có incoming call bác quan sát thật kỹ rùi hãy yes nhé ! Chúc bác thuợng lộ bình an !
ps. em hay bỏ dt trong túi áo khi lái xe, khi nó reng mình dễ lấy và đỡ tốn thời gian rời mắt để với lấy ! Khi ra ngoài lại bỏ túi quần...
Á, nếu đúng 60km/h mà thắng đến 12m thì hơi nhiều đó, em test xe e trong khu VSIP, 60k/h khỏang dưới 5m thui .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Hay đó bác npt: đây là chuyện thường ngày ở Huyện đối với người cầm lái ô tô, nhưng với những chuyện thực tế của từng người tuy chưa trả giá vẫn cần thiết cho người khác, trước đây cũng trên OS AE cũng có bàn luận, rút kinh nghiệm tai nạn ô tô, nhưng rồi tai nạn nhiều quá, và kinh khủng qúa nên thôi...Nhưng với cách này thì hữu ích hơn: Vì qua nó mình không phải trả học phí cho những bài học mà người lái xe phải học cả đời. ( Hổng phải em nói mà ai đó nói)
 
  • Like
Reactions: HUYNHHOAINAM
Hạng C
28/8/05
969
3
0
Hồ Chí MInh City
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Bác xem lại BS coi có số 13 không mà bác xui dữ vậy ?

Nhưng bù lại kinh ... nghiệm đây mình.

Cái vụ số 7 của ác nghe kinh nhỉ ? Lớ quớ nhiều khi mình đi tù nếu chú xe đạp nghẻo bác nhỉ ?
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

...ối giời ơi ! Trước hết, chia bùn mí bác. "Không có gì" mà cũng cúng Cô hồn hết 1 tr ! Còn cái đầu chú CN máu me đầm đìa : vì trên mặt rất dễ chảy máu, dù thương tích nhẹ. Nên chơi headphone mobi. Nhưng tốt nhất, tấp vô lề, tha hồ mờ nghe. Chẳng có gì phải hấp tấp vội vã. Mobi reo, mặc xác nó. Cứ quan sát cẩn thận, tà tà tấp vô. Mà bác 6 năm gồi, lo cái giề :D Nhiều khi phải "lạnh", bác ơi. Ai hối thúc mặc xác, đừng phân tâm. Vì khi tai nạn xảy ra, bác tài sẽ ôm sô 100%, có khi bị đuổi việc luôn. Chỗ này căng quá,khó lái,thì xin việc chỗ khác,có seo đâu bác.
- Ban đêm, pha - cốt...ừa, nó vậy đó. Nhiều khi đang bám theo cặp đèn đỏ xe trước, cách chừng hơn 50m, bỗng thấy nó biến mất hoàn toàn ! Lý do : nó vừa qua mặt xe khác, tấp vô trở lại, bị xe kia che khuất,nhưng cái xe bị qua mặt ý, hổng có đèn đỏ đuôi xe !
Với lại, khi mệt,nên nghỉ 15 - 30 phút. Khi đói, kiếm gì ăn. Vì mệt + đói, sẽ làm bác dễ nổi quạu, sẵn sàng ăn thua đủ với xe khác. Mà nhiều khi, cái xe khác ý, vì lơ đễnh, cũng ứ biết là đang làm phiền bác đâu. Tức điên,mà hổng chửi được, vì thấy mặt nó cứ...ngơ ngơ ngáo ngáo, như mới ở trển xuống vậy :D
Nói chung, những sự việc bác kể, đúng là chuyện thường ngày ở VN, xảy ra như cơm bữa, ai ôm volant cũng bị :D
Good trip, dear bác !
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.128
113
Q3
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Trách nhiệm dân sự mà bác...
Trích đoạn: tungrose

Bác xem lại BS coi có số 13 không mà bác xui dữ vậy ?

Nhưng bù lại kinh ... nghiệm đây mình.

Cái vụ số 7 của ác nghe kinh nhỉ ? Lớ quớ nhiều khi mình đi tù nếu chú xe đạp nghẻo bác nhỉ ?
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.478
113
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Trích đoạn: corolla95
ps. em hay bỏ dt trong túi áo khi lái xe, khi nó reng mình dễ lấy và đỡ tốn thời gian rời mắt để với lấy ! Khi ra ngoài lại bỏ túi quần...

Tôi thì lên xe làm vứt điện thoại ở trước bảng đồng hồ vừa dễ nhìn lại dễ lấy!

Còn kinh nghiệm đi xe thì vụ to nhất là tương vào một thằng xe máy đi ngược lại trên đường Láng - Hoà Lạc mà đã kể cách đây mấy tháng trên này rồi.
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

@npt
Đọc bài của Bạn Tui thấy ra một số vấn đề sau :

1. Hai lần tai nạn vì Tel .
Nên để dành tiền ăn sáng vài bửa , đầu tư dzô mua cái bờ lu tút cho mobi .Nếu thường xuyên nhận tel trên xe thì cứ móc sẳn dzô tai lun , còn dư dã hơn nửa thì sắm thêm tel holder gắn trên táp lô để dể quan sát .
Nếu nghèo quá thì xài tai nghe theo mobi , để tel dzô túi áo ngực , tai nghe cũng móc sẳn lên tai có động tĩnh thì cứ bấm trả lời thui không cần biết ai gọi , Như dzậy sẽ không phải cúi xuống lấy tel , làm mất tập trung lái xe .

2. Lái ẩu 4 lần :
1 lần vượt xe lấn sâu vào đường xe 2 bánh ngược chiều , 1 lần lái xe ban đêm không giử lane , lấn sâu dzô lề xém đụng xe nằm trọng , 1 lần ra xe không signal , 1 lần quẹo trái không quan sát kỹ .

Kết Luận : Tui nghi cái bằng lái 6 niên của bạn quá
39.gif
39.gif
j/k .
Hướng khắc phục : Bạn phải trao dzồi tay nghề thêm , hết :D:D
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Em góp với các pác tí
- Cách đây 2 tháng vào Đại học QG, đi vào đọan đường vắng, vừa quay đầu thì gặp 1 chú xe máy phóng như bay súyt đụng đầu. Kinh nghiệm là những chỗ dễ nhất là những chỗ hay chủ quan ...
- Bạn em cách đây 1 tháng đi ăn uống từ Tân Bình về PMH. dọc đường hơi buồn ngủ, nhưng nghĩ cách nhà có 2 cây nữa nên tiếp tục đi tiếp. Kết quả là va quệt phải 2 mạng. Vỡ kính lái, cũng may là vào viện và ko việc gì. Kinh nghiệm là buồn ngủ thì ko nên cố, dừng xe và ngủ tiếp...
- Một người bạn khác cách đây mấy năm lấy xe công ty đi công tác HN-Nghệ An. Đến Diễn Châu ghé qua về thăm nhà chút chắc cũng có chè chén gì đó. Sau đó khi qua cầu Bùng đưa cả xe xuống sông. Kết quả bị toi 2 mạng. Kinh nghiệm là xe cơ quan thì để bác Tài cơ quan lái, mình không nên lái thay làm gì. Và đã cầm vô lăng là không rượu bia gì cả...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Trích đoạn: nqp
1 lần lái xe ban đêm không giử lane , lấn sâu dzô lề xém đụng xe nằm trọng ,
Theo tui, trường hợp này, lỗi ở cái xe đậu mà không đèn, hoặc phản quang cảnh báo. Nếu tai nạn xảy ra, em xe đậu lù lù đen thui tối hù này sẽ ôm sô khá nặng, cỡ 90% luôn, *** cũng ứ dám "du di" cho nó tẹo nào đâu :D Còn nếu đường rộng, dù theo Luật,cũng ứ được đậu kiểu này, nhưng vì ít gây nguy hiểm hơn, nên *** mới dám "châm chước".
Mã: