Chủ đề tương tự
Trong những tình huống phức tạp, những người mới lái xe rất dễ bị cuống và đạp cả 2 chân. Với hộp số sàn, việc đạp chân côn, phần nào lái xe đã hạn chế được việc ga thốc lên. ...
-> cái này sai và viết theo cảm tính, chả ai dạy khi phanh gấp thì cắt côn cả
-> cái này sai và viết theo cảm tính, chả ai dạy khi phanh gấp thì cắt côn cả
tuanle nói:-> cái này sai và viết theo cảm tính, chả ai dạy khi phanh gấp thì cắt côn cả[/font]
Nhưng đối với những người mới lái, khi rơi vào tình huống khẩn cấp, luống cuống....thì em nghĩ nó sẽ "tạm an toàn" cho chính họ và người đi đường chứ bác...nếu bác tài "tỉnh táo" đạp thắng gấp ---> tắt máy thì nói làm gì...chỉ sợ bác tài lại đạp "tăng ga" thì chít.
ông thấy dạy lái xe của em năm xưa cũng dạy kiểu vậy đó bác, ổng bảo khi cần thì "chơi" luôn 2 chân vào côn + phanh, em nghe chả đồng ý tý nào vì em đã chạy xe máy côn tay 6-7 năm trời, nhưng không muốn rớt nên nghe..
cái thói quen để chân lên bàn ga nó cũng có nguồn cơn từ mấy cái xe tập lái, hoặc là xe cũ (Jeep 3 số) hoặc khá là Lanor và khi đề pa thì chở full tải thầy + 4 trò nên phải mớm ga buông côn mới chạy đc (trong khi xe mới chỉ cần ga cầm chừng ở số 1 buông côn là nó chạy rồi), cho nên khi cần phanh trước tiên ai cũng sẽ tìm cách cắt côn rồi mới tính chuyện có phanh hay không (thầy cũng bảo thế, cho đỡ hao xăng..[&:]), khi sang xe số AT tất nhiên không có côn + lúng túng nên cái chân ga sẽ gí thay cho phanh là điều dễ hiểu, các học viên thời của em (7 năm trước) không ai đc dạy cách sử dụng ga/ côn / số / phanh thế nào cả, chỉ lái ziczac vài bữa là đc ném ra đường, không hiếm HV phải mất 5 phút không thể đề pa đc xe, không tắt máy thì giật chồm chồm như ngựa chứng, trời nắng nóng + thầy hét inh ỏi bên cạnh -> HV càng rối, trên đường thiên lý hầu như chú nào cũng đạp ga thay cho phanh khi muốn dừng, sau này tía em có dặn rất kỹ (mà chắc các bác cũng biết quy tắc này) khi chạy xe, bất kể MT hay AT đều phải:
- chân phải dùng ga / phanh
- gót chân phải phải thẳng với phanh sao cho đạp phanh dễ nhất, khi ga thì xoay gót chân chĩa mũi chân vào mà đạp (sẽ khó hơn là di chuyển chân) và tuyệt đối không nhấc gót lên
- khi đã buông ga, phải chuyển chân sang phanh ngay lập tức bất kể đã đến lúc cần dừng hay chưa đề phòng bất trắc, không gác chân tự do lên ga
Tuân thủ những cái này sẽ hạn chế rất nhiều thao tác nhầm nhọt, mà hầu như ai cũng đã 1 vài lần nhầm nhọt nhưng chưa gây hậu quả
cái thói quen để chân lên bàn ga nó cũng có nguồn cơn từ mấy cái xe tập lái, hoặc là xe cũ (Jeep 3 số) hoặc khá là Lanor và khi đề pa thì chở full tải thầy + 4 trò nên phải mớm ga buông côn mới chạy đc (trong khi xe mới chỉ cần ga cầm chừng ở số 1 buông côn là nó chạy rồi), cho nên khi cần phanh trước tiên ai cũng sẽ tìm cách cắt côn rồi mới tính chuyện có phanh hay không (thầy cũng bảo thế, cho đỡ hao xăng..[&:]), khi sang xe số AT tất nhiên không có côn + lúng túng nên cái chân ga sẽ gí thay cho phanh là điều dễ hiểu, các học viên thời của em (7 năm trước) không ai đc dạy cách sử dụng ga/ côn / số / phanh thế nào cả, chỉ lái ziczac vài bữa là đc ném ra đường, không hiếm HV phải mất 5 phút không thể đề pa đc xe, không tắt máy thì giật chồm chồm như ngựa chứng, trời nắng nóng + thầy hét inh ỏi bên cạnh -> HV càng rối, trên đường thiên lý hầu như chú nào cũng đạp ga thay cho phanh khi muốn dừng, sau này tía em có dặn rất kỹ (mà chắc các bác cũng biết quy tắc này) khi chạy xe, bất kể MT hay AT đều phải:
- chân phải dùng ga / phanh
- gót chân phải phải thẳng với phanh sao cho đạp phanh dễ nhất, khi ga thì xoay gót chân chĩa mũi chân vào mà đạp (sẽ khó hơn là di chuyển chân) và tuyệt đối không nhấc gót lên
- khi đã buông ga, phải chuyển chân sang phanh ngay lập tức bất kể đã đến lúc cần dừng hay chưa đề phòng bất trắc, không gác chân tự do lên ga
Tuân thủ những cái này sẽ hạn chế rất nhiều thao tác nhầm nhọt, mà hầu như ai cũng đã 1 vài lần nhầm nhọt nhưng chưa gây hậu quả
tuanle nói:- chân phải dùng ga / phanh
- gót chân phải phải thẳng với phanh sao cho đạp phanh dễ nhất, khi ga thì xoay gót chân chĩa mũi chân vào mà đạp (sẽ khó hơn là di chuyển chân) và tuyệt đối không nhấc gót lên
- khi đã buông ga, phải chuyển chân sang phanh ngay lập tức bất kể đã đến lúc cần dừng hay chưa đề phòng bất trắc, không gác chân tự do lên ga
Cái này rất hay bác Tuan ạh. Em còn nghĩ là khi phanh không nhất thiết phải để chân trái lên ly hợp, cứ phanh giảm tốc độ rồi đạp ly hợp khi cần thiết.
Em cũng làm như bác, gót chân để thẳng pê đan phanh, cần là buông ga xoay chân sang phanh. Chân trái en thường để hẳn ra ngoài, khi sang số mới đạp..
Nhưng có vẻ như chạy đường tp các bác fải để chân trái thường trực trên pê đan ly hợp phài kô ạh? Đuờng trường thì để chân trái ra ngoài cho đỡ mỏi..
Chài ai.....ai mới biết lái dzô đọc rồi hỏi han dùm cái...toàn mấy lão "thợ" lái bóng bàn khg thôi
bomdien nói:Chài ai.....ai mới biết lái dzô đọc rồi hỏi han dùm cái...toàn mấy lão "thợ" lái bóng bàn khg thôi
Em hỏi nè bác.
Đối với số AT khi thắng gấp có xảy ra tắt máy giống MT (nếu không đạp côn) không các bác?