Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Chìa khoá nặng hơn là đúng nhưng cửa cũng vậy mà.
Em không rõ mấy xe khác sao chứ cái C300 em mới lấy đây rõ ràng cái cửa trước lúc em vào xe ngồi rồi kéo nó đóng vào sao cứ thấy nặng nặng hơn cái C hồi W204 và có vẻ nặng hơn E và S W221 hồi đó luôn. Em còn nhớ rõ. Trong khi mấy xe kia thì diện tích cửa trước lớn hơn 1 tẹo.
Bác có dịp thì xem lại confirm em với.
Em đang xem tổng trọng lượng của đời này là bao nhiêu.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Bác chạy cái hôp số 9 cấp trên Mer chưa .. ??? nếu chạy rồi bác sẽ thấy noa là cái hộp số thỏ tả nhất , cái 9 cấp rất hay bị giật khi giảm tua và nhảy số từ 4 về 3 hay 2 , thua xa cái 7 cấp đồ củ .. Mer ráp ở Việt Nam nhiều lỗi lặt vặt rất khó chịu ... cái xe em mới mua đi được 6 tháng phải đi bảo hành cặp đèn ( 140 triệu ) do bị hấp hơi .. ( Mer bảo đó là tính năng bìnht hường ) :D :D ..càng đi thì càng xuất hiện những lỗi vặt không đáng có
Bác nói em mới thử lại chạy cái 9 cấp C300 này với cái 7 cấp 2015 thì đúng là sao cái 7 cấp nó cảm giác đi đều hơn hẳn luôn.
Phải coi lại điều người ta hay nhầm lẫn là kỹ nghệ mới hay hơn kỹ nghệ cũ.
Thực sự là kỹ nghệ mới thì mới còn cũ thì cũ và cái nào hay hơn thì phải xét.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Mer với bmw lái cũng đâu khác gì nhiều đâu nhưng nội thất đẹp hơn hẳn. Bmw nội thấp cùi bắp bỏ mẹ.
Ở Mỹ và Can trong bộ 3 xe Đức thì mắc nhất là mer, nhì là bmw và cuối cùng là audi. Bên này mình chạy cả bmw và porsche nhưng khi nào về vn ở luôn mình cũng mua mer lại tiếp.
Merc hồi thời ngoại thất trông như con robo những W204 211 221… ngồi lái hệt như đang lái xe tăng ấy, cứ brừm brừm còn BMW thì như lái tàu.
Porsche thì em thấy cái Panamera lái cũng tương tự các sedan 5m của BMW nhưng mà ngoại thất xe sao cứ xấu xấu.
Audi thì chưa chạy xe nào.
 
  • Like
Reactions: Huboss and thi_can
Hạng D
13/1/12
2.678
101.399
113
Bác nói em mới thử lại chạy cái 9 cấp C300 này với cái 7 cấp 2015 thì đúng là sao cái 7 cấp nó cảm giác đi đều hơn hẳn luôn.
Phải coi lại điều người ta hay nhầm lẫn là kỹ nghệ mới hay hơn kỹ nghệ cũ.
Thực sự là kỹ nghệ mới thì mới còn cũ thì cũ và cái nào hay hơn thì phải xét.
Em ưng nhất con GLK máy dầu họp sô 7 cấp .. con nầy chạy ngonvà bền mỗi tội xì khói đen đen kho chịu... bữa thằng em mua con C300 AMG giả cầy .. em chạy có hơn 70 km đường xấu mà đau lưng gần chết , dàn phuột nó cứng quá .. cũng hạng nó thì BMW 330i G20 lại êm hơn .. :D :D kệ trãi nghiệm .. Mer đúng giành cho ngừoi già
 
  • Like
Reactions: Perenco
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
771
513
93
Ở nước mình dùng hộp số 6,7 cấp có vẻ phù hợp nhất, hộp số nhiều cấp quá chuyển số liên tục. Hộp số 9,10 cấp có lẽ chỉ phù hợp với xe công suất lớn và chạy trên đường cao tốc nhiều.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Em ưng nhất con GLK máy dầu họp sô 7 cấp .. con nầy chạy ngonvà bền mỗi tội xì khói đen đen kho chịu... bữa thằng em mua con C300 AMG giả cầy .. em chạy có hơn 70 km đường xấu mà đau lưng gần chết , dàn phuột nó cứng quá .. cũng hạng nó thì BMW 330i G20 lại êm hơn .. :D :D kệ trãi nghiệm .. Mer đúng giành cho ngừoi già
AMG giả cầy chỉ giả dc cái lốt còn cái máy ko thể mò lên 3 4 lít như AMG thật hic.
Kiểu BMW mà phuộc ko phải khí nén mà phuộc kim loại thì nó vẫn mềm y vậy nhưng mà cảm giác mặt đường thật hơn khí nén (theo em thấy ở 5 sedan phuộc kim loại và 5GT khí nén thì thấy rõ vậy)
Mà khác hạng cân thì cảm giác chạy của nó vẫn y hệt nhau ở dải tốc dưới 50km/h.
Em thấy trên 50km/h thì thấy được khác nhau giữa các hạng cân ngay.
Có vẻ là xe khác nhau ở cảm giác tốc độ phụ thuộc nhiều ở phân bổ trọng lượng toàn xe.
Xe càng lớn thì thường lớn ra ở cái mình và sẽ cho cảm giác như kéo rơmooc ở phía sau tuỳ theo độ dài của khoang sau và đuôi. (Em từng thử chạy Rolls Royce và Bentley thì thấy rõ cảm giác kéo cái gì đó ở phía sau từ tốc độ trên 50)
Còn ở tốc độ thấp thì như nhau 9-10 giữa các hạng cân.
Có vẻ cảm giác tốc độ nó phụ thuộc ở mũi xe nhiều nhất.
Các xe đua hầu hết em thấy đều có cái mũi to hơn hẳn cái thân sau và càng tăng tốc thì cảm giác mũi càng chồm còn loại limousine thì tốc càng cao phía sau càng ghì xuống nên người ngồi thấy êm hơn.
Em thì vẫn mê kiểu thể thao giật đùng đùng hơn là êm đầm nặng.
Nghe đồn series 4, 5, A7 là mấy chiếc lái hay nhất. Chưa được chạy Audi nên không rõ lắm.
Nhưng về chạy thì rõ ràng Merc chán nhất.
Tuy nhiên đội đua của Merc lại là đội nhiều thành tích nhất và chiếc xe điển hình của thánh đua đội Merc Michael Schumacher là E63.
BMW và Audi lại không có thành tích gì mấy.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Xe mec mà hộp số 9 cấp đã thổ tả vậỵ thì xe Ford phổ thông hộp số 10 cấp thì ko biết nó ảo thế nảo nhỉ?
 
Hạng B2
5/12/19
386
7.992
93
25
tại anh chủ ít tiền quá cố gắng mãi mới mua được con xe glc 200 nên than phiền vậy nếu anh cố thêm ít tiền nữa mua glc 300 thì chắc chắn sẽ không còn than phiền
thân chúc anh năm mới làm ăn phát tài kiếm được thêm nhiều tiền để đổi xe
 
  • Like
Reactions: thi_can
Hạng B2
24/7/15
276
363
63
:):):):):) Wa là hơn 1 năm e đi đc gần 2k km kể từ lúc nhận được xe ( chạy ko thích lắm, sáng ra thấy con toy với mer => auto bắt con toy như 1 thói wen ) . Đem đi bảo dưỡng sơ thôi 5 củ ( nhớt + long đền nhớt + nhân công ). Sờ sờ mó tí cái đèn => nổi lỗi đầy màn hình => sau 2h mày mò cố vấn ra kêu a đi taxi về đi để e chạy lại chương trình, bữa sau ra lấy xe nhé => 1 cảm giác da gà sao tự nhiên nó nổi đầy :eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek::eek:
Những lỗi xuất hiện không đáng trên chiếc xe 2 tỷ đồng - Mercedes GLC 4matic 2021
 
  • Haha
Reactions: Huboss