Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Thế bác nào khi mua vé ở trạm thu phí hút đít xe trước chưa? Vì gần tới trạm nó có 1 cái gờ tròn cao. Bữa đó em đi xe máy thấy có 1 chú chạy ngay phía sau, bánh sau nằm trên cái gờ đó, phía trước là 1 xe đang đưa vé. Chú ấy chắc là quên thắng tay lại thò tay móc bóp lấy tiền nên "Rầm" nhưng không sao bị móp chút.
=> Luôn luôn để vài chục lẽ ở ngoài, rất tiện. Các bác ngẫm thử đúng không?
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

He he, các bác ơi lúc cua trái hay bị 2B tạt đầu tôi thấy có 2 trường hợp:
1- 2B đi ẩu mà mình cũng lơ là quan sát;
Tôi đã gặp trường hợp mình xinhan trái rồi từ từ rẽ. Qua kiếng thấy 1 chú 2B phi như điên. Phải dừng lại nhường thôi. Chú ta ngoáy mông một cái qua đầu xe mình gặp phải xe ngược chiều lại ngoáy mông tiếp. Đâu phải tới 4-5 lần như vậy làm mọi người đi đường xanh máu mặt.
Phải nói chú 2B quá lụa. Nhưng có phải ai cũng lụa được như vậy đâu các bác nhể. Trên Hoàn Mỹ cũng nhiều tai lái lụa họp mặt rồi.
2- là do cả hai cùng quá lịch sự gống như 2 sếp vào cửa đụng nhau cái rầm.
- xin lỗi, anh đi trước đi.
- xin lỗi, anh đi trước đi.
không nhịn được cả hai lại cùng bước. Lại rầm.
- xin lỗi, anh đi trước đi.
- xin lỗi, anh đi trước đi.
..................
Lúc mình rẽ trái, xe 2B dừng lại cho mình đi. Cua được một chút, do chưa thấy an toàn vì có xe ngược chiều phải dừng đợi.
2B cũng dừng đợi. Đợi hơi lâu, sốt ruột 2B quyết định vượt. Đúng lúc đó 4B nhìn phía trước thấy đã an toàn cũng quyết định rẽ tiếp. Nếu không để ý quan sát kỹ là giống như 2 sếp thôi. Hì
 
Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Trích đoạn: puma.com

Thế bác nào khi mua vé ở trạm thu phí hút đít xe trước chưa? Vì gần tới trạm nó có 1 cái gờ tròn cao......

Tui ko hiểu họ làm cái gờ tròn cao đó để làm gì ? Để giảm tốc thì thừa quá , đến trạm ai mà ko biết phải giảm tốc chứ !!Chỉ cần làm cái gờ kiểu như khi sắp tới giao lộ là được rồi!![8D]

Nhiều khi tui chờ cho xe trước chạy xong tui mới cho xe mình vào trạm , vì ko thích chân trong chân ngoài , bác tài xe sau lại còi nhì nhằng cả lên , khó xử thật .

-----------------------------------------------------------------------------
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

@npt: em thấy sau tình huống 1 thì bác chưa rút kinh nghiệm nên xảy ra tình huống 7, thật đáng tiếc:( bác đi KCN nào ở Đồng Nai? Long Bình hay Biên Hòa 2? em chạy vào khu CN không bao giờ dám phang nhanh trên 50km/h còn trường hợp 2 thì phải công nhận là bác chạy...ẩu (xin lỗi bác nhé)

Kinh nghiệm của em không có nhiều nhưng phương châm là mình chạy xe vì mọi người, nên em rất hay nhường đường nếu cảm thấy không an toàn nên may mắn chưa có trường hợp đáng tiếc nào cả

đọc bài của bác npt em có thêm nhiều kinh nghiệm nữa, chúc bác sau này luôn an toàn trên xa lộ và không gặp phải sự cố đáng tiếc nào nữa;)
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

5. Lái đêm SG đi Ninh Thuận, chạy buổi tối khỏang 70-80km/h. Do ngu và lịch sự nên không bật đèn pha mà chỉ bật cốt. Kết quả sém chết do có một xe tải đậu dọc đường, sát lề nhưng không có đèn đóm gì, đến khi phát hiện em chỉ kịp lách ra cái ào, làm chú xe máy chạy bám theo ké đèn cũng lách và thắng gần chết. Rút kinh nghiệm, em đi xa lộ là bật pha, đến khi nào có xe ngược chiều đến gần mới xuống cốt. Đi xa lộ đêm mà chỉ bật cốt không là không thọ

TH này, khi chạy đêm, em hay bật pha cốt liên tục để thăm dò đằng trước. Không biết như vậy có làm giảm tuổi thọ bóng đèn không? Nhưng dạo này, em ngán chạy đêm quá. Ban đêm, dân buôn lậu, xe buôn lậu, .... chạy nhiều và chạy ẩu nữa. :mad:
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

