Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
ngoctanmk nói:7. Khi buộc hay cần phải dừng trên đèo: phải tìm nơi đỗ an toàn-đường rộng, không ở giữa cua hay dốc quá gấp. Kéo thắng tay, cài số (số 1 nếu dốc lên, số D nếu dốc xuống), chèn bánh xe bằng đá hay cây. Mở cửa xe cẩn thận, tránh làm vướng đường các xe đang lưu thông.
theo em thì nếu đi ban đêm thì có thể căn theo ánh đèn xe ngược chiều còn ban ngày thì có thể quan sát từ xa rồi ước lượng. Em nghĩ thế!Diana nói:2. Nếu khi đổ đèo, bên tay phải là núi thì nên đi đúng phần đường của mình và hãm phanh sớm trước khi ôm cua sang phải. Nếu ôm cua sang trái thì lấn 1/3 phần đường đối diện (nếu phía trước đường thoáng) và chạy bình thường.
Đang ôm cua thì đâu biết đằng trước thoáng hay ko bác?
ngoctanmk nói:2. Nếu khi đổ đèo, bên tay phải là núi thì nên đi đúng phần đường của mình và hãm phanh sớm trước khi ôm cua sang phải. Nếu ôm cua sang trái thì lấn 1/3 phần đường đối diện (nếu phía trước đường thoáng) và chạy bình thường.
3. Nếu khi đổ đèo bên tay phải là vực sâu thì nên chiếm 2/3 làn đường bên cạnh rồi cứ đạp ga cho đến khi gặp chướng ngại vât hoặc khúc cua thì rà phanh đạp côn về số 3 hoặc 4 (tùy trình độ chạy của mỗi người) rồi đưa xe về đúng phần đường mình đang chạy.
Theo Volang.vn
xonguyen nói:em quên hỏi 1 vấn để này.xe đổ đèo cứ đi số 1 có sao ko vậy.sợ máy nóng quá hay đúp bê máy thì sao.