@ bác HuyTQ : đi đường dài,chạy tới 20.00h thôi bác. Kiếm Nhà nghỉ - Hotel chui vô, sáng chạy tiếp.
Chỉ khi nào cực khó quá, mới phải cày thâu đêm. Đời còn dài, mờ :D
Còn chạy lắt nhắt trong phố, như đưa đón sân bay ban đêm, thì cũng ráng cày tí, kiếm tiền ọp-nai :D
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Xin có đôi dòng cùng các bạn cùng cảnh ngộ:

Đầu tiên, tôi xin chân thành bày tỏ nhận thức rằng: DÙ ta có tài lái, có kinh nghiệm, có phản xạ lụa đến đâu thì tai nạn giao thông (và các tai nạn khác...) mãi vẫn là những điều mà không ai dám khẳng định là sẽ tránh được nó 100%.
Tuy nhiên tôi cũng xin mạo muội mà trao đổi một ý sau:

Người lái xe sẽ thăng tiến năng lực theo các bước, đẳng cấp sau:
1- Xe lái mình.

2- Mình lái xe.

3- Mình - Xe hợp nhất chạy theo ĐƯỜNG ( ĐƯỜNG ở đây xin hiểu là khái niệm để chỉ toàn bộ hoàn cảnh, môi trường, đối tượng, kể cả nhửng thông tin, cảm xúc, nhận thức... của mình và những người khác mà Mình và xe đang dong ruổi trong đó).

4- Mình - Xe - ĐƯỜNG là một tổng thành hài hòa dịch chuyển thuận lý...như ông bà ta thường nói "ĐI ĐẾN NƠI VỀ ĐẾN CHỐN".

"từ khi ngộ được trăng là nguyệt
bông cũng như hoa xe với ta ...
bất phân ta chạy hay đường chạy
thân gửi đường xa tình gửi nhà"
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

@ bác phuni56 : ặc...nhưng bác phải thêm : có cái " chi chi " đó , để mà "lót đường" nữa chớ lị....:D
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Trích đoạn: fernandoz
@ bác HuyTQ : đi đường dài,chạy tới 20.00h thôi bác. Kiếm Nhà nghỉ - Hotel chui vô, sáng chạy tiếp.
Chỉ khi nào cực khó quá, mới phải cày thâu đêm. Đời còn dài, mờ :D
Còn chạy lắt nhắt trong phố, như đưa đón sân bay ban đêm, thì cũng ráng cày tí, kiếm tiền ọp-nai :D
Hơ hơ, cũng tùy người bác ạ. Em lại thích chạy đường dài (ko thật dài lắm) ban đêm hơn ban ngày. Tại em thỉnh thoảng chạy Sài gòn - Buôn Mê, hoặc Buôn mê - Sài gòn thì cứ ăn tối xong em mới xuất phát, tại chạy đêm đỡ trẻ em đi học, đỡ người tham gia giao thông trên đường. Khi ôm cua khuất núi mình có thể quan sát ánh đèn để biết có xe ngược chiều...và mát hơn ban ngày. Ban ngày chạy giữa trưa buồn ngủ và nắng chiếu thẳng vào mặt vào người ko cách gì che được. Còn nếu đường thật sự dài như xuyên việt thì dĩ nhiên là phải sáng chạy chiều tìm khách sạn nghỉ là an toàn nhất. Và còn thời gian để buổi tối còn xxx nơi miền đất lạ nữa chứ :D.

PD
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Hihi bác nào cũng có kinh nghiệm qúy gía, vậy mà đến giờ mới cho AE học hỏi: Vấn đề chạy vì chuyện gì? Đi chơi hay chuyện gì đó thì tùy. Như với cánh lái xe tải, xe tốc hành thì chuyện chạy đêm là bình thường và cần thiết: ***thương hơn, ít hao, mát trời, giao hàng sớm vào ban ngày, cả hành khách cũng muốn thế. Chỉ khác nhau là các hãng xe khách lớn thì có hai lái xe chia nhau cung đường, còn xe mồ côi thì ráng mà cày. Những lái xe khách đêm thường tạo nên nỗi lo cho người khác khi chạy ngược chiều...chuyên pha đèn để chạy lấn đường: bình thường vì rộng đường dể chạy cho mình, và sợ hơn nữa là vượt xe khác: bám sát xe trước và không thấy ánh đèn, hay ánh đèn chưa gần lắm là vượt, cần thiết là "đè mặt" hay "tát má" xe khác: Vì vậy theo em chạy đêm ít lợi hơn chạy ngày. (Đó là chưa kể các trở ngại khác: Mà chán nhất là xe hỏng)
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai